Cuộc thi 'Tôi yêu Petrovietnam' sẽ là động lực để Tập đoàn phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn
Ngày 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi online "Tôi yêu Petrovietnam" đúng vào dịp kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 – 3/9/2023)

Tham dự buổi lễ, có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội trong Tập đoàn, đại diện các đơn vị thành viên của Tập đoàn và đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải.
Tổng kết cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam", đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giao Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, Phó Chủ tịch Hội đồng cuộc thi cho biết, cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam" lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn Tập đoàn đã thành công tốt đẹp, mang lại cho mỗi cán bộ, NLĐ những niềm vui, cảm hứng, tình yêu ngoài mong đợi và vượt mọi dự báo.
Sau gần 5 năm hình thành Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp và 4 năm triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, đến nay Tập đoàn đã hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa Petrovietnam, đó là: Lược sử ngành Dầu khí Việt Nam, Sổ tay văn hóa Petrovietnam với hệ giá trị cốt lõi mang đặc trưng của người dầu khí và hệ thống nhận diện thương hiệu mang khát vọng vươn lên của Petrovietnam trong thời kỳ mới. Những giá trị đó nếu không được phát huy, làm sống động bởi từng người dầu khí sẽ sớm bị phai mờ bởi lớp bụi thời gian.
Chính vì vậy, các hoạt động văn hóa đặc trưng của NLĐ dầu khí liên tục được làm mới như: Tuần lễ văn hóa Dầu khí, Xuân nghĩa tình Dầu khí, chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề "Nhiệt huyết người dầu khí", chương trình an sinh xã hội với chủ đề "Nghĩa tình người dầu khí", 3 triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh; các chương trình nghệ thuật "Hành trình thắp lửa", ký sự "Hành trình người đi tìm lửa", hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu"; các ấn phẩm nhật ký CEO Mettings, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển dịch năng lượng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển đổi số, Sổ tay công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và an sinh xã hội, các tác phẩm âm nhạc như Biển Đông tung bay quốc kỳ, Tự hào Petrovietnam... đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam.
Đặc biệt trong 3 năm qua, khoảng thời gian cực kỳ biến động, Petrovietnam đã hình thành văn hóa quản trị biến động, để từ đó, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp đã góp phần xứng đáng để năm 2020 Tập đoàn vững vàng vượt qua "khủng hoảng kép", phục hồi tăng trưởng trong năm 2021 và làm nên những kỷ lục trong các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022. Văn hóa cũng đã góp phần để giá trị thương hiệu năm 2023 của Petrovietnam đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và Tập đoàn được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh ngay trong đợt đầu xếp hạng theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ.
Cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam" thêm một lần nữa phát huy những giá trị văn hóa Petrovietnam, để văn hóa luôn là bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động của Tập đoàn, vun đắp tình cảm tốt đẹp của các thế hệ NLĐ dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, khẳng định vị thế, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Petrovietnam hôm nay không chỉ là trụ cột của nền kinh tế đất nước mà còn là Tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế, góp phần giữ gìn an ninh quốc gia trên biển và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Để hiện thực hóa sứ mệnh cao cả đó, Petrovietnam xác định xây dựng và phát triển văn hóa là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển Tập đoàn.
Cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam" được Tập đoàn phát động vào ngày 11/8/2023 tại Thái Bình, nơi được coi là cái "nôi" của ngành Dầu khí, đã tiếp thêm sức mạnh, thôi thúc nhiệt huyết của mỗi NLĐ tham gia cuộc thi. Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 14/8 đến 18/8/2023) thu hút gần 24 nghìn CBNV, NLĐ tham gia. Ngay khi cuộc thi được phát động, 100% các đơn vị đều đã triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV, NLĐ trong đó nhiều đơn vị đã có kế hoạch riêng phát động, triển khai chi tiết, đưa ra các giải thưởng nội bộ để động viên, khuyến khích NLĐ tham gia như PVCFC; PVOIL; PV Power; Phú Quốc POC, PETROCONs, PVChem, PVFCCo, PV Drilling, PVI, BSR, PETROSETCO và Cơ quan Tập đoàn.
Các hình thức tuyên truyền về cuộc thi được thể hiện sáng tạo không giới hạn thông qua các hệ thống truyền thông nội bộ, các màn hình thông tin, standee tại trụ sở làm việc hay thông qua các fanpage, ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại của đơn vị, của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Hình thức tuyên truyền phong phú đa dạng; nhiều hình ảnh, tranh vẽ cổ động được CBNV, NLĐ sáng tác tuyên truyền cho cuộc thi; thông tin về cuộc thi được cập nhật hàng ngày trên PetroTimes, cổng thông tin điện tử Tập đoàn và hệ thống truyền thông các đơn vị tạo sự thi đua hứng khởi trong toàn thể NLĐ.
Nội dung 50 câu hỏi của cuộc thi hướng người dự thi tìm hiểu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển; những mốc son quan trọng của ngành Dầu khí, định hướng phát triển của Tập đoàn cũng như tìm hiểu văn hóa Petrovietnam.
Cán bộ, kỹ sư, NLĐ dầu khí khi tham gia cuộc thi đều có chung cảm nhận, cuộc thi không chỉ gói gọn ở trên không gian mạng mà đã trở thành diễn đàn, trao đổi, bày tỏ tình yêu, để mỗi NLĐ dầu khí trên hành trình tìm về với lịch sử các thế hệ người đi tìm lửa thêm tự hào trước thành tựu, dấu ấn nổi bật của Petrovietnam. Cán bộ, NLĐ dự thi từ văn phòng đến các công trình dầu khí; từ giàn khoan trên thềm lục địa Việt Nam, các tàu trở dầu khắp các vùng biển trên thế giới tới sa mạc Sahara xa xôi tham gia cuộc thi để thể hiện tình yêu, sự hiểu biết đối với "ngôi nhà chung" Petrovietnam.
Không khí những ngày cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng ở tất cả các đơn vị trong Tập đoàn, với số người dự thi chưa có tiền lệ; số người dự thi tăng từng ngày theo cấp số nhân, từ 2.511 người dự thi ngày thứ nhất, tăng lên 6.396 người ngày thứ hai, đến ngày thứ ba là 10.640 người, ngày thứ tư là 16.483 người và 23.895 người dự thi tại thời điểm cuộc thi đóng lại lúc 24h00 ngày 18/8/2023. Trong 33 đơn vị tham gia, có 10 đơn vị đạt 100% số lượng CBNV tham gia làm bài thi; có 22/33 đơn vị đạt trên 50% số lượng CBNV dự thi; đơn vị có số lượng CBNV tham gia thi nhiều nhất là Vietsovpetro 2.799 người, tiếp theo là PV GAS 2.441 người, PV Power 2.042 người. Riêng PV Drilling là 1.706 người (vượt 110% do thu hút cả những lao động ngắn hạn cũng tham gia cuộc thi).

Kết quả cuộc thi có những con số ấn tượng khi 800 người trả lời đúng toàn bộ 50 câu hỏi; có 12.708 (53,2%) trả lời đúng từ 45 đến 49 câu hỏi. Cuộc thi cũng tạo được những dấu ấn nổi bật từ trước đến nay: như số lượng thí sinh làm bài ngoài giờ hành chính nhiều nhất (trung bình mỗi ngày ngoài giờ hành chính từ 18h00 đến 24h00 đều có hàng nghìn người dự thi); số lượng tương tác, bình luận trên các trang mạng xã hội của Tập đoàn và đơn vị lớn nhất từ trước đến nay (khoảng 25.000 lượt tiếp cận, tương tác và bình luận); hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ các đơn vị tham gia cuộc thi hết sức phong phú và sống động; đặc biệt cuộc thi còn được NLĐ khắp các đơn vị gửi những hình ảnh dí dỏm, sinh động cổ vũ và thông qua đó lồng ghép giải đáp các thắc mắc cho chính NLĐ để hiểu hơn ý nghĩa của cuộc thi. Chính những điều tưởng như đơn giản như vậy, đã góp phần cổ vũ, lan tỏa cuộc thi đạt kết quả tốt đẹp.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của cuộc thi online "Tôi yêu Petrovietnam" mang lại. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là cuộc thi đầu tiên tổ chức với quy mô lớn trong toàn Tập đoàn, diễn ra trong thời điểm rất kịp thời trong lộ trình, chiến lược tái tạo văn hóa Petrovietnam. Thông qua những kết quả từ cuộc thi, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng điều này phản ánh đúng về sự thấm sâu, lan tỏa của văn hóa Petrovietnam trong mỗi NLĐ, mỗi một thành viên PVN cũng như phản ánh kết quả, thành công của quá trình tái tạo văn hóa Petrovietnam trong thời gian qua.
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn tới NLĐ dầu khí đã tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc thi đồng thời mong muốn "Tôi yêu Petrovietnam" không chỉ dừng lại ở một cuộc thi mà mỗi NLĐ thông qua văn hóa, quá trình, thái độ làm việc để tiếp tục thể hiện tinh thần, tình yêu đối với Tập đoàn, đơn vị. Tình yêu đối với Petrovietnam sẽ là động lực để Tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, xứng đáng với vị trị vai trò Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu quốc gia.
- Cùng chuyên mục
Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự Hào khiến ai cũng muốn sở hữu
Ra mắt dịp Quốc Khánh với hai phiên bản đặc biệt, thẻ NCB Visa Tự Hào đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tài chính – ngân hàng và đông đảo khách hàng.
Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:28
Thăng hạng trải nghiệm sống cùng ưu đãi đẳng cấp từ TPBank JCB Cashback
TPBank JCB Cashback chính là lựa chọn của những người yêu ẩm thực và sành trải nghiệm khi mỗi giao dịch đều mang lại giá trị cộng thêm, mỗi khoảnh khắc chi tiêu đều góp phần định hình một "lối sống đỉnh" đúng nghĩa.
