Con đường đến đẳng cấp thế giới của dòng sữa tươi sạch Việt Nam

CẨM AN
10:51 02/10/2021

Những thành quả to lớn mang “đẳng cấp thế giới” của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần là một trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng, tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển.

Đầu tháng 10, CTCP Thực phẩm Sữa TH (THMF) thuộc Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK vừa được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA)2021 ở hạng mục cao nhất – WORLD CLASS cho loại hình sản xuất lớn.

GPEA là hệ thống giải thưởng chất lượng quốc tế chính thức duy nhất của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt hiệu quả xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc quản lý. Giải thưởng được Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) thiết lập từ tháng 7/1999.

Để được đề cử xét giải thưởng GPEA, CTCP Thực phẩm Sữa TH đã xuất sắc đạt giải Vàng Chất lượng quốc gia 2020, được Bộ Khoa học Công nghệ tiến cử. Tiếp đó, GPEA đánh giá mức độ ưu tú của TH dựa tên một loạt tiêu chí bao quát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp như Chiến lược hoạt động, Vai trò của lãnh đạo tổ chức, Quản lý, phát triển nguồn nhân lực đến Quản lý quá trình hoạt động và Kết quả hoạt động.

Anh trao giai truc tuyen GPEA

TH đạt hạng mục cao nhất – World Class Award của Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á –Thái Bình Dương 2021. Do dịch bệnh Covid-19, lễ trao giải được tổ chức trực tuyến.

Lịch sử 22 năm qua của GPEA đã ghi nhận 52 doanh nghiệp Việt Nam đoạt giải. Trong đó, CTCP Thực phẩm Sữa TH là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng WORLD CLASS của GPEA. Như chính tên gọi của hạng mục giải thưởng cao nhất GPEA, nhà sản xuất TH true MILK được đánh giá là đã đạt “đẳng cấp thế giới” với chất lượng quốc tế và quy trình hiện đại hàng đầu.

12 năm vươn tới “đẳng cấp thế giới”

Đi vào hoạt động từ tháng 10/2009, TH là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành công nghiệp chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam khi xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao, thuộc Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Toan canh cum trang trai TH

Để đạt giải thưởng GPEA 2021, TH đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” (đẳng cấp thế giới) trong toàn bộ các quy trình, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự án sữa tươi sạch TH với thương hiệu TH true MILK là một trong những dự án sữa tươi sạch hiện đại bậc nhất trên thế giới về quy mô và công nghệ. Trang trại TH áp dụng công nghệ cao và thiết bị hiện đại trong tất cả các khâu của quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch: Công nghệ chăn nuôi và quản lý đàn tiên tiến nhất thếgiới củaAFIFARM - Israel; Quy trình quản lý dịch bệnh và thú y của New Zealand, Quy trình và thiết bị xử lý nước sạch cho bò của Hà Lan; Quy trình và thiết bị xử lý nước thải và chất thải của của Nhật, Israel, Hà Lan; Hệ thống vắt sữa tự động khép kín.

Cụm trang trại được đầu tư quy mô bài bản ngay từ đầu, với công nghệ hiện đại đủ sức khắc chế thiên nhiên khắc nghiệt ở miền Trung Việt Nam để tạo môi trường phù hợp cho đàn bò sữa phát triển. Đến nay, sau hơn 1 thập kỷ đi vào hoạt động, trang trại bò sữa công nghệ cao của TH có quy mô đàn bò lên tới 45.000 con, diện tích nguyên liệu hơn 8.100 ha.

bo sua deo chip

Mỗi cá thể trong đàn bò sữa 45.000 con tại trang trại TH Nghệ An được đeo chip theo dõi tình trạng sức khỏe, từ đó giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng sữa.

Tương xứng với quy mô đàn bò, trang trại TH cũng sở hữu nhà máy chế biến thức ăn quy mô lớn ứng dụng công nghệ TMR – Total Mixed Ration, công suất khoảng 2.000 tấn thức ăn phối trộn/ngày, công suất khu thức ăn ủ chua khoảng 3.200 tấn. Song song với đó là đồng cỏ Mombasa lớn nhất thế giới có diện tích 2.230 hecta, hàng trăm ha cánh đồng ngô, cao lương, cung cấp thức ăn thô xanh cho bò sữa. TH cũng áp dụng cơ giới hóa toàn bộ bằng hệ thống máy móc phục vụ tất cả các khâu của quy trình sản xuất nguyên liệu thức ăn thô xanh, gồm: máy ủi, xúc, đào để khai hoang, máy cày bừa, gieo hạt, bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật, đến tưới nước và thu hoạch.

Năm 2015, Trang trại bò sữa TH đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asian Book of Records) chứng nhận đạt kỷ lục “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, công nghệ cao lớn nhất châu Á” cho cụm trang trại tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, Việt Nam. Mới đây nhất, tháng 12/2020, trang trại TH tiếp tục xác lập Kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế” giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận.

124

Vùng nguyên liệu của TH tại Nghệ An rộng 8.100 ha, sử dụng hệ thống máy móc nông nghiệp hiện đại hàng đầu thế giới.

“Đẳng cấp thế giới” của trang trại TH còn ở tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển. 6 trụ cột trong chính sách phát triển bền vững của TH bao gồm Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Trong đó đặc biệt quan tâm tới đảm bảo phúc lợi động vật, đàn bò sữa tại các trang trại TH được nuôi dưỡng với ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu thế giới, được nâng niu chăm sóc một cách đặc biệt tỉ mỉ.

12 năm theo đuổi chữ “thật”

Những thành quả to lớn của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần ở trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng. Ngay từ khi mới thành lập, TH đã đã định hướng sản phẩm phải có mục tiêu tối cao là chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên.

TH được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi: “Vì Hạnh phúc đích thực”, “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường - tư duy vượt trội” và “Hài hòa lợi ích”. Tập trung vào những nhu cầu bức thiết của xã hội mong muốn một nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em Việt, được sản xuất khép kín trên chính đồng đất Việt Nam, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã ra đời và khẳng định được giá trị của chữ “thật” (true) suốt 12 năm qua.

TH true MILK organic

Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã khẳng định được giá trị của chữ “thật” (true) suốt những năm qua.

Thời điểm năm 2010, khi những sản phẩm sữa tươi TH true MILK đầu tiên của TH ra mắt thị trường, một cuộc cách mạng trên thị trường sữa đã diễn ra, nhận thức của người tiêu dùng trong việc phân biệt rõ ràng các khái niệm sữa tươi và sữa bột pha lại (sữa hoàn nguyên) đã được nâng cao, đẩy mạnh tính minh bạch trong ngành sữa.

12 năm có mặt trên thị trường của TH cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam bùng nổ nhất. Người tiêu dùng ngày càng ý thức rõ ràng hơn đến sức khỏe, ngày càng lựa chọn nhiều hơn các sản phẩm sữa tươi thay vì sữa hoàn nguyên như trước.

Tính đến cuối năm 2020, thị phần sữa tươi tại Việt Nam đạt khoảng hơn 40%, trong khi dưới 60% là sữa hoàn nguyên. Tỷ lệ các sản phẩm sữa tươi đã tăng đáng kể so với 1 thập kỷ trước đó.Trong làn sóng đó, sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Ước tính, TH hiện chiếm khoảng 43% thị phần phân khúc sữa tươi tại Việt Nam.

Bất chấp mức tăng trưởng thấp toàn ngành, những năm gần đây, TH luôn duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Sau khi thành công với sữa tươi sạch, TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: Sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE, trà tự nhiên TH true TEA,…với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, có vị ngọt tự nhiên góp phần giảm các bệnh mãn tính không lây, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng. Hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sức khỏe của TH tham vọng sẽ cung cấp tất cả những gì mà căn bếp mỗi gia đình cần tới, nhằm chăm lo cho sức khỏe cộng đồng một cách tốt nhất.

