EVNHANOI ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng
Nhờ ứng dụng nền tảng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện trong ngành điện thì những khách hàng sử dụng điện chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất
Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.
Đa kênh tiếp cận trên môi trường mạng internet
Chỉ cần một kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH đầu tư và phát triển công trình cho biết: Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và website của ngành điện.
Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.
Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVN HANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Hướng dẫn đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận – Dễ tham gia – Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Thông tin đăng ký cấp điện trung áp trên website: evnhanoi.vn
Đem đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến
Ông Nguyễn Ngọc Tú - đại diện CTCP đầu tư phát triển công nghiệp và hạ tầng chia sẻ trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến.
Việc này mang đến sự thuận tiện và giảm cả chi phí cho đơn vị trong việc triển khai thực hiện. Và ông đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua!
Không những thế, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến.
Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện, giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

CBCNV EVNHANOI thao tác tại máy biến áp
Theo đại diện EVNHANOI cho biết, đối với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVNHANOI trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVNHANOI là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định)
Kênh tiếp nhận đăng ký dịch vụ điện trung áp tại Hà Nội:
- Đăng ký trực tuyến:
+ Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)
+ Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/)
+ Website của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (https://evnhanoi.vn/)
+ Ứng dụng chatbot;
+ Ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động
+ Zalo official EVNHANOI;
- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)
- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.
EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến.
Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).
- Cùng chuyên mục
Kỳ vọng sớm khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Công Thanh tại Thanh Hóa
Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế, các địa phương ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang đồng loạt tìm kiếm giải pháp phát triển các trung tâm nhiệt điện khí LNG.
Doanh nghiệp - 02/10/2025 20:47
Lan tỏa giá trị thương hiệu, gắn kết trách nhiệm cộng đồng: Những dấu ấn nổi bật của PV GAS CNG và PV GAS D
Nối tiếp chuỗi hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), vừa qua PV GAS CNG vui mừng đón nhận vinh danh với giải thưởng "Thương hiệu – Nhãn hiệu được yêu thích nhất 2025".
Doanh nghiệp - 02/10/2025 14:18
EVNGENCO1 quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
Ngày 1/10, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2025 nhằm đánh giá kết quả sản xuất – kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn nước rút cuối cùng của năm.
Doanh nghiệp - 02/10/2025 09:06
Country Club - Biểu tượng sống thượng lưu mới tại Thanh Xuan Valley
Với tầm nhìn kiến tạo chuẩn sống mới dành cho cộng đồng ưu tú, Thanh Xuan Valley của BIM Land đang gây ấn tượng bằng việc phát triển một Country Club quy mô hàng đầu cả nước, như một tuyên ngôn sống độc bản giữa thiên nhiên.
Doanh nghiệp - 02/10/2025 08:00
Bảo hiểm Bảo Việt khai trương phòng Giám định Xe cơ giới 3 tại Đà Nẵng
Phòng Giám định Xe cơ giới 3 kết nối trực tiếp với khách hàng tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đảm bảo khách hàng được tiếp cận dịch vụ ngay tại khu vực, rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao chất lượng dịch vụ đồng đều trên toàn khu vực.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 15:55
Tấm gương tiêu biểu trong thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Truyền tải điện 4
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Truyền tải điện 4 không chỉ tập trung vào nhiệm vụ vận hành an toàn, liên tục và ổn định lưới điện truyền tải, mà còn đặc biệt chú trọng đến việc lan tỏa và thực thi văn hóa doanh nghiệp, xem đây là một giải pháp để phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 15:47
'Chạy vì trái tim 2025' quyên góp hơn 7 tỷ đồng - lan tỏa yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho gần 2000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
Mới đây, tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM), chương trình "Chạy vì trái tim 2025" đã diễn ra sôi nổi và để lại nhiều dấu ấn. Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 người tham gia, quyên góp được hơn 7 tỷ đồng, góp phần mang lại cơ hội phẫu thuật tim cho hàng trăm trẻ em Việt Nam mắc bệnh tim bẩm sinh.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 14:09
Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 14:08
Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi
Việc cứu trợ sẽ được Vingroup triển khai ngay lập tức từ hôm nay nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân các địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Doanh nghiệp - 01/10/2025 12:23
Vietcombank tiếp tục đồng hành với chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025 trong danh vị Nhà Quảng cáo Kim Cương
Sáng ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:39
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển
Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:38
113 tập thể, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sáng 27/9 đã để lại dấu ấn sâu sắc với nghệ thuật, nghi lễ, phát biểu và phần vinh danh 113 tập thể tiêu biểu. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, lan tỏa thông điệp “Du lịch Việt Nam: Thông minh – Bản sắc – Bền vững” đến hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:54
Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025
Đây là giải thưởng danh giá và uy tín nhất của ngành Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và cơ quan truyền thông xuất sắc cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam; khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ của du lịch Việt Nam.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:53
EVF chuyển trụ sở: Dấu mốc mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện
Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về tăng trưởng quy mô và tăng cường nhân sự phục vụ phát triển hệ thống, đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) thông báo thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở mới từ ngày 29/9/2025.
Doanh nghiệp - 30/09/2025 10:42
Vietcombank trao tặng học bổng 'Vững tương lai' dành cho học sinh, sinh viên năm học 2024-2025
Ngày 24/9/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Doanh nghiệp - 29/09/2025 21:40
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
Vietcombank vừa chính thức công bố chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm mang tên “Tiết kiệm hôm nay - Trúng ngay tiền tỷ”. Chương trình diễn ra từ ngày 25/09/2025 đến 31/10/2025, dành cho khách hàng gửi tiền tại quầy và gửi tiền online trên ngân hàng số VCB Digibank.
Doanh nghiệp - 29/09/2025 13:29
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago