EVNHANOI đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNHANOI, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.
Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.
Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn "Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)" hoặc "Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước" là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính "cách mạng" khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Chị Hoàng Thị Bắc, Đống Đa - Hà Nội chia sẻ: "Vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi liền liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì biết được có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu".
Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.
Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.
- Cùng chuyên mục
KienlongBank chính thức chào bán trái phiếu ra công chúng Quý IV/2024
Là một phần trong chiến lược phát triển bền vững nhằm huy động nguồn lực tài chính phục vụ các mục tiêu tăng trưởng và nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, mới đây, KienlongBank chính thức công bố phát hành đợt đầu trái phiếu ra công chúng vào Quý IV/2024.
Doanh nghiệp - 30/11/2024 10:51
Chủ thẻ Nam A Bank JCB nhận loạt ưu đãi dịp cuối năm
Đại diện Nam A Bank cho biết: "Nam A Bank liên tục triển khai chuỗi ưu đãi thẻ tín dụng nhằm góp phần giúp khách hàng dễ dàng hoạch định chi tiêu cũng như hướng đến sự đa dạng lĩnh vực và mục đích sử dụng, đáp ứng tối đa lựa chọn của khách hàng".
Doanh nghiệp - 30/11/2024 09:00
Trăm nỗi lo khi tết cận kề: Làm gì để giảm căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống ngày cuối năm?
Khi phố phường ngập tràn không khí sôi động ngày lễ hội cuối năm cũng là lúc tâm trạng lo lắng, căng thẳng của người trẻ tăng lên với trăm nỗi ngổn ngang về công việc, thu nhập, chi tiêu, đi lại ngày tết.
Doanh nghiệp - 30/11/2024 09:00
Ngân hàng NCB giành giải thưởng tại cuộc thi Data for Life 2024
Data For Life 2024 là cuộc thi quy mô quốc tế nhằm tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp, sản phẩm công nghệ thông tin từ các tài năng trẻ trong nước và nước ngoài nhằm giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.
Doanh nghiệp - 30/11/2024 09:00
SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 Temenos lên phiên bản R22 - phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, quản lý rủi ro, tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp giúp nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội nhất khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
Doanh nghiệp - 29/11/2024 15:49
Phú Long và Tập đoàn 54 ký kết hợp tác: Mở rộng hệ sinh thái golf và du lịch bền vững
Nhằm thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thị trường golf tại Việt Nam, Công ty Phú Long và Tập đoàn 54- một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thể thao và giải trí đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Quan hệ hợp tác này hướng tới việc phát triển các dự án sân golf cao cấp tại Việt Nam, đồng thời mở rộng nghiên cứu và đầu tư vào các thị trường quốc tế đầy tiềm năng.
Doanh nghiệp - 29/11/2024 15:48
Bay khắp Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) nhận ngay 20kg hành lý ký gửi miễn phí, Vietjet thôi!
Kỷ niệm 10 năm kể từ chuyến bay đầu tiên giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam, Vietjet dành tặng hành khách đại tiệc khuyến mãi với vé bay từ 0 đồng và tặng 20kg hành lý ký gửi cho hành khách bay vé Eco từ Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) đến TP.HCM, Hà Nội, Phú Quốc từ nay đến hết 19/12/2024.
Doanh nghiệp - 29/11/2024 15:46
ABBANK, ADB và ERM khởi động dự án xây dựng "Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội" trong nghiệp vụ tài trợ thương mại
Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức khởi động dự án “Triển khai Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS), dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại. Đây là một phần trong mục tiêu của ABBANK nhằm thúc đẩy tài chính xanh, phát triển bền vững, nâng cao vai trò trách nhiệm xã hội của ngân hàng và các khách hàng doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 29/11/2024 15:44
Quán hủ tíu 'làm mới' những nụ cười
Đã 67 tuổi, chỉ nặng 27kg nhưng lại là lao động chính của gia đình có tới 7 miệng ăn, những tưởng nụ cười khó có thể trở lại trên môi cô Thuý. Nhưng rồi chính cô cũng không nghĩ nụ cười đã sớm quay trở lại, trên nền quán hủ tíu hoang tàn ngày nào…
Doanh nghiệp - 29/11/2024 15:35
MobiFone hoàn thành hỗ trợ đợt 1 số tiền 50 tỷ đồng cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ
Nhằm hỗ trợ duy trì thông tin liên lạc, chia sẻ cùng khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi và tác động của lũ tại các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành hỗ trợ 30.000 đồng cho các khách hàng tại 22 tỉnh, thành phố.
Doanh nghiệp - 29/11/2024 15:34
PV GAS nhận vinh danh đơn vị tiêu biểu trong thực hiện kế hoạch quản trị của Petrovietnam
Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 63 năm ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, Petrovietnam đã biểu dương PV GAS khi hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị về chỉ tiêu tài chính và tiêu biểu trong thực hiện Văn hóa doanh nghiệp trong 11 tháng của năm 2024.
Doanh nghiệp - 29/11/2024 08:00
Petrovietnam tự tin bước vào kỷ nguyên mới
Qua nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã xuất sắc thực hiện mong ước, niềm tin của Bác về “Việt Nam có biển, nhất định sẽ có dầu”. Petrovietnam đã xây dựng được nền công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, tạo cơ sở vững chắc, tự tin bước vào kỷ nguyên mới, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.
Doanh nghiệp - 28/11/2024 14:00
Ưu đãi 'khủng' dành cho 'bạn mới' trên ngân hàng số OCB OMNI
Ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt chương trình "Deal chồng deal – Hoàn tiền triệu" dành cho khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ trên ngân hàng số OCB OMNI.
Doanh nghiệp - 28/11/2024 11:35
DNSE Aquaman Vietnam - cách DNSE truyền cảm hứng theo đuổi giấc mơ
Mùa thứ ba của giải đấu tiên phong đưa 2 môn phối hợp bơi – chạy (aquathlon) đến với cộng đồng thể thao - DNSE Aquaman Vietnam sắp diễn ra ngày 1/12/2024 tại Vũng Tàu.
Doanh nghiệp - 28/11/2024 11:18
Sau chuyển dịch kinh doanh, PV GAS TRADING thiết lập kỷ lục tăng trưởng
Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PV GAS TRADING) vừa tổ chức Hội nghị Người lao động nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.
Doanh nghiệp - 28/11/2024 10:10
VPS tham dự Lễ trao giải World Business Outlook Awards 2024 tại Thái Lan
World Business Outlook Awards là lễ trao giải thường niên uy tín, quy tụ các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. VPS đã có đại diện tham dự lễ vinh danh tại Băng Cốc, Thái Lan với hạng mục "Tổ chức cung cấp Sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu biểu tại Việt Nam 2024".
Doanh nghiệp - 28/11/2024 09:00
- Đọc nhiều
-
1
Tập đoàn Nhà nước cùng Vingroup làm trạm sạc xe điện có thể lãi đậm năm 2024
-
2
Bà Trương Mỹ Lan xin cơ chế đặc biệt về xử lý tài sản
-
3
Chiều nay (28/11),VAFIE tổ chức hội thảo 'Góp ý sửa nghị định về đặt cược thể thao'
-
4
Nhiều thương hiệu quốc tế bị phạt nặng vì lập lờ với khách hàng
-
5
Đề nghị giảm sâu hoặc miễn thuế cho cơ quan báo chí
Đáng đọc
- Đáng đọc
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 2 week ago
Tỷ phú muốn 'rót' tiền vào dự án của bà Trương Mỹ Lan là ai?
Đầu tư - Update 1 week ago
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 3 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 3 week ago