Con đường đến đẳng cấp thế giới của dòng sữa tươi sạch Việt Nam

CẨM AN
10:51 02/10/2021

Những thành quả to lớn mang “đẳng cấp thế giới” của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần là một trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng, tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển.

Đầu tháng 10, CTCP Thực phẩm Sữa TH (THMF) thuộc Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK vừa được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA)2021 ở hạng mục cao nhất – WORLD CLASS cho loại hình sản xuất lớn.

GPEA là hệ thống giải thưởng chất lượng quốc tế chính thức duy nhất của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt hiệu quả xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc quản lý. Giải thưởng được Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) thiết lập từ tháng 7/1999.

Để được đề cử xét giải thưởng GPEA, CTCP Thực phẩm Sữa TH đã xuất sắc đạt giải Vàng Chất lượng quốc gia 2020, được Bộ Khoa học Công nghệ tiến cử. Tiếp đó, GPEA đánh giá mức độ ưu tú của TH dựa tên một loạt tiêu chí bao quát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp như Chiến lược hoạt động, Vai trò của lãnh đạo tổ chức, Quản lý, phát triển nguồn nhân lực đến Quản lý quá trình hoạt động và Kết quả hoạt động.

Anh trao giai truc tuyen GPEA

TH đạt hạng mục cao nhất – World Class Award của Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á –Thái Bình Dương 2021. Do dịch bệnh Covid-19, lễ trao giải được tổ chức trực tuyến.

Lịch sử 22 năm qua của GPEA đã ghi nhận 52 doanh nghiệp Việt Nam đoạt giải. Trong đó, CTCP Thực phẩm Sữa TH là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng WORLD CLASS của GPEA. Như chính tên gọi của hạng mục giải thưởng cao nhất GPEA, nhà sản xuất TH true MILK được đánh giá là đã đạt “đẳng cấp thế giới” với chất lượng quốc tế và quy trình hiện đại hàng đầu.

12 năm vươn tới “đẳng cấp thế giới”

Đi vào hoạt động từ tháng 10/2009, TH là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành công nghiệp chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam khi xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao, thuộc Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Toan canh cum trang trai TH

Để đạt giải thưởng GPEA 2021, TH đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự án sữa tươi sạch TH với thương hiệu TH true MILK là một trong những dự án sữa tươi sạch hiện đại bậc nhất trên thế giới về quy mô và công nghệ. Trang trại TH áp dụng công nghệ cao và thiết bị hiện đại trong tất cả các khâu của quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch: Công nghệ chăn nuôi và quản lý đàn tiên tiến nhất thếgiới củaAFIFARM - Israel; Quy trình quản lý dịch bệnh và thú y của New Zealand, Quy trình và thiết bị xử lý nước sạch cho bò của Hà Lan; Quy trình và thiết bị xử lý nước thải và chất thải của của Nhật, Israel, Hà Lan; Hệ thống vắt sữa tự động khép kín.

Cụm trang trại được đầu tư quy mô bài bản ngay từ đầu, với công nghệ hiện đại đủ sức khắc chế thiên nhiên khắc nghiệt ở miền Trung Việt Nam để tạo môi trường phù hợp cho đàn bò sữa phát triển. Đến nay, sau hơn 1 thập kỷ đi vào hoạt động, trang trại bò sữa công nghệ cao của TH có quy mô đàn bò lên tới 45.000 con, diện tích nguyên liệu hơn 8.100 ha.

bo sua deo chip

Mỗi cá thể trong đàn bò sữa 45.000 con tại trang trại TH Nghệ An được đeo chip theo dõi tình trạng sức khỏe, từ đó giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng sữa.

Tương xứng với quy mô đàn bò, trang trại TH cũng sở hữu nhà máy chế biến thức ăn quy mô lớn ứng dụng công nghệ TMR – Total Mixed Ration, công suất khoảng 2.000 tấn thức ăn phối trộn/ngày, công suất khu thức ăn ủ chua khoảng 3.200 tấn. Song song với đó là đồng cỏ Mombasa lớn nhất thế giới có diện tích 2.230 hecta, hàng trăm ha cánh đồng ngô, cao lương, cung cấp thức ăn thô xanh cho bò sữa. TH cũng áp dụng cơ giới hóa toàn bộ bằng hệ thống máy móc phục vụ tất cả các khâu của quy trình sản xuất nguyên liệu thức ăn thô xanh, gồm: máy ủi, xúc, đào để khai hoang, máy cày bừa, gieo hạt, bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật, đến tưới nước và thu hoạch.

Năm 2015, Trang trại bò sữa TH đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asian Book of Records) chứng nhận đạt kỷ lục “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, công nghệ cao lớn nhất châu Á” cho cụm trang trại tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, Việt Nam. Mới đây nhất, tháng 12/2020, trang trại TH tiếp tục xác lập Kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế” giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận.