1 (2) (1)

Sau TH true MILK, TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho hàng loạt sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE,…

Tính đến tháng 6/2021, TH đã có hơn 100 sản phẩm, tham gia gần 20 phân khúc ngành hàng lớn nhỏ thuộc thị trường sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó là chuỗi kênh phân phối gần 300 cửa hàng TH true mart do TH sở hữu.

Lãnh đạo Tập đoàn TH từng chia sẻ, mỗi sản phẩm của TH là kết hợp Trí tuệ Việt - Tài nguyên thiên nhiên Việt – Công nghệ đầu cuối thế giới, đồng thời phát triển bền vững với tôn chỉ “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy”. Đây cũng là chìa khóa giúp các sản phẩm của TH luôn được người tiêu dùng yêu quý, đón nhận.

  • Cùng chuyên mục
Hà Nội kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt

Hà Nội kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Hà Nội - Từ mùa thu lịch sử năm 1945" được dàn dựng công phu, hoành tráng ghi lại những lát cắt lịch sử quan trọng trong suốt 80 năm kể từ ngày Cách mạng tháng Tám thành công đến nay của Hà Nội.

Phong cách - 13/08/2025 14:55

Đại Dũng - người xây mái vòm thép kỷ lục thế giới

Đại Dũng - người xây mái vòm thép kỷ lục thế giới

Triết lý của ông Đại Dũng giản dị: "Muốn thay đổi thế giới, hãy thay đổi từ bên trong bạn". Đầu tư cho con người, công nghệ tự động hóa và quản trị số là chiến lược dài hạn.

Phong cách - 13/08/2025 10:34

Sau khi bị phá hoại, ngai vàng vua Nguyễn ở Huế được phục chế thế nào ?

Sau khi bị phá hoại, ngai vàng vua Nguyễn ở Huế được phục chế thế nào ?

Ngai vàng vua Nguyễn sẽ được phục chế đúng hiện trạng ban đầu, giữ nguyên tính chất, hình dáng, màu sắc, bảo đảm tính chính xác, trung thực về mặt lịch sử.

Phong cách - 13/08/2025 06:45

AI đổ bộ, tỷ phú xuất hiện như 'nấm sau mưa'

AI đổ bộ, tỷ phú xuất hiện như 'nấm sau mưa'

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ thay đổi thế giới công nghệ mà còn đang tạo ra một thế hệ tỷ phú mới với tốc độ kỷ lục. Chỉ trong vài tháng, các vòng gọi vốn khổng lồ từ Anthropic, OpenAI, Anysphere và loạt startup AI khác đã tạo ra hàng chục tỷ phú mới, đẩy định giá doanh nghiệp lên mức chưa từng thấy.

Phong cách - 12/08/2025 11:10

'Hết giờ làm, sếp đừng có gọi tôi': Lằn ranh mong manh giữa tự do và áp lực

'Hết giờ làm, sếp đừng có gọi tôi': Lằn ranh mong manh giữa tự do và áp lực

Một khái niệm đang nổi lên trong xu thế làm việc toàn cầu, đó là “work-life integration', khiến ranh giới thời gian giữa công việc và cuộc sống bị xoá nhoà.

Phong cách - 12/08/2025 08:34

Giám đốc Meta: 'Bằng đại học là chưa đủ để nổi bật'

Giám đốc Meta: 'Bằng đại học là chưa đủ để nổi bật'

Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết bằng đại học chỉ là "tấm vé vào cửa" ngành công nghệ. Tinh thần ham học hỏi, các chứng chỉ phù hợp mới giúp ứng viên ghi điểm.

