Cầu Cửa Hội - nối nhịp bờ vui Nghệ An - Hà Tĩnh

Nhàđầutư
Hôm nay, Bộ GTVT phối hợp với UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ ra quân xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam. Niềm mong ước có một cây cầu nối liền đôi bờ sông Lam để xóa cảnh ngăn sông cách trở, đi lại dễ dàng và phát triển KT-XH đang dần trở thành hiện thực.
ANH BÌNH
12, Tháng 02, 2019 | 08:05

Nhàđầutư
Hôm nay, Bộ GTVT phối hợp với UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ ra quân xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam. Niềm mong ước có một cây cầu nối liền đôi bờ sông Lam để xóa cảnh ngăn sông cách trở, đi lại dễ dàng và phát triển KT-XH đang dần trở thành hiện thực.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh. Công trình được Bộ GTVT giao Ban QLDA 6 tổ chức thực hiện và quản lý dự án.

Phoi canh cau Cua Hoi

Phối cảnh cầu Cửa Hội. Ảnh: Internet

Công trình có tổng chiều dài 5,271km, trong đó, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, đồng thời từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH. Sau khi đưa vào khai thác, cầu Cửa Hội sẽ kết nối với QL8B, QL1 và giảm tải giao thông trên QL1, đảm bảo ATGT và phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án mở rộng trên QL1.

Công trình cầu Cửa Hội hoàn thành sẽ mở ra nhiều hướng đi mới trong phát triển KT-XH của các địa phương, góp phần tăng sức hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố an ninh - quốc phòng trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Theo thiết kế được phê duyệt, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m. Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h.

Theo đại diện Ban QLDA 6, dự án được chia thành hai gói thầu xây lắp với các nhà thầu mạnh, có năng lực, nhiều kinh nghiệm ở trong nước trúng thầu và đảm nhiệm thi công. Cụ thể, gói 1 - thi công xây dựng đường đầu cầu phía Nghệ An, cầu dẫn, cầu chính Extradosed (giá trị 495,216 tỷ đồng) do liên danh nhà thầu: Trung Chính - Công ty CP 473 - Công ty CP Xây dựng Tân Nam đảm nhiệm, thời gian thực hiện trong vòng 18 tháng. Còn lại, gói thầu số 2 - thi công cầu dẫn và phần đường đầu cầu phía Hà Tĩnh (giá trị 341,576 tỷ đồng) do liên danh CIENCO4 - Thuận An trúng thấu thi công, thời gian thực hiện hợp đồng 530 ngày kể từ ngày thông báo thực hiện.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Tập đoàn CIENCO4 cho biết sẽ đảm bảo thi công gói thầu của dự án với tinh thần: “Nhanh, đẹp, an toàn”, vượt các chỉ tiêu đề ra, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ tại dự án.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
994,06 +2,22 / +0,22%
Lúc 14/10/2019 09:59:46
Cao nhất
18/03/2019
1007,92
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 41.019.414
GTGD: 705.580,00
Sàn
HNX-Index
106,02 +0,76 / +0,72%
Lúc 14/10/2019 09:59:46
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 201
KLGD: 9.644.000
GTGD: 114.686,00
Sàn
UPCOM-Index
57,08 +0,11 / +0,19%
Lúc 14/10/2019 09:59:46
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/10/2018
50,78
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 298
KLGD: 2.404.644
GTGD: 49.506,00

Nguồn: VPBS