Du lịch bùng nổ, Đà Nẵng mở thêm đường bay để đa dạng khách quốc tế

Nhàđầutư
Trong năm 2023, du lịch Đà Nẵng có sức bật mạnh mẽ với doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành của Đà Nẵng dự kiến đạt hơn 15.000 tỷ đồng, cao hơn so với thời điểm trước dịch (năm 2019).
NGUYỄN TRI
09, Tháng 12, 2023 | 12:54

Nhàđầutư
Trong năm 2023, du lịch Đà Nẵng có sức bật mạnh mẽ với doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành của Đà Nẵng dự kiến đạt hơn 15.000 tỷ đồng, cao hơn so với thời điểm trước dịch (năm 2019).

Doanh thu bằng 178% so với trước dịch

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, năm 2023, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến đạt hơn 7,4 triệu lượt (đạt bằng 175% so với kế hoạch giao), tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 93% so với năm 2019.

Trong đó, khách quốc tế dự kiến đạt hơn 2 triệu lượt (đạt 397% so với kế hoạch giao), tăng hơn gấp 4 lần so với năm 2022, bằng 62% so với 2019. Khách nội địa dự kiến đạt hơn 5,4 triệu lượt (đạt 145% so với kế hoạch), tăng 69% so với năm 2022, bằng 113% so với 2019.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành dự kiến đạt hơn 15.000 tỷ đồng, tăng hơn 2,3 lần so với năm 2022 (vượt kế hoạch), bằng 178% so với 2019.

du-lich-da-nang (2)

Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại TP.Đà Nẵng trong năm 2023 dự kiến đạt hơn 7,4 triệu lượt. Ảnh: T.X

Trong năm, ngành du lịch thành phố đã quan tâm tới việc đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch đặc sắc; tổ chức thành công nhiều lễ hội, sự kiện quy mô quốc tế để kích cầu, thu hút và phục vụ khách đến Đà Nẵng, qua đó khẳng định thương hiệu Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á.

Đáng chú ý, các loại hình du lịch đặc trưng của Đà Nẵng như: Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng), du lịch golf, du lịch cưới cũng đang là sản phẩm thu hút khách.

Theo đó, ngành du lịch đã đón 98 đoàn khách MICE với hơn 29.200 khách, trong đó có 39 đoàn nội địa và 59 đoàn quốc tế. Du lịch golf tại 3 sân của Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2023 đạt 94.711 lượt tăng 106% so với cùng kỳ năm 2022. Du lịch cưới đón tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới kết hợp du lịch ước khoảng 25.000-30.000 người.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, năm qua, ngành du lịch thành phố cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến ở cả trong nước lẫn quốc tế, đặc biệt xúc tiến, kết nối mở các đường bay quốc tế; kết nối hỗ trợ với doanh nghiệp du lịch cả nước để trao đổi và khai thác thu hút khách nội địa đến Đà Nẵng…

Đặc biệt, hoạt động xúc tiến thị trường quốc tế được tăng cường mạnh mẽ nhằm tìm kiếm nguồn khách tại thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar và UAE, Indonesia, Philippines, Thái lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...

Khai thác đường bay quốc tế mới

Còn theo thông tin từ Công ty CP đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, tính đến ngày 7/12, có 16 đường bay quốc tế thường kỳ đang khai thác đến Đà Nẵng gồm: Băng Cốc, Chiang Mai (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Siêm Riệp (Campuchia), Incheon - Busan - Daegu - Cheongju - Muan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản)… Tần suất các chuyến bay quốc tế đạt 45 - 50 chuyến/ngày.

du-lich-da-nang (1)

Hành khách Philippines đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: T.X

Không dừng lại ở những thị trường khách truyền thống, ngành du lịch TP.Đà Nẵng xác định tiếp tục đa dạng hóa thị trường bằng các chương trình xúc tiến, quảng bá, đặc biệt chú trọng làm việc với các hãng bay để mở thêm các đường bay mới.

Mới đây nhất, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu 5J 5756 từ Manila (Philippines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 177 hành khách Philippines đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố này. Việc mở đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối, trao đổi khách song phương giữa 2 thị trường.

Đường bay thẳng Manila (Philipines) - Đà Nẵng do Hãng hàng không Cebu Pacific Air khai thác, với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 3/5/7 bằng tàu bay A320NEO, sức chứa 188 ghế.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, Philippines là một trong những thị trường mới, tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay thẳng Manila - Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn Đường bay châu Á - Routes Asia 2022.

"Thông qua diễn đàn này, chúng tôi đã kết nối, làm việc với Cebu Pacific Air để xúc tiến mở đường bay mới từ Manila đến Đà Nẵng nhằm góp phần khôi phục và đa dạng hóa thị trường quốc tế đến Đà Nẵng", ông Cường thông tin.

Dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho biết, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỷ USD vào năm 2021. Trong năm 2022, tỷ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng 160%.

Còn theo Bộ Du lịch Philippines (DoT), trong 11 tháng năm 2023, Philippines đã đón 4,88 triệu lượt khách nước ngoài, gồm cả người Philippines ở nước ngoài; trong đó, Việt Nam đứng thứ 14 trong số các quốc gia đưa khách đến Philippines với số lượng đạt 62,8 nghìn lượt khách. 

Được biết, Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam mà Hãng hàng không Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam. Hãng còn khai thác 2 đường bay gồm Manila - Hà Nội với tần suất 07 chuyến/tuần và Manila – TP.HCM với tần suất 10 chuyến/tuần.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24780.00 24800.00 25120.00
EUR 26531.00 26638.00 27810.00
GBP 30922.00 31109.00 32063.00
HKD 3125.00 3138.00 3240.00
CHF 26997.00 27105.00 27944.00
JPY 160.61 161.25 168.71
AUD 16142.00 16207.00 16697.00
SGD 18173.00 18246.00 18786.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 18136.00 18209.00 18746.00
NZD   14822.00 15314.00
KRW   17.74 19.35
DKK   3562.00 3694.00
SEK   2305.00 2395.00
NOK   2289.00 2380.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