Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

NGỌC TRÂM
11:58 03/06/2025

Năm 2024, theo đánh giá từ Brand Finance, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

Ông Lê Hồng Nam – Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng từ Brand Finance

Thị phần tăng gần gấp 5 lần với chiến lược thương hiệu "chạm đúng điểm"

Tại Diễn đàn "Phát Triển Bền Vững, Chinh Phục Toàn Cầu" của Brand Finance và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức ngày 11/10 vừa qua, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao về những bước phát triển của thương hiệu TPBank: "Sự quen thuộc của thương hiệu TPBank đã tăng từ 25% trong bảng xếp hạng năm 2020 lên tới 42% trong bảng xếp hạng mới nhất của chúng tôi. Cùng với đó, thị phần - mức độ công chúng chọn lựa sử dụng dịch vụ của TPBank tăng gần gấp 5 lần, chạm mức 24%.

Có được điều này là bởi TPBank lựa chọn hướng đi đúng đắn, phát triển thương hiệu gắn liền với thế mạnh ngân hàng số, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới mẻ. Chiến dịch mới nhất với slogan "Chọn trải nghiệm, trọn chất Tôi" thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi, tạo ra nhiều tiếng vang cho nhà băng tím, giúp ngân hàng có thêm hơn 3 triệu tài khoản mới và tăng gấp đôi giao dịch số chỉ tính riêng trong năm 2023."

Báo cáo Top 100 của Brand Finance ghi nhận, giá trị thương hiệu của TPBank tăng 8% lên 461 triệu USD, duy trì vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100 2024 của Brand Finance vừa công bố. Các chỉ số "ghi nhớ quảng cáo", "mức độ quen thuộc" và 'tăng trưởng' của TPBank đều ghi nhận điểm số cao.

Tổng chỉ số Brand Strength Index (BSI) của TPBank tăng lên 73,9 trên 100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AA được cải thiện so với năm 2023. Là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu và đều được đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số, sáng tạo trong các ứng dụng dành cho người dùng.

Trong năm 2024, ngành ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu.

Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Trong bảng xếp hạng này, TPBank là thương hiệu có giá trị đứng vị trí thứ 10 và mạnh thứ 9 trong số các thương hiệu ngân hàng Việt Nam được xếp hạng trong năm nay.

Hướng đi khác biệt tô đậm chất "TÔI" của nhà băng Tím

Nhắc đến TPBank là công chúng nghĩ đến ngân hàng số, một ngân hàng luôn ưu tiên cho công nghệ, sẵn sàng đầu tư lớn và không ngại đi trước đón đầu. Khi số lượng chi nhánh mở mới bị giới hạn mỗi năm theo quy định của NHNN, TPBank đưa vào vận hành hệ thống ngân hàng tự động LiveBank 24/7 phủ sóng khắp toàn quốc, đáp ứng 98% nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng so với chi nhánh truyền thống.

Các trải nghiệm của khách hàng được nâng cao, rút ngắn thời gian giao dịch đồng thời chi phí vận hành của ngân hàng cũng giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy, TPBank còn triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ trên tất cả các kênh giao dịch số và ngay cả trên chính hoạt động nội bộ thường ngày.

App TPBank là hình mẫu của ứng dụng ngân hàng số với một loạt những tính năng ấn tượng như ChatPay - chuyển tiền trong giao diện tin nhắn, VoicePay – chuyển tiền không chạm bằng giọng nói,.. hay những dòng sản phẩm thẻ độc đáo như Flash 2in1 với 40 thiết kế; những sản phẩm số cho khách hàng doanh nghiệp.

Mới đây, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lí số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank mà không cần giấy tờ.

Nếu nói công nghệ là đòn bẩy để tạo nên sức bật cho ngân hàng thì triết lí kinh doanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Với nền tảng là sự thấu hiểu, ban lãnh đạo TPBank luôn tin rằng có thể xây dựng một ngân hàng "thực sự lấy khách hàng làm trung tâm", lấy sự thấu hiểu của khách hàng làm kim chỉ nam để tạo ra các giải pháp, sản phẩm tài chính.