Doanh nghiệp - 13/09/2025 08:26
Con chip Afitag - 'mắt thần' tạo cho mỗi cô bò sữa TH true MILK một hồ sơ sức khỏe riêng
Chỉ với một thiết bị nhỏ gắn ở chân hoặc ở cổ, mọi chuyển động và tình trạng sức khỏe của từng cô bò đều được ghi lại, tạo nên một hồ sơ riêng biệt. "Mắt thần" này cùng với các thiết bị khác như thiết bị đo sữa, hệ thống cân giúp phát hiện sớm dấu hiệu bò bệnh và cung cấp dữ liệu chi tiết về sản lượng, chất lượng sữa.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 17:00
PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG
35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48
Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiêu, khấu trừ thuế với thẻ Vietcombank Visa Business
Ra mắt từ năm 2021, thẻ Vietcombank Visa Business đang trở thành công cụ quản trị tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và yêu cầu tuân thủ quy định mới về thuế. Dòng thẻ này mang đến giải pháp toàn diện trong kiểm soát chi tiêu, tách bạch ngân sách và tối ưu dòng tiền cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:48
8 tháng 2025: Chuỗi WinMart 'về đích' kế hoạch mở mới
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:47
Vietcombank trao 8.000 suất học bổng 'Cùng em tiến bước' cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc
Mới đây, 8.000 suất học bổng “Cùng em tiến bước” với tổng trị giá 8 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng loạt trao tặng tại 685 điểm giao dịch trên toàn quốc, trên khắp 34 tỉnh, thành phố.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:29
Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLife
Trong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái. Tại mảng thịt, Masan MEATLife (MML) đang tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:28
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng
Mới đây, Công ty cổ phần Tasco và Công ty trách nhiệm hữu hạn VETC Digital chính thức ra mắt VETC Loyalty, chương trình khách hàng thân thiết toàn diện đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chủ sở hữu ô-tô tại Việt Nam với gói ưu đãi lên đến 40 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 15:27
Becamex Bình Định ký 5 ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc
CTCP Becamex Bình Định đã ký kết 5 biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc, mở ra bước tiến mới trong thu hút đầu tư vào Gia Lai.
Doanh nghiệp - 12/09/2025 06:45
Techcombank đồng hành cùng SMEs hoàn thiện hệ thống phúc lợi và giữ chân nhân tài
Là ngân hàng tốt nhất Việt Nam do Global Finance bình chọn, Techcombank không ngừng nâng tầm hệ sinh thái tài chính, phục vụ đa dạng nhu cầu của mọi khách hàng.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 16:10
Dấu ấn xanh Vietcombank - cùng dân tộc vững bước tiến vào kỷ nguyên mới
Dấu ấn xanh Vietcombank không chỉ là một sắc màu để nhận diện thương hiệu, mà còn là biểu tượng của niềm tin, bãn lĩnh và khát vọng vươn xa của một ngân hàng anh hùng ra đời trong gian khó và trưởng thành cùng lịch sử đất nước.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 16:09
Công nghệ số – đòn bẩy để hiện đại hóa trạm biến áp
Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và chủ trương chuyển đổi số của ngành Điện, trong thời gian qua Tổ Thao tác lưu động Long An (Tổ TTLĐLA) đã tích cực triển khai nhiều giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến trong công tác quản lý, vận hành trạm biến áp.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 16:06
Từ mật danh B29 góp sức non sông liền dải đến bước tiến Vietcombank trên 'con đường mới' của dân tộc
Từ những bước chân âm thầm của 10 con người với mật danh B29 vận chuyển ngoại tệ cho tiền tuyến, đến một ngân hàng hàng đầu quốc gia trên mặt trận kinh tế - đó là hành trình hơn 60 năm Vietcombank đồng hành cùng đất nước. Nhưng dù ở giai đoạn nào, Vietcombank luôn là điểm tựa niềm tin, không chỉ trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn ở sứ mệnh phụng sự cộng đồng.
Doanh nghiệp - 11/09/2025 09:29
Ngày hội Sáng kiến năm 2025: PV GAS thắp lửa đổi mới, kiến tạo tương lai bền vững
Đổi mới sáng tạo luôn là mạch sống nuôi dưỡng sự phát triển, tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), sáng tạo không chỉ dừng lại ở những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mà còn là hệ thống tư duy, văn hóa và hành động đồng bộ, tạo nên dòng chảy liên tục của trí tuệ và khát vọng.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 15:30
Vietcombank vinh dự nhận cú đúp giải thưởng Euromoney 2025 về dịch vụ ngân hàng bán buôn
Mới đây, Ban Tổ chức Lễ trao giải Euromoney Awards for Excellence 2025 đã vinh danh Vietcombank ở hai hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng bán buôn.
Doanh nghiệp - 10/09/2025 15:29
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 3 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 3 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago