'Aeon đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1,5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Aeon sẽ khai trương trung tâm thương mại Aeon Tân An vào cuối tháng 9 này. Đây là trung tâm thương mại của Aeon đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và là trung tâm thương mại thứ 8 tại Việt Nam. Trong buổi họp báo mới đây, ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, và lãnh đạo khác của Aeon, đã trả lời báo giới về câu chuyện liên quan đến Aeon Tân An và chiến lược phát triển trong thời gian tới.
Chào ông, xin ông cho biết, tổng đầu tư vào trung tâm thương mại Tân An là bao nhiêu và đâu là điểm khác biệt của trung tâm này với những địa điểm trước đó đã có ở Việt Nam?
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam: Trung tâm thương mại Tân An có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nằm trên quốc lộ 1, phường Long An, tỉnh Tây Ninh. Trung tâm gồm 4 tầng. Diện tích mặt bằng là 21.900 m2.
Aeon Tân An tọa lạc trên trục đường huyết mạch Hùng Vương. Vị trí liền kề quốc lộ 1A và cách khoảng 1 km so với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương mang đến lợi thế giao thông vượt trội, giúp việc di chuyển nhanh chóng và thuận tiện.
Về diện tích, đây là trung tâm thương mại quy mô vừa, chỉ bằng một phần của Aeon Tân Phú. Trong tương lai, chúng tôi muốn tìm đươc nhiều địa điểm quy mô vừa phù hợp như vậy.

Vì sao Aeon lại chọn Tân An là điểm đến?
Ông Phan Đức Thông, Giám đốc Trung tâm thương mại Aeon Tân An: Theo đánh giá của chúng tôi, Tân An có dân số đông và ngày càng phát triển. Tốc độ tăng trưởng GDP của thành phố cũng cao.
Aeon Tân An không chỉ là nơi mua sắm, vui chơi giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng để gắn kết gia đình cộng đồng. Vị trí tiếp giáp các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long và kết nôiv ới khu dân cư lân cận, trung tâm thương mại này không chỉ sẽ phục vụ cư dân Tân An mà các các khu vực lân cận. Khách hàng muốn trải nghiệm Aeon không cần phải khu khu vực Tân Phú, TP.HCM nữa mà đến ngay tại Tân An.
Ông đánh giá thế nào về thị trường bán lẻ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long? Sau Tân An, Aeon có mở thêm trung tâm thương mại tại khu vực này hay không?
Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực có tài nguyên trù phú. Nguồn cung gạo và nông sản ở đây rất dồi dào. Tôi sinh ra ở vùng nông thôn Nhật Bản nên cảm nhận được không khí gần gũi, dễ chịu ở đây.
Đồng bằng sông Cửu Long đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam, đặc biệt sau sáp nhập. Chúng tôi muốn tìm các địa điểm tại vùng còn chưa phát triển để cùng người dân kiến tạo của cuộc sống, cùng góp phần vào sự phát triển của khu vực.
Về thị trường bán lẻ nói chung của Việt Nam, ông đánh giá thế nào? Vì sao Aeon lại chọn Tân An vao thời điểm này?
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam: Theo tìm hiểu của chúng tôi, tốc độ tăng trưởng của thị trường bán lẻ Việt Nam ở mức khoảng 7%. Sắp tới, tốc độ này có thể lên đến 12%. Bán lẻ Việt Nam còn nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển.
Hiện tại, bán lẻ hiện đại mới ở mức 13-15% và còn nhiều dư địa để khai thác. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng không chỉ ở các thành phố lớn mà còn muốn phát triển ở các vùng lân cận, các khu vực còn chưa phát triển mạnh.
Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị của Aeon hiện là bao nhiêu, thưa ông?
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam: Hiện tại, trên 90% sản phẩm tại Aeon có xuất xứ từ Việt Nam.
Kể từ khi đặt chân vào Việt Nam, tổng vốn Aeon đã đầu tư vào Việt Nam là bao nhiêu?
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam: Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược tăng tốc phát triển của Aeon vào Đông Nam Á và Trung Quốc. Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai, sau Nhật Bản để Aeon tăng tốc đầu tư.
Năm 2014, Aeon xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam mang tên Aeon Tân Phú Celadon. Cho đến nay, tổng vốn đầu tư của Aeon vào Việt Nam là khoảng 1,5 tỷ USD.
2030, Aeon mở rộng gấp 3 lần, đây là số lượng trung tâm hay số vốn đầu tư?
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam: Gấp 3 lần ở đây là về quy mô, số lượng cửa hàng. Đến năm 2030, số lượng trung tâm thương mại, cửa hàng của Aeon có thể gấp 3 lần hiện tại.
- Cùng chuyên mục
Cách nhà đầu tư Gen Z gieo hạt và thu hoạch tài chính
Quỹ mở là một trong những kênh đầu tư được các chuyên gia khuyến nghị cho nhà đầu tư Gen Z muốn tham gia đầu tư. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư trẻ sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi đầu tư qua quỹ mà vẫn có thể gặt hái lợi nhuận tài chính.
Phong cách - 01/11/2025 11:36
Cộng đồng chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ
Nhiều địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước đã nhanh chóng hướng về vùng lũ miền Trung, cùng chung tay cứu trợ, sẻ chia khó khăn.
