Giới nhà giàu Thái Lan đổ xô bỏ phố về biển ở Hua Hin

HỒNG NGỌC
17:15 15/10/2021

Chán nản vì các hạn chế về COVID-19, ô nhiễm và tắc nghẽn giao thông, giới nhà giàu Bangkok đang đổ xô mua nhà ở khu nghỉ dưỡng bãi biển Hua Hin nằm ở phía nam của thành phố.

Nổi tiếng với bãi biển cát trắng trải dài, những ngọn đồi xanh mướt, và không có tiếng ồn ào, Hua Hin - khu nghỉ mát phía đông Pattaya - là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của hoàng gia Thái Lan kể từ đầu thế kỷ 20. Cách Bangkok khoảng ba giờ lái xe, thị trấn ngày càng trở nên được yêu thích như một điểm đến nghỉ ngơi cuối tuần cao cấp, theo South China Morning Post.

Thị trấn nổi tiếng với các nhà hàng hải sản trong nhà sàn bằng gỗ trên biển và các quán bar - hầu hết do người phương Tây về hưu làm chủ.

Thời gian gần đây, Hua Hin đang dần có sự thay đổi khi các câu lạc bộ bãi biển bóng bẩy mọc lên cùng với những bữa tiệc dọc theo bờ biển, trong khi các căn hộ sang trọng và sân golf nằm rải rác trên những ngọn đồi xung quanh.

Các đại lý bất động sản cho biết doanh số của họ trong thời gian đại dịch cho thấy một làn sóng người thành phố đang đổ về đây mua nhà.

"Hamptons của Bangkok"

Theo công ty bất động sản Banyan Thailand, doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay đã cao hơn cả năm 2019 và 2020 cộng lại, khi người mua châu Á - chủ yếu là người Thái Lan - đổ xô vào một khu vực vốn từng được người phương Tây biết đến nhiều hơn.

hua_hin_1_scmp

Một góc bãi biển Hua Hin, Thái Lan. Ảnh: South China Morning Post.

Giá bất động sản tại đây dao động từ 8 triệu baht (235.000 USD) cho căn hộ, lên đến 80 triệu baht (2,3 triệu USD) cho biệt thự có sân vườn và hồ bơi.

Tjeert Kwant, giám đốc điều hành của Banyan Thailand cho biết: “Hua Hin đối với Bangkok giống như Hamptons đối với New York vậy. Đó là nơi để những người sống ở đô thị - đặc biệt là tầng lớp trên trung lưu và tầng lớp thượng lưu - đến để trốn phố, một nơi mà họ cảm thấy an toàn, nơi họ có không gian”.

Dù các hạn chế đối với cuộc sống về đêm, nhà hàng, công viên, phòng tập thể dục và trung tâm mua sắm đang dần được nới lỏng, đại dịch đã để lại ký ức không vui đối với người dân Bangkok, kể cả những người sống ở các khu vực cao cấp, thường vắng người hơn các khu vực khác của thành phố.

Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng ở Thái Lan hồi tháng 7 và đầu tháng 8, những người bị mắc kẹt tại nhà kinh hoàng khi hình ảnh bệnh nhân được điều trị trong các bãi đậu xe của bệnh viện được chiếu trên truyền hình.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu vaccine cũng khiến các gia đình giàu có choáng váng, vì trước đây họ đã quen với việc được ưu tiên cho các dịch vụ nhờ sự giàu có của họ.

Hua Hin có chưa đến 80 người chết vì COVID-19, và chỉ mới đóng cửa các không gian công cộng trong làn sóng virus mới nhất. Chính sự an toàn hơn so với nhiều nơi khác đã khiến nơi này thu hút thêm người tới mua nhà.

Artitaya Kasemlawan của CBRE - công ty tư vấn bất động sản hàng đầu của Thái Lan - cho biết: “Người mua đang tìm kiếm một nơi để chuẩn bị trước cho những trường hợp bất ngờ. Họ mua các bất động sản được coi là nơi trú ẩn an toàn cho họ. Thị trường hiện tại đang sôi động chủ yếu nhờ khách hàng người Thái Lan”.

Với những người đã quen với sự yên ắng trong đại dịch, sự sớm trở lại của nhịp sống ồn ã của Bangkok - nổi tiếng với kẹt xe và các công trường xây dựng - đã khiến họ quyết định bỏ phố về biển.

Plern Pratoommas, 38 tuổi, cho biết đại dịch đã khiến cô quyết định tránh xa sự hối hả của Bangkok và hướng tới thị trấn biển.

“Tôi có thể nhìn thấy bầu trời mỗi ngày ở Hua Hin và tôi không phải nghe thấy tiếng xây dựng liên tục ở Bangkok. Cảm giác đó và sự thoáng đãng ở nơi đây là một sự đầu tư tình cảm cho tôi và chồng. Tôi cần liệu pháp của thiên nhiên, thứ mà Bangkok hoàn toàn thiếu, đặc biệt là trong thời gian phong tỏa”, Plern nói.