TPBank đã chứng minh sự chân thành và tâm huyết thông qua việc phát triển sản phẩm từ trái tim, theo nhu cầu thực tế của người dùng. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của app TPBank Mobile, giao diện người dùng, LiveBank thể hiện rõ nét tuyên ngôn "Vì chúng tôi hiểu bạn" đối với khách hàng.

Sức hút của nhà băng Tím còn đến từ những chiến dịch truyền thông nổi bật và sáng tạo có thể điểm mặt gọi tên như: Đại nhạc hội TPBank 2in1 Concert - Trọn trải nghiệm với hơn 50.000 khán giả xem trực tiếp và 4,6 triệu người xem trên các nền tảng; 7.000 thẻ Flash 2in1 đã được mở mới và hàng nghìn thẻ mở theo hành trình “Truck Tím” - chuyến xe Team Tím xuyên Việt kéo dài suốt 2 tháng; cùng nhiều chiến dịch ghi điểm trong lòng khách hàng nhiều năm qua.

Với hướng đi sáng tạo và khác biệt, TPBank đã thực sự trở thành một thương hiệu lan tỏa và tạo cảm hứng chuyển đổi số cho ngành ngân hàng Việt Nam. Băng qua một hành trình ấn tượng để hiện hữu trong trái tim hàng chục triệu người, sự sáng tạo, chất lượng sản phẩm và mối quan hệ chặt chẽ, thấu hiểu với khách hàng sẽ luôn là một phần quan trọng then chốt để TPBank hướng tới những cột mốc cao hơn nữa.

  • Cùng chuyên mục
Hướng tới Đại lễ 80 năm Quốc khánh, Bảo hiểm Bảo Việt tri ân khách hàng 12.000 quà tặng

Hướng tới Đại lễ 80 năm Quốc khánh, Bảo hiểm Bảo Việt tri ân khách hàng 12.000 quà tặng

Hướng tới Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “Cờ hoa rộn ràng – Muôn vàn ưu đãi” từ 2/6 - 2/9/2025, tri ân khách hàng với hơn 12.000 phần quà giá trị và trải nghiệm tham gia số hóa hoàn toàn.

Doanh nghiệp - 02/06/2025 19:00

Hải An – Động lực kinh tế trong quy hoạch đô thị đa trung tâm của Hải Phòng

Hải An – Động lực kinh tế trong quy hoạch đô thị đa trung tâm của Hải Phòng

Hải An đang vươn lên mạnh mẽ như một cực phát triển chiến lược trong quy hoạch đô thị đa trung tâm của Hải Phòng. Với vị trí cửa ngõ, hạ tầng logistics đồng bộ và định hướng trung tâm thương mại – tài chính quốc tế, khu vực này đang mở ra dư địa lớn cho tăng trưởng kinh tế và bất động sản.

Doanh nghiệp - 02/06/2025 15:59

VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số

VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số

Tiếp tục số hóa sâu rộng sản phẩm, dịch vụ, tái thiết kế các quy trình kinh doanh, cắt giảm mạng lưới giao dịch truyền thống, tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu... Đây là những hoạt động trọng tâm VietinBank đã, đang và sẽ thực hiện nhằm tăng tốc chuyển đổi số toàn diện.

Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:57

VPS tiếp tục được vinh danh 'Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam'

VPS tiếp tục được vinh danh 'Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam'

VPS vinh dự được Tạp chí Tài chính The Asset ghi nhận với giải thưởng "Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam" (Best Brokerage House 2025), trong khuôn khổ Giải thưởng Triple A Awards về tài chính bền vững.

Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:57

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức thành công sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 với chủ đề "Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới".

Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:56

Tăng trưởng ấn tượng 5 tháng đầu năm, Toyota tiếp tục khuyến mại trong tháng 6

Tăng trưởng ấn tượng 5 tháng đầu năm, Toyota tiếp tục khuyến mại trong tháng 6

5 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 34% so với cùng kỳ. Hãng xe tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại trong tháng 6 với 6 mấu xe chủ lực.

Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:53

Agribank - Tiên phong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để phát triển bền vững

Agribank - Tiên phong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để phát triển bền vững

Với chương trình hành động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong toàn hệ thống, Agribank quyết tâm đi nhanh hơn, đi xa hơn cùng khách hàng. Chuyển đổi số còn là động lực chủ đạo để Agribank phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số.

Doanh nghiệp - 02/06/2025 12:52

Eximbank triển khai hệ thống Core Thẻ mới

Eximbank triển khai hệ thống Core Thẻ mới

Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam, Eximbank vừa chính thức triển khai hệ thống Core Thẻ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt.

Doanh nghiệp - 01/06/2025 16:01

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên JCB Vietnam Conference 2025, Eximbank đã được trao tặng giải thưởng "Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024" (Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2024).

Doanh nghiệp - 31/05/2025 15:38

VietinBank nhận giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine – IFM trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024.

Doanh nghiệp - 31/05/2025 09:56

The Matrix One Premium: Định danh cộng đồng tinh hoa The West Elite

The Matrix One Premium: Định danh cộng đồng tinh hoa The West Elite

Là phiên bản giới hạn trong bộ sưu tập Landmark của MIKGroup, The Matrix One Premium kiến tạo hệ trải nghiệm cá nhân hóa, lấy cảm hứng từ dịch vụ khách sạn 5 sao quốc tế. Đây chính là lựa chọn sống thời thượng của cộng đồng tinh hoa phía Tây Hà Nội - The West Elite.

Doanh nghiệp - 30/05/2025 16:46

Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm để thực hiện các công việc theo kế hoạch

Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm để thực hiện các công việc theo kế hoạch

Ngày 30/5/2025, Tổng Công ty Viglacera – CTCP (HoSE: VGC) thông báo đã nhận đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029 của ông Nguyễn Văn Tuấn.

Doanh nghiệp - 30/05/2025 16:44

MSB giới thiệu công nghệ Marketing tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025

MSB giới thiệu công nghệ Marketing tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025

Tham dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã giới thiệu nhiều giải pháp tài chính dựa trên công nghệ Marketing, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn diện, liền mạch và được cá nhân hóa sâu sắc…

Doanh nghiệp - 30/05/2025 14:09

Vlasta - Thủy Nguyên, tâm điểm sống và đầu tư đáng giá tại Hải Phòng

Vlasta - Thủy Nguyên, tâm điểm sống và đầu tư đáng giá tại Hải Phòng

Giữa làn sóng dòng vốn đổ về Hải Phòng, Vlasta - Thủy Nguyên nổi lên như điểm sáng của thị trường bất động sản Thủy Nguyên với mô hình đô thị đồng bộ độc nhất khu vực, mở ra cơ hội vàng cho nhà đầu tư trong đợt mở bán đầu tiên.

Doanh nghiệp - 30/05/2025 14:00

Xây dựng Trung tâm phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express tại Industrial Centre Yen My

Xây dựng Trung tâm phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express tại Industrial Centre Yen My

Trung tâm được xây dựng trên diện tích 170.000 mét vuông, được khởi công từ quý III năm 2025 tại trung tâm công nghiệp Industrial Centre Yen My và dự kiến hoàn thành vào quý IV năm 2027.

Doanh nghiệp - 30/05/2025 11:26

Bất chấp thị trường biến động VSC tiếp tục mua vào cổ phiếu HAH

Bất chấp thị trường biến động VSC tiếp tục mua vào cổ phiếu HAH

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục biến động mạnh và VN-Index đang gặp vùng kháng cự quan trọng, Công ty Cổ phần Container Việt Nam (VSC) vẫn tiếp tục có động thái tích cực khi gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH).

Doanh nghiệp - 30/05/2025 11:25