Phong cách - 31/10/2025 15:17
Một ngụm trà, một hơi thở sâu: Cách Gen Z giải nhiệt cuộc sống giữa áp lực đô thị
Tháng 10, khi nắng vàng nhảy múa trên những đồi dã quỳ, nhiều bạn trẻ chọn cách “trốn” khỏi guồng quay công việc để giải nhiệt cuộc sống. Một chuyến đi ngẫu hứng giữa rừng núi hùng vĩ, âm nhạc du dương và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh trở thành liều “vitamin chill” giúp họ giảm căng thẳng sau những ngày dài mệt mỏi vì áp lực.
Phong cách - 30/10/2025 18:13
Vết sẹo khó lành của 262 triệu thanh niên ‘3 không’
Không riêng ở Việt Nam, tình trạng NEET đang tăng nhanh trên toàn cầu, nguy cơ kéo theo hàng loạt hệ luỵ kinh tế, xã hội và tâm lý, làm suy yếu lực lượng lao động tương lai.
Phong cách - 30/10/2025 13:57
Concert Hạ Long 2025 - Bữa tiệc âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ninh
Concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 62 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2025) đã thu hút hơn 30.000 khán giả tới thưởng thức.
Phong cách - 30/10/2025 09:03
CEO Lương Việt Quốc: 'Người Việt có thể tạo ra UAV cạnh tranh toàn cầu'
Không cần ưu ái hay đặc quyền – chỉ cần môi trường minh bạch và niềm tin vào trí tuệ Việt, đó là điều TS. Lương Việt Quốc khẳng định trong cuộc trò chuyện với Tuần Việt Nam về hành trình đưa UAV "made in Vietnam" ra thế giới.
Phong cách - 29/10/2025 06:45
Cái chết của các xưởng livestream bạc tỷ ở Việt Nam
Khi các doanh nghiệp có xu hướng tự xây dựng đội ngũ in-house (nội bộ), nhiều công ty được mệnh danh là "công xưởng livestream" đã phải thu hẹp quy mô, thậm chí đóng cửa.
Phong cách - 28/10/2025 14:38
Dấu ấn thời gian qua hai tập truyện của tác giả Vinh Kiu
Nếu "Tuổi trăng" quay ngược thời gian, nhắc nhớ ký ức về tuổi thơ có thực nhưng đã trôi xa thì "Siêu người máy nhí" lại vượt thời gian, hé mở cánh cửa tương lai siêu hiện đại song không thiếu những vấn đề, những khúc mắc đối với con người.
Phong cách - 27/10/2025 11:43
Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea
Tập đoàn FPT gây sốt trên mạng xã hội khi trở thành đối tác chính thức của CLB Chelsea. Logo của tập đoàn này xuất hiện trên tay áo cầu thủ mùa 2025-2026.
Phong cách - 27/10/2025 10:40
Camera iPhone 18 được sản xuất tại Hải Phòng
LG Innotek là nhà cung ứng module máy ảnh lớn nhất của Apple. Công ty này vừa khánh thành cơ sở sản xuất chính tại Hải Phòng.
Phong cách - 27/10/2025 09:23
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream
Chỉ sau 2 tiếng livestream trên kênh Tiktok Hello Vietnam, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã bán được gần 6 tấn gạo.
Phong cách - 26/10/2025 15:56
Lương 10 triệu đồng/tháng, Gen Z băn khoăn làm gì để 'tiền đẻ ra tiền'?
Chưa có mức lương cao và ổn định khiến nhiều người trẻ loay hoay trong việc làm giàu, chuyên gia khuyến nghị gì?
Phong cách - 26/10/2025 08:58
Đặc sắc Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ lần thứ 5 tại Hải Phòng
Kể từ lần đầu ra mắt năm 2019, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ - B.Fest đã nhanh chóng trở thành một điểm hẹn văn hóa không thể thiếu của thành phố Cảng Hải Phòng.
Phong cách - 26/10/2025 07:14
Ông Trump ân xá cho CZ, nhà sáng lập Binance
Quyết định ân xá Changpeng Zhao (CZ) của Tổng thống Donald Trump cho thấy nỗ lực củng cố ảnh hưởng với ngành tiền mã hoá và giới đầu tư tài chính số tại Mỹ.
Phong cách - 24/10/2025 13:36
Một bệnh viện quốc tế 20 năm tuổi mở chi nhánh ở TP.HCM
Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Sài Gòn là bệnh viện tiếp theo thuộc thương hiệu Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Thương hiệu này có 20 năm phát triển trong ngành y tế Việt Nam.
Phong cách - 22/10/2025 16:49
Người Việt dành 1,6 triệu giờ một ngày cho AI, gần gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái
Người Việt đã dành tổng cộng 283 triệu giờ để sử dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nửa đầu năm nay, trung bình gần 1,6 triệu giờ mỗi ngày, mức cao hơn mặt bằng chung toàn cầu.
Phong cách - 22/10/2025 06:45
- Đọc nhiều
-
1
Chuyên gia KIS Việt Nam: 'Thị trường chứng khoán đang ở vùng giá rất hợp lý để đầu tư'
-
2
Bổ sung 'nguồn hàng' chất lượng để thúc đẩy vốn ngoại vào Việt Nam
-
3
'Cần cơ chế ưu đãi cho doanh nghiệp FDI chuyển giao công nghệ'
-
4
Đà tăng giá căn hộ tại TP.HCM chưa dừng lại
-
5
Tin vui cho người mua nhà ở xã hội
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 1 week ago
- Ý kiến



















