Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường lớn, nhiều tiềm năng

THÀNH VÂN
13:48 17/01/2025

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hà Văn Siêu, năm 2025, du lịch Việt Nam sẽ tập trung ưu tiên các thị trường lớn, nhiều tiềm năng, nhiều dư địa, có khả năng kết nối tốt…

Ngày 17/1, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo "Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị".

Du lịch toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, du lịch không chỉ là hoạt động phát triển kinh tế, mà còn là cầu nối quan trọng để kết nối nhân dân giữa các quốc gia, thúc đẩy hợp tác tìm hiểu, gắn kết hơn nền văn hóa giữa các quốc gia, tạo điều kiện cho các hoạt động tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế trong lĩnh vực khác.

"Du lịch toàn cầu đang có sự chuyển mình mạnh mẽ với sự tham gia ngày càng sâu của các công nghệ và sự thay đổi nhu cầu của du khách tạo cơ hội cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch", ông Cường nói và cho biết thêm, các yếu tố về bất ổn chính trị, lạm phát gia tăng… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của du lịch.

Theo ông Cường, trong bối cảnh này, hợp tác quốc tế đóng vai trò quan trọng không chỉ góp phần cho phát triển bền vững và còn mở ra các cơ hội mới cho các quốc gia. 

Do đó, TP. Đà Nẵng mong muốn, trong bối cảnh nhiều biến động, khó khăn, thách thức thì cầu nối du lịch tiếp tục được bền vững, mở rộng, kết nối được nhân dân các nơi trên thế giới để chúng ta gắn bó hơn, chặt chẽ hơn, đoàn kết hơn để bước vào kỷ nguyên mới.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ảnh: T.V.

Chia sẻ về vai trò của hợp tác quốc tế thúc đẩy du lịch, ông Tom Tate, Thị trưởng TP. Gold Coast (Australia) cho rằng, TP. Đà Nẵng và TP. Gold Coast có nhiều điểm tương đồng khi cả hai thành phố đều chú trọng bảo tồn cảnh quan tự nhiên; có nền kinh tế du lịch sôi động và là những điểm đến an toàn, thân thiện.

Bên cạnh đó, cả hai thành phố đều có các sự kiện lễ hội đặc sắc thu hút đông đảo du khách; đều nổi tiếng với các dịch vụ ẩm thực chất lượng. Và cả 2 thành phố cũng đang đối mặt với những thách thức tương tự trong việc bảo vệ tài sản du lịch quan trọng nhất - bờ biển và môi trường tự nhiên.

"Tôi tin tưởng rằng tình hữu nghị của 2 địa phương sẽ được gắn kết hơn thông qua việc thăm và trải nghiệm những điều mà một điểm đến có thể mang lại. Và các mối quan hệ đối tác quốc tế sẽ mang chúng ta lại gần nhau hơn, để bắt đầu những cuộc thảo luận về cách hai khu vực có thể hỗ trợ lẫn nhau", ông Tom Tate nói.

Năm 2024, du lịch Việt Nam đón 17,6 triệu lượt khác quốc tế, tăng 38% so với năm 2023. Ảnh: T.V.

Du lịch Việt Nam tập trung vào các thị trường lớn

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết, năm 2024, du lịch Việt Nam đón 17,6 triệu lượt khác quốc tế, tăng 38% so với năm 2023, trong đó, có 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đáng chú ý, cứ trung bình 4 khách quốc tế đến Việt Nam thì có 1 khách đến Đà Nẵng.

"Có thể nói Đà Nẵng là điểm đến đáng tự hào, điểm đến chất lượng, đẳng cấp đang nổi lên của Việt Nam. Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp to lớn của công tác hợp tác quốc tế; đã kết nối, xây dựng được một mạng lưới hợp tác rộng khắp thế giới, tạo cho Đà Nẵng lợi thế khai thác phát triển du lịch", ông Siêu cho hay.

Theo ông Siêu, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những chiến lược, định hướng, thông tin mới nhất về các thị trường ưu tiên của Việt Nam. Mục tiêu là thiết lập các mối quan hệ hợp tác để phát triển du lịch, để nâng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với du khách.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL). Ảnh: T.V.

"Quan điểm là hợp tác phải bình đẳng, cùng có lợi, cùng thắng. Trong quan hệ phải xây dựng được niềm tin để hợp tác bền vững để đưa các văn bản từ ký kết đến hành động", ông Siêu cho hay và khẳng định, Việt Nam trong xúc tiến du lịch ưu tiên các đối tác chiến lược, đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam.

Ông Siêu cũng cho biết, năm 2025, du lịch Việt Nam sẽ xây dựng chương trình kích cầu du lịch, trong đó, miễn thị thực cho các thị trường tham gia kích cầu du lịch. Đặc biệt ưu tiên các thị trường lớn, nhiều tiềm năng, nhiều dư địa, có khả năng kết nối tốt…

Ở góc độ địa phương, ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong lĩnh vực hợp tác phát triển du lịch, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố của các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Rumani, Úc, Nhật Bản và Thái Lan... cũng như hợp tác với các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh du lịch của quốc tế. 

Để tăng cường kết nối hợp tác quốc tế và phát triển du lịch bền vững, ông Vương cho biết, thành phố có 5 giải pháp để mở rộng hợp tác với các đối tác mới và đặc biệt khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp và cộng đồng vào việc kết nối chuỗi cung ứng và phát triển sản phẩm du lịch.

Gồm: Kết nối và mở rộng mạng lưới đối tác; tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá; chia sẻ kinh nghiệm và phát triển sản phẩm du lịch; phối hợp hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực; phát huy vai trò chủ động của Hiệp hội du lịch.

  • Cùng chuyên mục
Đèo Cả hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Trung Quốc phát triển hạ tầng

Đèo Cả hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Trung Quốc phát triển hạ tầng

Mới đây, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), đoàn công tác Tập đoàn Đèo Cả do ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu, đã có buổi làm việc thảo luận cụ thể hoá quan hệ hợp tác chiến lược với Cục 2 - Tập đoàn Xây dựng Trung Quốc (Cục 2).

Doanh nghiệp - 11/08/2025 06:41

Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập - Bài 2: Kết nối hiệu quả các sản phẩm đã có

Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập - Bài 2: Kết nối hiệu quả các sản phẩm đã có

Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp du lịch cho rằng, sau sáp nhập, Đà Nẵng có thêm dư địa phát triển du lịch đa dạng, nhưng điều quan trọng là phải kết nối hiệu quả các sản phẩm đã có.

Thị trường - 11/08/2025 06:39

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng

Doanh nghiệp - 10/08/2025 14:08

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, tuần tới có tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, tuần tới có tiếp tục tăng mạnh?

Tuần qua, giá vàng tăng mạnh và liên tiếp lập những đỉnh lịch mới, nhiều nhà đầu tư băn khoăn, tuần tới giá vàng liệu có thể tiếp tục đi lên hay chững lại.

Thị trường - 10/08/2025 13:22

Petrovietnam hợp tác toàn diện với SOVICO: Động lực mới cho phát triển năng lượng và kinh tế

Petrovietnam hợp tác toàn diện với SOVICO: Động lực mới cho phát triển năng lượng và kinh tế

Với sứ mệnh và tầm nhìn mới trong giai đoạn phát triển mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) hướng đến việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn cả trong nước và quốc tế, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng và kinh tế bền vững...

Doanh nghiệp - 10/08/2025 13:00

Montgomerie links tổ chức giải vô địch câu lạc bộ 2025

Montgomerie links tổ chức giải vô địch câu lạc bộ 2025

Ngày 24/8 tới đây, Montgomerie Links sẽ chính thức khởi tranh Giải Vô địch Câu lạc bộ 2025 - cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm đồng hành cùng cộng đồng golfer trong và ngoài nước.