124

Vùng nguyên liệu của TH tại Nghệ An rộng 8.100 ha, sử dụng hệ thống máy móc nông nghiệp hiện đại hàng đầu thế giới.

“Đẳng cấp thế giới” của trang trại TH còn ở tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển. 6 trụ cột trong chính sách phát triển bền vững của TH bao gồm Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Trong đó đặc biệt quan tâm tới đảm bảo phúc lợi động vật, đàn bò sữa tại các trang trại TH được nuôi dưỡng với ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu thế giới, được nâng niu chăm sóc một cách đặc biệt tỉ mỉ.

12 năm theo đuổi chữ “thật”

Những thành quả to lớn của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần ở trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng. Ngay từ khi mới thành lập, TH đã đã định hướng sản phẩm phải có mục tiêu tối cao là chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên.

TH được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi: “Vì Hạnh phúc đích thực”, “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường - tư duy vượt trội” và “Hài hòa lợi ích”. Tập trung vào những nhu cầu bức thiết của xã hội mong muốn một nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em Việt, được sản xuất khép kín trên chính đồng đất Việt Nam, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã ra đời và khẳng định được giá trị của chữ “thật” (true) suốt 12 năm qua.

TH true MILK organic

Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã khẳng định được giá trị của chữ “thật” (true) suốt những năm qua.

Thời điểm năm 2010, khi những sản phẩm sữa tươi TH true MILK đầu tiên của TH ra mắt thị trường, một cuộc cách mạng trên thị trường sữa đã diễn ra, nhận thức của người tiêu dùng trong việc phân biệt rõ ràng các khái niệm sữa tươi và sữa bột pha lại (sữa hoàn nguyên) đã được nâng cao, đẩy mạnh tính minh bạch trong ngành sữa.

12 năm có mặt trên thị trường của TH cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam bùng nổ nhất. Người tiêu dùng ngày càng ý thức rõ ràng hơn đến sức khỏe, ngày càng lựa chọn nhiều hơn các sản phẩm sữa tươi thay vì sữa hoàn nguyên như trước.

Tính đến cuối năm 2020, thị phần sữa tươi tại Việt Nam đạt khoảng hơn 40%, trong khi dưới 60% là sữa hoàn nguyên. Tỷ lệ các sản phẩm sữa tươi đã tăng đáng kể so với 1 thập kỷ trước đó.Trong làn sóng đó, sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Ước tính, TH hiện chiếm khoảng 43% thị phần phân khúc sữa tươi tại Việt Nam.

Bất chấp mức tăng trưởng thấp toàn ngành, những năm gần đây, TH luôn duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Sau khi thành công với sữa tươi sạch, TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: Sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE, trà tự nhiên TH true TEA,…với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, có vị ngọt tự nhiên góp phần giảm các bệnh mãn tính không lây, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng. Hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sức khỏe của TH tham vọng sẽ cung cấp tất cả những gì mà căn bếp mỗi gia đình cần tới, nhằm chăm lo cho sức khỏe cộng đồng một cách tốt nhất.

1 (2) (1)

Sau TH true MILK, TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho hàng loạt sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE,…

Tính đến tháng 6/2021, TH đã có hơn 100 sản phẩm, tham gia gần 20 phân khúc ngành hàng lớn nhỏ thuộc thị trường sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó là chuỗi kênh phân phối gần 300 cửa hàng TH true mart do TH sở hữu.

Lãnh đạo Tập đoàn TH từng chia sẻ, mỗi sản phẩm của TH là kết hợp Trí tuệ Việt - Tài nguyên thiên nhiên Việt – Công nghệ đầu cuối thế giới, đồng thời phát triển bền vững với tôn chỉ “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy”. Đây cũng là chìa khóa giúp các sản phẩm của TH luôn được người tiêu dùng yêu quý, đón nhận.

  • Cùng chuyên mục
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Ba Lan ở Đà Nẵng

Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Ba Lan ở Đà Nẵng

Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chủ đề "Nghệ thuật sáng tạo" đã mang đến cho khán giả một hành trình bùng nổ cảm xúc, ngập tràn bất ngờ và ấn tượng.

Phong cách - 08/06/2025 08:59

Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam

Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam

Gia tộc Chearavanont của Thái Lan với giá trị tài sản ròng là 42,6 tỷ USD, là gia tộc giàu thứ hai châu Á. Từ năm 1921, họ điều hành tập đoàn Charoen Pokphand, trải dài trên nhiều ngành công nghiệp.

Phong cách - 07/06/2025 16:51

Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk

Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tỷ phú Elon Musk dường như không thể tách rời cách đây không lâu: họ cùng nhau tham dự các sự kiện, cùng nhau phỏng vấn và dành cho nhau những lời khen ngợi. Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một đêm.

Phong cách - 06/06/2025 17:23

Dự án THE INCREDIBLES PROJECT trao quà cho học sinh người Mông tại Sơn La

Dự án THE INCREDIBLES PROJECT trao quà cho học sinh người Mông tại Sơn La

Dự án The Incredibles Project đã trao hơn 100 phần quà dành tặng những em học sinh người Mông tại điểm trường Co Tòng, tỉnh Sơn La.

Phong cách - 05/06/2025 16:00

12 quốc gia có GDP đầu người cao, nhưng 'chưa giàu'

12 quốc gia có GDP đầu người cao, nhưng 'chưa giàu'

12 quốc gia dưới đây thoạt nhìn có vẻ giàu có, nhưng nếu đi sâu vào bên trong, thực lực kinh tế của chúng lại không phải như vậy.

Phong cách - 05/06/2025 07:40

Chân dung doanh nhân Eric Trump, con trai ông Donald Trump và những dự án lớn ở Việt Nam

Chân dung doanh nhân Eric Trump, con trai ông Donald Trump và những dự án lớn ở Việt Nam

Eric Trump, tên đầy đủ là Eric Frederick Trump là con trai thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bà Ivana Trump, một nhân vật có tiếng trong giới thượng lưu New York.

Phong cách - 04/06/2025 06:45

Elon Musk rời DOGE, để lại những gì?

Elon Musk rời DOGE, để lại những gì?

Elon Musk rời Washington tuần này, khép lại một trong những câu chuyện kỳ ​​lạ nhất trong lịch sử nhiệm kỳ của một Tổng thống Mỹ.

Phong cách - 02/06/2025 15:29

Thắp sáng sông Hàn với đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Thắp sáng sông Hàn với đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Mang chủ đề "Tinh hoa văn hóa", đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã chính thức mở màn cho chuỗi 6 đêm trình diễn pháo hoa.

Phong cách - 01/06/2025 11:40

Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản

Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản

Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ đang được giới tiêu dùng Mỹ xem như 'vàng', khi cơn sốt sưu tầm và đầu tư vào các mẫu cao cấp bùng nổ, đẩy xuất khẩu tăng mạnh.

Phong cách - 31/05/2025 06:45

6 gợi ý du lịch 'ngon - bổ - rẻ' cho hè 2025

6 gợi ý du lịch 'ngon - bổ - rẻ' cho hè 2025

Bạn muốn đi du lịch với giá rẻ? Dưới đây là 6 gợi ý du lịch giá rẻ cho mùa hè 2025, bao gồm các tour trong nước và quốc tế với mức giá hấp dẫn, phù hợp với ngân sách tiết kiệm.

Phong cách - 30/05/2025 13:43

Đường sắt có thêm tuyến tàu du lịch 'Về miền đất võ'

Đường sắt có thêm tuyến tàu du lịch 'Về miền đất võ'

Từ ngày 01/6/2025, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Bình Định triển khai chạy thử nghiệm tuyến tàu du lịch từ Ga Quy Nhơn đến Ga Diêu Trì mang tên gọi 'Về Miền đất võ'.

Phong cách - 29/05/2025 15:01

Những quốc gia khiến du khách hối tiếc nhất khi đến thăm trong 2025

Những quốc gia khiến du khách hối tiếc nhất khi đến thăm trong 2025

Những quốc gia từng được coi là điểm đến mơ ước của nhiều du khách, nhưng khi họ đến được những nơi này thì thực tế lại không được như kỳ vọng.

Phong cách - 29/05/2025 08:43

Giới siêu giàu đổ xô đến Singapore để cất giữ vàng

Giới siêu giàu đổ xô đến Singapore để cất giữ vàng

Những người siêu giàu chuyển vàng của họ ra nước ngoài ngày càng nhiều khi sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị làm chao đảo thị trường, và Singapore đang nổi lên như một điểm đến ưa chuộng, theo CNBC.

Phong cách - 28/05/2025 09:06

9 địa điểm du lịch nổi tiếng có thể vĩnh viễn ngưng đón du khách

9 địa điểm du lịch nổi tiếng có thể vĩnh viễn ngưng đón du khách

9 địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây dự kiến sẽ ngưng đón du khách vĩnh viễn, vì nhiều lý do khác nhau, theo Travel Bucketlist.

Phong cách - 27/05/2025 07:21

Elon Musk cho biết quay lại làm việc 24/7 tại công ty

Elon Musk cho biết quay lại làm việc 24/7 tại công ty

Elon Musk, trong một bài đăng trên X, nói ông sẽ tiếp tục làm việc 24/7 tại nơi làm việc và ngủ ở nhà máy hay công ty trong bối cảnh các nhà đầu tư đang lo ngại về ông.

Phong cách - 26/05/2025 08:39

Ngai vàng triều Nguyễn vừa bị bẻ gãy quí hiếm thế nào?

Ngai vàng triều Nguyễn vừa bị bẻ gãy quí hiếm thế nào?

Ngai vàng triều Nguyễn là biểu trưng cao nhất về quyền lực thời quân chủ, cũng là chiếc ngai cuối cùng trong lịch sử các triều đại ở Việt Nam còn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến tận ngày nay.

Phong cách - 25/05/2025 12:14