Chuyển nhà máy sang Việt Nam, Panasonic hướng vào mảng chăm sóc sức khỏe

Ngay sau kế hoạch chuyển mọi hoạt động sản xuất trong khu vực về Việt Nam, đóng cửa nhà máy Thái Lan, Panasonic công bố định hướng phát triển kinh doanh mới: chuyển từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng sang mảng chăm sóc sức khỏe.
N.BÌNH
18, Tháng 10, 2020 | 05:54

Ngay sau kế hoạch chuyển mọi hoạt động sản xuất trong khu vực về Việt Nam, đóng cửa nhà máy Thái Lan, Panasonic công bố định hướng phát triển kinh doanh mới: chuyển từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng sang mảng chăm sóc sức khỏe.

52-panasonic-gioi-thieu-bo-giai-phap-suc-khoe-toan-dien-voi-cong-nghe-tien-tien-hien-daijpg-16029120901461269821988

Panasonic Việt Nam cho biết sẽ chuyển từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Panasonic Việt Nam sẽ chuyển từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, theo công bố mới nhất của Panasonic Việt Nam. Hãng điện tử Nhật Bản cũng đề ra tầm nhìn chiến lược là dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố chăm sóc sức khỏe con người.

Trước đó, Panasonic đã gây xôn xao khi công bố kế hoạch ngừng sản xuất máy giặt và tủ lạnh trong năm 2020, đóng cửa nhà máy ở Thái Lan. Quá trình dịch chuyển này sẽ đưa việc sản xuất tủ lạnh công suất lớn và máy giặt cửa đứng công suất lớn từ Thái Lan về các nhà máy của Panasonic ở Việt Nam.

Ông Yoichi Marukawa - tổng giám đốc của Panasonic Việt Nam - cho biết đã đặt nhiều tâm huyết trong việc phát triển các sản phẩm có công nghệ, tính năng giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện. Hãng tin rằng đây sẽ là xu hướng phục vụ khách hàng của tương lai và hướng kinh doanh đem lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ những năm 1970, Panasonic Việt Nam được biết đến là đơn vị sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Tính đến tháng 6-2020, tổng vốn đầu tư của tập đoàn tại thị trường Việt Nam là 243 triệu USD cho 8 công ty với hơn 7.000 lao động.

Đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam đang có nhiều thay đổi trong những năm gần đây, hiện quốc gia này đang triển khai chương trình hỗ trợ đa dạng hóa chuỗi cung ứng ở nước ngoài của doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong lần tuyển chọn thứ nhất hồi tháng 7-2020, cơ quan xúc tiến ngoại thương Nhật Bản đã duyệt 30 doanh nghiệp đăng ký nguyện vọng được dịch chuyển mở rộng sang các nước ASEAN, trong đó có 15 doanh nghiệp chọn Việt Nam. 

(Theo Tuổi trẻ) 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