Chủ tịch Tập đoàn BRG ‘bật mí’ những thông tin chưa từng công bố về dự án thành phố 4 tỷ USD

Nhàđầutư
Việc Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo hợp tác xây dựng Khu đô thị Thông minh dọc tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài với số vốn cam kết hơn 4 tỷ USD sẽ là một dự án đầy ý nghĩa với Thủ đô Hà Nội. PV Nhadautu.vn có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG.
PHONG CẦM
14, Tháng 06, 2017 | 13:57

Nhàđầutư
Việc Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo hợp tác xây dựng Khu đô thị Thông minh dọc tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài với số vốn cam kết hơn 4 tỷ USD sẽ là một dự án đầy ý nghĩa với Thủ đô Hà Nội. PV Nhadautu.vn có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG.

8107

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG (giữa) bắt tay hợp tác với Tập đoàn Sumitomo nhân chuyến tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Nhật Bản từ 4 đến 8/6/2017

Bà Nga cho biết, chuyến thăm vừa rồi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhật Bản mang rất nhiều ý nghĩa cho sự hợp tác của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt trên phương diện kinh tế khi doanh nghiệp hai nước đã cam kết hợp tác cùng phát triển các dự án với tổng số vốn lên đến 22 tỷ USD. Bên cạnh đó, đây còn là sự ghi nhận ý nghĩa của Chính phủ hai nước đối với cộng đồng doanh nghiệp. 

Hợp tác “win-win”

Chúc mừng bà vừa có chuyến công tác thành công nhân dịp tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Nhật Bản, bà có thể chia sẻ với Nhadautu.vn về những kết quả đạt được nhân chuyến đi này?

Tinh thần kiến tạo của Chính phủ Việt Nam được làm nổi bật khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã không ngừng ủng hộ cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi thực hiện thành công các ký kết với doanh nghiệp Nhật Bản. Với riêng Tập đoàn BRG, dự án Khu đô thị Thông minh dọc tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài là kết quả ý nghĩa nhất đối với chúng tôi trong chuyến công tác lần này, với số vốn cam kết 4 tỷ USD được ký kết giữa UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo để đầu tư vào một dự án sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam.

 
Có thể nói Dự án Khu đô thị Thông minh dọc trục đường Nhật Tân - Nội Bài đối với cá nhân tôi và Tập đoàn BRG đã vượt qua khỏi tầm quan trọng của chi phí và lời lãi trong kinh doanh. Là một người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, chứng kiến sự phát triển của Hà Nội qua nhiều giai đoạn và đến thời điểm hiện tại thì đây chính là cơ hội để tôi và tập thể nhân viên Tập đoàn BRG nỗ lực hết mình đem đến cho Hà Nội những dự án mang tầm vóc thời đại, hỗ trợ sự phát triển của Thủ đô và Tổ quốc

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG

Ngoài ra, chúng tôi còn gặp gỡ và làm việc với rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản khác để duy trì quan hệ cũng như hợp tác và mở rộng kinh doanh. Chúng tôi đã làm việc và trao đổi với tinh thần “win-win”, qua đó đảm bảo lợi ích cân đối giữa các bên, sự tin tưởng của các đối tác Nhật Bản đối với Tập đoàn BRG cũng là một kết quả vô cùng ý nghĩa đối với chúng tôi để có thể cùng nhau hợp tác phát triển trong tương lai.  

Bà vừa nhắc đến việc Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác xây dựng thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội (thuộc hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài) với tổng giá trị hơn 4 tỷ USD. Có thể nói, đây là dự án lớn, vô cùng quan trọng với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Bà có thể cho biết cơ sở nào để có được sự phối hợp giữa hai doanh nghiệp nhằm thực hiện dự án này?

Tập đoàn BRG là tập đoàn đa ngành với những bước phát triển vững chắc trong các lĩnh vực cốt lõi như: Đầu tư phát triển sân gôn, Khách sạn, Bất động sản, Vui chơi giải trí, Thương mại và Bán lẻ với các đối tác tên tuổi hàng đầu thế giới như: Hilton Worldwide, Interncontinental, Starwood trong lĩnh vực khách sạn; Nicklaus Companies trong lĩnh vực gôn; Sanrio trong lĩnh vực khu vui chơi giải trí và nhiều đối tác quốc tế khác. Tập đoàn cũng sở hữu hệ thống siêu thị Intimex được người tiêu dùng ưa chuộng và các đại siêu thị Big C tại Hà Nội.

Đối với Tập đoàn Sumitomo, đây là tập đoàn có gần 100 năm lịch sử, nằm trong Top 3 tập đoàn lớn nhất Nhật Bản, bề dầy nhiều kinh nghiệm và thành công khi đã đầu tư và tham gia các công trình hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam như: Nhà ga T2 Nội Bài, Cầu Nhật Tân, Khu công nghiệp Thăng Long I (Hà Nội)... Từ những sự cộng hưởng, bổ trợ lẫn nhau về kinh nghiệm, khả năng làm việc của cả hai phía, chúng tôi đã có thỏa thuận hợp tác đầu tiên vào tháng 12 năm 2016 vừa qua khi nhận thấy sự tương đồng trong mục tiêu phát triển kinh doanh và những tiềm năng hợp tác giữa Tập đoàn BRG và Sumitomo. Từ đó, các thành viên của hai bên đã hết sức tích cực gặp gỡ, thảo luận để triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết.

