Đầu tư đoạn đường Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT

Nhàđầutư
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung đoạn cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị đến Chi Lăng vào Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
NHÂN HÀ
09, Tháng 02, 2018 | 06:57

Nhàđầutư
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung đoạn cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị đến Chi Lăng vào Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

cao toc bn

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung đoạn cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư đoạn đường từ Hữu Nghị - Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT như đề nghị của bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Lạng Sơn và ý kiến của các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính.

Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, thực hiện bổ sung đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả đầu tư và hoàn thành toàn tuyến vào năm 2020.

Trong quá trình triển khai Dự án, Bộ GTVT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về tín dụng đối với Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước đó, lo ngại Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng không thể hoàn thành vào năm 2020, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có các văn bản gửi Chính phủ và các bộ, ngành đề nghị chuyển tuyến cao tốc này sang đầu tư bằng BOT và gộp chung vào Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn do Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn là doanh nghiệp đầu tư dự án.

Bộ GTVT cũng đã có văn bản chấp thuận đề xuất của nhà đầu tư BOT Bắc Giang - Lạng Sơn nghiên cứu đầu tư dự án cao tốc Lạng Sơn - Cửa khẩu Hữu Nghị quan dài 43km bằng hình thức BOT

Nhà đầu tư đã chủ động đề nghị Bộ GTVT bỏ 01 trạm thu phí trên quốc lộ 1 (tại Km24+900) theo dự án đã được phê duyệt để tránh xung đột, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, nhà nước và nhà đầu tư.

Đồng thời, tăng tỷ lệ vốn chủ sở hữu của đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng từ 10,81% (theo quy định của Nghị định 15/2015/NĐ-CP) lên đến 30%; giảm lợi nhuận vốn chủ sở hữu trong giai đoạn vận hành khai thác từ 11,5%/năm xuống 11%/năm.

Tập trung tối đa nguồn lực của các nhà đầu tư trong nước đẩy nhanh tiến độ thi công để tiết giảm tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng do giảm chi phí trượt giá, tăng hiệu quả bù đắp và hoàn thành dự án trong năm 2020. Sử dụng nguồn chiết giảm trên của đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn ứng ra trước để thực hiện ngay việc giải phóng mặt bằng.

Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội hôm 18/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định tuyến cao tốc Lạng Sơn - Cửa khẩu Hữu Nghị bằng hình thức BOT sẽ được triển ngay sau kỳ họp quốc hội và hoàn thành năm 2020.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24580.00 24605.00 24925.00
EUR 26271.00 26377.00 27542.00
GBP 30600.00 30785.00 31733.00
HKD 3104.00 3116.00 3217.00
CHF 26884.00 26992.00 27832.00
JPY 159.53 160.17 167.59
AUD 15865.00 15929.00 16416.00
SGD 18063.00 18136.00 18675.00
THB 664.00 667.00 694.00
CAD 17891.00 17963.00 18494.00
NZD 0000000 14617.00 15106.00
KRW 0000000 17.67 19.28
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