Phong cách - 11/08/2025 10:35

Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ

Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ

Dù không theo học đại học nhưng thanh niên người Mỹ Nico Vergara vẫn thành công vang dội khi lựa chọn con đường khởi nghiệp từ món kem trái cây, mang lại doanh thu hàng triệu USD và mở rộng sang nhiều lĩnh vực.

Phong cách - 10/08/2025 13:23

Cận cảnh món quà ‘có một không hai’ Tim Cook tặng Tổng thống Trump

Cận cảnh món quà ‘có một không hai’ Tim Cook tặng Tổng thống Trump

Bên cạnh việc công bố mở rộng đầu tư vào Mỹ lên 600 tỷ USD, CEO Apple Tim Cook đã trao tặng Tổng thống Donald Trump một món quà mang đậm dấu ấn "Made in USA".

Phong cách - 10/08/2025 07:22

Siêu đô thị Hạ Long Xanh - Cú hích cho sự phát triển của phường Hà An

Siêu đô thị Hạ Long Xanh - Cú hích cho sự phát triển của phường Hà An

Sau khi hợp nhất thành đơn vị hành chính mới, phường Hà An (tỉnh Quảng Ninh) đang đứng trước cơ hội bứt phá, trở thành cực tăng trưởng công nghiệp – đô thị ven biển phía Tây tỉnh, với điểm nhấn là dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh.

Phong cách - 10/08/2025 06:12

Ông Trương Gia Bình: 'Hy Vọng là ngôi trường biến đau thương thành sức mạnh'

Ông Trương Gia Bình: 'Hy Vọng là ngôi trường biến đau thương thành sức mạnh'

Đó là chia sẻ của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại lễ khánh thành Trường Hy Vọng ở Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng vào chiều 8/8.

Phong cách - 09/08/2025 08:47

Taxi sẽ bay ở Nhật Bản từ năm 2027

Taxi sẽ bay ở Nhật Bản từ năm 2027

Taxi bay ở Nhật Bản được thiết kế để chở một phi công và tối đa 4 hành khách với tốc độ lên tới 320km/h.

Phong cách - 08/08/2025 08:50

Vân Đồn được kỳ vọng trở thành đặc khu kinh tế đa ngành

Vân Đồn được kỳ vọng trở thành đặc khu kinh tế đa ngành

Đặc khu Vân Đồn được kỳ vọng là một cực tăng trưởng chiến lược của tỉnh Quảng Ninh và cả nước, trở thành đặc khu kinh tế đa ngành, có khả năng cạnh tranh khu vực và quốc tế.

Phong cách - 07/08/2025 14:09

Sắp diễn ra giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational

Sắp diễn ra giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational

Giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề "Mở đường đến Tương lai" sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC) vào ngày 20/9.

Phong cách - 06/08/2025 15:10

Đặc khu Cô Tô sẽ trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của Quảng Ninh

Đặc khu Cô Tô sẽ trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của Quảng Ninh

Đây là mục tiêu trong trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 của đặc khu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) nhằm tiếp tục khai thác tối đa dư địa phát triển du lịch biển đảo.

Phong cách - 06/08/2025 14:05

Rộ làn sóng thanh niên tuổi 20 bỏ học, làm chủ startup triệu đô

Rộ làn sóng thanh niên tuổi 20 bỏ học, làm chủ startup triệu đô

Nhiều người trẻ bỏ dở việc học tại các trường danh tiếng như M.I.T., Georgetown và Stanford để theo đuổi giấc mơ làm chủ các startup triệu đô.

Phong cách - 06/08/2025 07:00

Quảng Ninh phát triển kinh tế di sản, công nghiệp văn hoá: Góc nhìn từ Yên Tử

Quảng Ninh phát triển kinh tế di sản, công nghiệp văn hoá: Góc nhìn từ Yên Tử

Yên Tử – vùng đất vừa được UNESCO ghi danh – đang trở thành điểm nhấn cho chiến lược phát triển kinh tế di sản, công nghiệp văn hóa của Quảng Ninh.

Phong cách - 05/08/2025 19:45