Thị trường - 10/08/2025 06:14

Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập - Bài 1: 'Cú hích' mới cho ngành du lịch

Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập - Bài 1: 'Cú hích' mới cho ngành du lịch

Sau sáp nhập, TP. Đà Nẵng mới được "cởi trói" không gian với nhiều tiềm năng về tài nguyên du lịch, có dư địa lớn, hứa hẹn sẽ tạo ra "cú hích" mới cho ngành du lịch phát triển.

Thị trường - 10/08/2025 06:11

Doanh nghiệp SMB Việt Nam vươn ra thế giới: Thấy gì từ mô hình thành công của Border-X?

Doanh nghiệp SMB Việt Nam vươn ra thế giới: Thấy gì từ mô hình thành công của Border-X?

Chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, Border-X - một doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng lên đến 40%. Trong đó, các giải pháp thanh toán xuyên biên giới là một trong những yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công rực rỡ này.

Thị trường - 09/08/2025 08:48

Cổ phiếu F88 giá trần, dư bán hạn chế có phải là bất thường?

Cổ phiếu F88 giá trần, dư bán hạn chế có phải là bất thường?

Chỉ sau 15 phút lên sàn, thị giá cổ phiếu F88 đã tăng "kịch trần", lên mức 888.800đ/cp nhưng đến kết phiên, chỉ có 400 đơn vị được giao dịch thành công. Điều này có phải là nghịch lý?

Doanh nghiệp - 08/08/2025 19:18

Cận cảnh Dòng sông Ánh sáng huyền ảo chuẩn bị được khai trương tại TP Thiên niên kỷ

Cận cảnh Dòng sông Ánh sáng huyền ảo chuẩn bị được khai trương tại TP Thiên niên kỷ

Nhìn từ trên cao, Dòng sông Ánh sáng chảy giữa lòng thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) hiện lên với vẻ đẹp lung linh, siêu thực. Đây là một hạng mục vô cùng đặc biệt sắp được T&T Group ra mắt công chúng phía Nam trong khuôn khổ đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” tối 9/8 tới đây.

Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:51

Du học an tâm với gói sản phầm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank

Du học an tâm với gói sản phầm “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” của VietinBank

Trong hành trình học tập và trưởng thành nơi đất khách, du học sinh luôn cần một điểm tựa tài chính vững vàng và đúng lúc từ gia đình. Thấu hiểu nhu cầu đó, VietinBank triển khai gói sản phẩm du học “Một chạm kết nối - Gửi vạn yêu thương” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp phụ huynh dễ dàng hỗ trợ con em an tâm học tập, thu hẹp khoảng cách địa lý và giúp yêu thương luôn được gửi đi kịp thời.

Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:50

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Trục xương sống thương mại của đô thị vệ tinh tương lai

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Trục xương sống thương mại của đô thị vệ tinh tương lai

Tọa lạc trên mặt tiền đường 3/2 – tuyến giao thương huyết mạch của Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An), Imperia Grand Plaza Đức Hòa giữ vai trò như "xương sống" trong cấu trúc đô thị đang định hình phía Tây TP.HCM.

Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:48

Nhiều thương hiệu chủ lực của Masan quy tụ tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Nhiều thương hiệu chủ lực của Masan quy tụ tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Từ ngày 7/8 đến 9/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Masan Group tham gia Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 với vai trò nhà tài trợ chính, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng và nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 08/08/2025 14:48

'Xanh hóa' trong hoạt động nội bộ, từ chiến lược đến hành động của Agribank

'Xanh hóa' trong hoạt động nội bộ, từ chiến lược đến hành động của Agribank

Xác định yếu tố môi trường là một trong ba trụ cột quan trọng của tiêu chuẩn ESG, Agribank đã khởi động Chương trình hành động "xanh hóa" hoạt động nội bộ giai đoạn 2025 - 2026.

Doanh nghiệp - 08/08/2025 11:57

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Thị trường - 08/08/2025 07:32

Khi ''Thành phố Thiên niên kỷ'' cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao

Khi ''Thành phố Thiên niên kỷ'' cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao

Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) – đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc – ánh sáng – công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa – du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.

Doanh nghiệp - 07/08/2025 15:09