Dầu Thực vật Tường An hoàn thành 114,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2020

Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần của TAC đạt gần 5.247 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 29,61%, lên 221 tỷ đồng và hoàn thành 114,5% kế hoạch năm.
LÝ TUẤN
16, Tháng 01, 2021 | 10:29

Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần của TAC đạt gần 5.247 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 29,61%, lên 221 tỷ đồng và hoàn thành 114,5% kế hoạch năm.

Công ty CP Dầu Thực vật Tường An (HoSE: TAC) vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020. Theo đó, doanh thu thuần của TAC đạt gần 5.247 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 29,61%, lên 221 tỷ đồng.

Lợi nhuận gộp tương ứng đạt 762 tỷ đồng, tăng 15,22% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23%.

Với sự mục tiêu gia tăng doanh số, mở rộng ngành hàng, quản lý chi phí hiệu quả,... biên lợi nhuận gộp năm 2020 của TAC tuy thấp hơn so với năm 2019 (14,53% so với 15,97%) nhưng biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 4,18% tăng 5,98% so với năm ngoái và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đạt 3,36% tăng 2,32% so với năm 2019.

Z6Z_0669a

Kết thúc năm 2020, TAC đã hoàn thành 114,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Năm 2020, TAC đặt kế hoạch doanh thu là 4.558 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 193 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2020, doanh nghiệp này đã hoàn thành 115% kế hoạch doanh thu và 114,5% chỉ tiêu lợi nhuận.

Theo TAC, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch COVID-19, ban lãnh đạo công ty đã kịp thời nắm bắt tình hình, phân tích và đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra bằng cách chủ động khai thác và chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Trong đó, tiến hành dịch chuyển bán hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng tại nhà, chuyển dịch danh mục sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao, thực hiện bán hàng trực tuyến cùng các hoạt động đẩy mạnh tương tác người tiêu dùng trên nền tảng Digital Marketing (quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông điện tử).

Bên cạnh đó, TAC cũng chủ động dự báo và dự trữ về nguồn nguyên liệu, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, gia tăng tồn kho tại các kho trung tâm, kho NPP (nhà phân phối),… đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, đặc biệt là các giai đoạn cao điểm của dịch, đảm bảo ổn định nguồn cung và an toàn lương thực cho người dân.

“Mặt khác, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, công ty đã đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu từ tháng 10/2020, đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối truyền thống, siêu thị, của hàng tiện lợi và khối khách hàng chính..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn với sản lượng hơn 100.000 tấn”, TAC thông tin.

Về định hướng của công ty trong thời gian tới, TAC cho biết, sẽ tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả. Thông qua mô hình kinh doanh hiệu quả và thương hiệu vững mạnh, TAC hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mở rộng sang các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng của Tập đoàn.

Theo đó, tiếp tục tập trung gia tăng thị phần ở hai dòng sản phẩm trung và cao cấp, nâng cấp và phát triển các sản phẩm theo xu hướng của thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Tối đa tiềm lực về quản trị, tài chính, đầu tư và ngày càng nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối, đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong ngành thực phẩm thiết yếu theo định hướng Tập đoàn.

Đồng thời, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu Tường An thông qua các hoạt động quảng cáo, truyền thông trên nền tảng Digital Marketing và gia tăng doanh số bằng cách thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu và tiếp cận hiệu quả người tiêu dùng... Thực hiện chiến lược khu vực hóa, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh, gia tăng thị phần.

Ngoài ra, TAC cũng vừa công bố Nghị quyết về việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường. Ngày đăng ký cuối cùng dự kiến vào ngày 1/2/2021, Đại hội dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2021.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ diễn ra vào ngày 12/6/2020, TAC đã thông qua việc chia cổ tức đặc biệt với tỷ lệ 75% bằng tiền mặt (tương ứng 7.500 đồng/cổ phiếu). TAC theo chủ trương cũng sẽ sáp nhập vào KDC, tuy nhiên do vẫn còn liên quan đến đơn vị Vocarimex (VOC, hiện nắm giữ hơn 26% vốn tại TAC); do đó Đại hội lúc bấy giờ chưa thể thông qua việc sáp nhập. Theo đó, công ty này cho biết, sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua kế hoạch sáp nhập, sau khi hoàn tất việc thoái vốn nhà nước tại VOC.

Bình luận

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