"ADN" của Hua HinChanat Pongtratik, chủ tịch Hội đồng Du lịch của tỉnh Prachuap Khiri Khan, cho biết: “Hua Hin có rất nhiều đất để phát triển. Chúng tôi sẽ không chỉ bán biển, cát, Mặt Trời nữa, chúng tôi đang bán 'ADN' của mình: Giải trí, sự quyến rũ của hoàng gia, khách sạn nhỏ cao cấp, và một khung cảnh cùng ẩm thực tuyệt vời”.

“Chúng tôi kỳ vọng cơ hội việc làm sẽ tăng lên. Nhu cầu mua các căn hộ hiện tại chủ yếu đến từ người trong nước. Phải mất một thời gian nữa người nước ngoài mới quyết định quay lại đầu tư”, Pongtratik nói thêm.

Theo các cơ quan y tế, hơn 70% dân số địa phương đã được tiêm phòng đầy đủ, có nghĩa là Hua Hin có thể được mở cửa cho khách nước ngoài từ ngày 1/11 theo kế hoạch “Hua Hin Recharge”.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 4/10 cho biết khách du lịch đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ 10 quốc gia có nguy cơ thấp bao gồm Singapore, Trung Quốc, Anh, Đức và Mỹ có thể nhập cảnh mà không cần cách ly.

Vì Trung Quốc vẫn áp đặt các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt trong việc tái nhập cảnh đối với công dân của họ, tạm thời có thể chưa có khách du lịch từ Trung Quốc đến Thái Lan. Thay vào đó, những du khách đầu tiên có thể đến từ Nga và Tây Âu, khi họ đang tìm kiếm nơi ấm áp để tránh mùa đông ở trong nước.

hua_hin_3_afp

Bãi biển Hua Hin ở Thái Lan vắng khách vì đại dịch. Ảnh: AFP.

Thị trấn nghỉ mát này đang hướng đến phát triển mạnh hơn để thu hút khách du lịch châu Á. Sân bay nhỏ của khu vực đang được lên kế hoạch mở rộng, cho phép nó tiếp nhận các chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ vào năm 2024. Điều đó báo hiệu tốt cho giá bất động sản.

“Chúng tôi đã chi một khoản đáng kể, trên 1,5 triệu USD”, một người mua nhà giấu tên cho biết. Cô rời Bangkok đến thị trấn Hua Hin cùng chồng và các con vào năm ngoái.

“Chúng tôi nghĩ về lâu dài giá nhà ở đây chỉ có thể tăng lên. Mọi người đang nhận ra Hua Hin là một nơi tốt. Không cần phải ở trong thành phố, bạn vẫn có thể làm việc, có thể dễ dàng đi làm”, cô nói thêm.

(Theo Zing)

  • Cùng chuyên mục
 ‘Phù thủy thương hiệu’ John Quelch chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu trong môi trường số hóa

‘Phù thủy thương hiệu’ John Quelch chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu trong môi trường số hóa

Theo GS. John Quelch - người được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”, trong môi trường số hoá đầy biến động ngày nay, xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi tư duy chiến lược, kỷ luật, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và khả năng thích nghi liên tục.

Phong cách - 02/08/2025 13:31

Ước nguyện dang dở của ông Hoàng Nam Tiến trước khi qua đời ở tuổi 56

Ước nguyện dang dở của ông Hoàng Nam Tiến trước khi qua đời ở tuổi 56

Ông Hoàng Nam Tiến đã đi xa, nhưng những cuốn sách ông để lại, những bài giảng và hơn hết là tinh thần học hỏi, dấn thân, cống hiến sẽ còn ở lại, tiếp tục được viết tiếp bởi những người được ông truyền lửa.

Phong cách - 02/08/2025 10:29

Quảng Ninh xem xét triển khai hệ thống cảnh báo dông, lốc trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long

Quảng Ninh xem xét triển khai hệ thống cảnh báo dông, lốc trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long

Nhằm tăng cường năng lực phòng tránh thiên tai và đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem xét triển khai hệ thống thiết bị cảnh báo sớm dông, lốc, sét tại các khu vực trọng điểm như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và ven biển.

Phong cách - 01/08/2025 18:43

'Chiến tướng' FPT Hoàng Nam Tiến trên mặt trận kinh tế

'Chiến tướng' FPT Hoàng Nam Tiến trên mặt trận kinh tế

Ông Hoàng Nam Tiến gia nhập FPT từ năm 1993 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành tin học. Hơn 30 năm sự nghiệp, ông gắn bó với doanh nghiệp này, để lại dấu ấn trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp, từ khi còn non trẻ đến khi trở thành tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam.

