EVNHANOI đẩy mạnh số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNHANOI, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.
Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn "Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)" hoặc "Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước" là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính "cách mạng" khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Chị Hoàng Thị Bắc, Đống Đa - Hà Nội chia sẻ: "Vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi liền liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì biết được có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu".

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.
Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.
- Cùng chuyên mục
Trợ lý ảo cán bộ công chức: Giải pháp tra cứu thẩm quyền tức thì cho chính quyền 2 cấp
Hàng triệu cán bộ công chức đang đau đầu với câu hỏi: “Việc này có thuộc thẩm quyền của tôi không?” khi mô hình chính quyền 2 cấp đi vào thực tế. Và Trợ lý ảo Cán bộ công chức ra đời để giải bài toán đó một cách nhanh chóng, chính xác, mọi lúc mọi nơi.
Doanh nghiệp - 01/07/2025 08:00
Ngân hàng Eximbank bổ nhiệm nhân sự cấp cao
Theo thông tin vừa công bố của ngân hàng Eximbank, ông Nguyễn Hoàng Hải sẽ rời ghế quyền Tổng Giám đốc từ ngày 1/7/2025. Cùng ngày, HĐQT Eximbank đã bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc Ngân hàng giữ chức Quyền Tổng Giám đốc.
Doanh nghiệp - 30/06/2025 17:16
Masterise homes ghi dấu ấn vị thế tại branded residences forum asia 2025
Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chia sẻ tại Branded Residences Forum Asia 2025, Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn BĐS hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.
Doanh nghiệp - 30/06/2025 10:21
Khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương tổng vốn đầu tư trên 17.700 tỷ đồng
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1) với tổng vốn trên 17.700 tỷ đồng chính thức dc khởi công xây dựng.
Doanh nghiệp - 29/06/2025 16:00
Câu chuyện về Nhà Máy đèn Bờ Hồ
Ngày 5/1/1895, người dân Hà Nội lần đầu tiên chứng kiến ánh sáng điện khi thực dân Pháp cho chạy thử máy phát điện tại Nhà máy Đèn Bờ Hồ.
Doanh nghiệp - 29/06/2025 11:53
Cơ hội tiếp cận vốn trong tầm tay: Doanh nghiệp chủ động, ngân hàng đồng hành
Từng bị xem là "nhóm yếu thế" trong hệ sinh thái kinh tế, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nay đã dần bước lên vai trò trung tâm của nhiều chính sách phát triển.
Doanh nghiệp - 28/06/2025 14:00
Sunshine Group livestream đặt giá căn hộ vào 1/7 chỉ với giá khởi điểm bằng 50% giá thị trường
Những căn hộ cao cấp đã bàn giao với giá khởi điểm chỉ bằng 50% giá thị trường. Một cơ hội sở hữu nhà ở theo cách thức chưa từng có với mức giá do chính bạn quyết định. Tất cả sẽ diễn ra trong phiên livestream đặt giá mua nhà đầu tiên trên Mini App NobleGo thuộc ứng dụng Noble App của Sunshine Group vào 15 giờ chiều ngày 1/7 tới đây.
Doanh nghiệp - 28/06/2025 11:40
TH true MILK ra mắt thương hiệu tại Liên bang Nga
Việc khánh thành nhà máy chế biến sữa tươi sạch đã đưa TH true MILK vào hàng ngũ các thương hiệu sữa tươi sạch top đầu tại Liên bang Nga.
Doanh nghiệp - 28/06/2025 08:54
Chủ tịch F88: Lên sàn để minh bạch, mở rộng khả năng tiếp cận vốn
Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo F88, năm 2026, công ty có kế hoạch phát hành thêm để tăng vốn, khi có phương án cụ thể sẽ trình cổ đông phê duyệt.
Doanh nghiệp - 27/06/2025 15:09
TPBank kiện toàn nhân sự Ban Điều hành, hướng tới phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố thông tin liên quan đến kiện toàn nhân sự trong Ban Điều hành, phù hợp với định hướng tăng trưởng và mở rộng hoạt động, nâng cao hiệu quả trong giai đoạn phát triển tiếp theo.
Doanh nghiệp - 27/06/2025 14:22
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho Amata City Hạ Long
VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD cũng như cam kết hợp tác toàn diện, lâu dài trên nhiều lĩnh vực với Amata City Hạ Long.
Doanh nghiệp - 27/06/2025 09:39
Một doanh nghiệp tiêu dùng rót tiền mặt chi cổ tức tỷ lệ 25%
Masan Consumer vừa công bố kế hoạch tạm ứng cổ tức 2025 với tỷ lệ 25% (2.5000 đồng/cp). Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức là 08/07/2025 và ngày thanh toán dự kiến vào 16/07/2025.
Doanh nghiệp - 27/06/2025 09:27
PV GAS: Hướng tới trở thành đơn vị cung cấp năng lượng xanh hàng đầu Việt Nam
Trong bối cảnh thế giới đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu, Việt Nam cũng đặt mục tiêu cao trong lộ trình giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững. Hưởng ứng định hướng quốc gia, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực năng lượng sạch, với mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp năng lượng xanh hàng đầu Việt Nam.
Doanh nghiệp - 26/06/2025 16:05
Đưa cảng Cà Ná trở thành trung tâm trung chuyển hàng hải quốc tế
Cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná chào đón chuyến tàu chuyên chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng, khởi động hành trình mới của các công trình Năng lượng tại Ninh Thuận và các địa phương lân cận.
Doanh nghiệp - 26/06/2025 15:07
Giao dịch không tiền mặt - Một bước tiến của hành trình số hóa
Với vai trò dẫn dắt của các nhà băng, thói quen thanh toán không tiền mặt của người dân đang ngày càng góp phần rất lớn vào bức tranh chuyển đổi số ngành ngân hàng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và hội nhập kinh tế quốc tế.
Doanh nghiệp - 26/06/2025 12:15
Sun Group nhận 2 giải vàng Quy hoạch đô thị quốc gia cho dự án tại Hà Nam và Cát Bà
Tập đoàn Sun Group vinh dự nhận hai giải Vàng tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ IV (VUPA 2024) vừa diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội ngày 22/6/2025.
Doanh nghiệp - 26/06/2025 11:22
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 2 month ago