7928

Một hoạt động của Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga nhân chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 

Rất nhiều đoàn công tác của Sumitomo đã đến làm việc với BRG, SeABank, thảo luận về dự án Nông nghiệp công nghệ cao, dự án Bất động sản, nghiên cứu lĩnh vực Bán lẻ... Trong đó, Dự án Nhật Tân - Nội Bài là một hạng mục rất quan trọng đã được hai bên tập trung triển khai và có những tiến triển bước đầu tốt đẹp. Đối với dự án này, chúng tôi còn có được sự cộng hưởng và hậu thuẫn của TP. Hà Nội với những cam kết hỗ trợ cho việc đầu tư, phát triển dự án và chắc chắn đây là yếu tố vô cùng tích cực để thúc đẩy dự án thực hiện hiệu quả, mang lại dấu ấn cho Thủ đô trong tương lai không xa.

Dự án thành phố thông minh mang tầm vóc thời đại

Bà có thể chia sẻ về ý nghĩa của dự án đối với bà và Tập đoàn BRG?

Có thể nói Dự án Khu đô thị Thông minh dọc trục đường Nhật Tân - Nội Bài đối với cá nhân tôi và Tập đoàn BRG đã vượt qua khỏi tầm quan trọng của chi phí và lời lãi trong kinh doanh. Là một người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, chứng kiến sự phát triển của Hà Nội qua nhiều giai đoạn và đến thời điểm hiện tại thì đây chính là cơ hội để tôi và tập thể nhân viên Tập đoàn BRG nỗ lực hết mình đem đến cho Hà Nội những dự án mang tầm vóc thời đại, hỗ trợ sự phát triển của Thủ đô và Tổ quốc.

33333

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG (thứ 5 từ trái qua) trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 

Trong xu thế toàn cầu hóa, sẽ có rất nhiều bạn bè quốc tế đến với chúng ta để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư hay đơn giản hơn là đi du lịch. Việc tạo ấn tượng ban đầu đối với những người khách quốc tế đến với chúng ta theo tôi rất quan trọng khi từ những ấn tượng ban đầu có thể làm nâng cao hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và từ đó những thành công trong chuyến đi sẽ đem lại nhiều lợi ích chung cho sự phát triển của Việt Nam. Đồng thời, một khu đô thị thông minh sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam gần gũi hơn với thị trường toàn cầu khi nơi đây là điểm giao thương thuận lợi với vị trí là giao lộ của hàng loạt đường quốc lộ, trục đường chạy thẳng vào trung tâm Thủ đô và đặc biệt dễ dàng di chuyển đến sân bay.

Với tâm huyết của mình cùng sự đồng lòng quyết tâm của toàn bộ những con người đang làm việc tại Tập đoàn BRG, chúng tôi đang cảm thấy rất tự hào khi phần nào đó đóng góp được công sức của mình cho Tổ quốc, xứng đáng với hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam đang dần khẳng định vị trí trên thế giới.     

Được biết, BRG là đơn vị lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Từ năm 2011, Chính phủ và TP. Hà Nội đã giao cho BRG làm chủ đầu tư lập quy hoạch hai bên tuyến đường và xác định đây là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đối với toàn dự án. Tổng diện tích lập Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài là 2.080 ha gồm 4 đoạn chính với tổng chiều dài khoảng 11,7 km. Bà có thể cho biết, trong quá trình lập quy hoạch có gặp trở ngại gì ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch dự án xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài đã có từ những năm 2010. Tiếp đó vào năm 2011, thực hiện chủ trương xã hội hóa của Nhà nước, với tinh thần cống hiến hết mình cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước, Tập đoàn BRG đã chủ động đề nghị được làm chủ đầu tư lập quy hoạch 1/500 dự án này.

Được sự tin tưởng của Chính phủ và UBND TP. Hà Nội, chúng tôi đã được giao thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Việc quy hoạch trên một quỹ đất lớn và mang ý nghĩa quan trọng là cửa ngõ quốc tế của Hà Nội là một việc đáng tự hào nhưng cũng đầy trách nhiệm.

Khi là đơn vị duy nhất thực hiện việc lên quy hoạch, bằng suy nghĩ “dám nghĩ, dám làm” chúng tôi đã phải tự bỏ kinh phí thuê tư vấn P&T, tập đoàn tư vấn quốc tế được lựa chọn khi thi tuyển, Tập đoàn BRG đã làm việc, trao đổi, chỉnh sửa trong suốt quá trình triển khai quy hoạch dự án. Chúng tôi cũng phải tiến hành rất nhiều vòng báo cáo với TP. Hà Nội, với Chính phủ cho đến khi được phê duyệt vào đầu năm 2016. Thực sự, BRG đã bỏ rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc vào dự án này bởi đây cũng là tâm huyết của chúng tôi đối với đất nước.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