Phong cách - 01/08/2025 08:39

Số người chơi tiền mã hóa Việt Nam nhiều gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán

Số người chơi tiền mã hóa Việt Nam nhiều gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán

Với hơn 17 triệu người sở hữu tiền mã hóa, gần gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán, Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Phong cách - 31/07/2025 10:03

Khách Nhật Bản lần đầu đi xe giường nằm TPHCM – Đà Lạt, khen giá rẻ, tiện nghi

Khách Nhật Bản lần đầu đi xe giường nằm TPHCM – Đà Lạt, khen giá rẻ, tiện nghi

Muốn có trải nghiệm mới, vị khách Nhật Bản chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm từ TPHCM đến Đà Lạt với giá 350.000 đồng/người.

Phong cách - 30/07/2025 10:49

Bí quyết kinh doanh độc đáo của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Bí quyết kinh doanh độc đáo của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông Zhong Shanshan (Chung Thiểm Thiểm) - nhà sáng lập công ty nước đóng chai Nongfu Spring – vừa trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, sở hữu khối tài sản ước tính 65,7 tỷ USD.

Phong cách - 29/07/2025 10:55

Nhà ga đường sắt gần 100 tuổi độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Nhà ga đường sắt gần 100 tuổi độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Nhà ga giữa trung tâm Đà Lạt (Lâm Đồng) gần 100 tuổi với lối kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa mô phỏng ba đỉnh của núi Langbiang và những mái nhà rông Tây Nguyên.

Phong cách - 28/07/2025 07:51

Giới siêu giàu chi tới 500.000 USD tìm ý trung nhân

Giới siêu giàu chi tới 500.000 USD tìm ý trung nhân

Với mức phí dao động 150.000-500.000 USD, dịch vụ của chuyên gia mai mối Jennifer Donnelly (Mỹ) phục vụ giới thượng lưu với những yêu cầu khắt khe trong việc tìm kiếm bạn đời.

Phong cách - 27/07/2025 10:20

Ngắm những siêu du thuyền sẽ có mặt tại Monaco Yacht Show 2025

Ngắm những siêu du thuyền sẽ có mặt tại Monaco Yacht Show 2025

Cứ đến tháng 9 hàng năm, những siêu du thuyền lộng lẫy nhất thế giới lại tụ hội về Triển lãm Du thuyền Monaco (Monaco Yacht Show) ở cảng Hercules.

Phong cách - 26/07/2025 07:35

Điều tối kỵ ở CLB thượng lưu Mỹ

Điều tối kỵ ở CLB thượng lưu Mỹ

Nằm cách Nhà Trắng chỉ vài bước chân, Ned’s Club, không gian riêng dành cho giới tinh hoa Washington DC (Mỹ), có những chuẩn mực hành vi ngầm hiểu mà các thành viên cần tuân theo.

Phong cách - 25/07/2025 10:43

Cường độ làm việc không tưởng của CEO Nvidia

Cường độ làm việc không tưởng của CEO Nvidia

Jensen Huang, CEO của Nvidia thừa nhận cuộc sống và công việc của ông không hề cân bằng khi làm việc gần như mọi lúc trong ngày, tần suất 7 ngày một tuần.

Phong cách - 24/07/2025 14:41

Trần Phú Long bị bắt cùng Công Trí là ai?

Trần Phú Long bị bắt cùng Công Trí là ai?

Trần Phú Long được biết đến là người đồng hành lâu năm, góp phần trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu thời trang của NTK Công Trí.

Phong cách - 24/07/2025 10:31

Phó Tổng giám đốc Faslink: Giá sản phẩm xanh chưa tiệm cận với sản phẩm truyền thống

Phó Tổng giám đốc Faslink: Giá sản phẩm xanh chưa tiệm cận với sản phẩm truyền thống

Nguyễn Bích Diền, Phó Tổng Giám đốc CTCP kết nối thời trang Faslink, cho biết sản phẩm được sản xuất theo quy trình xanh thường có giá cao hơn các sản phẩm truyền thống và đây là một thách thức trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp.

Phong cách - 23/07/2025 19:13

Hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh để không còn xe máy xăng trong vành đai 1 Hà Nội

Hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh để không còn xe máy xăng trong vành đai 1 Hà Nội

Trước thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay, việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang sử dụng xe điện sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải, góp phần cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội và bảo vệ môi trường...

Phong cách - 23/07/2025 18:59

NTK Công Trí, từ 'đại thụ' làng thiết kế thời trang đến sa ngã vì ma tuý

NTK Công Trí, từ 'đại thụ' làng thiết kế thời trang đến sa ngã vì ma tuý

Trước khi bị bắt, Nguyễn Công Trí, thường được biết đến với danh xưng NTK Công Trí, được xem là biểu tượng của làng thiết kế thời trang Việt Nam. Nhà thiết kế 7x là cái tên hiếm hoi trong làng thiết kế thời trang Việt được các ngôi sao trong nước và quốc tế chọn mặt gửi vàng

Phong cách - 23/07/2025 15:11