Bộ GTVT họp khẩn về thực hiện sửa chữa mặt đường QL5
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch đi qua địa phận 4 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Sau 14 năm khai thác, kết cấu mặt đường nhiều đoạn QL5, đặc biệt là đoạn qua Hải Phòng đã bị hư hỏng rất nặng nếu không kịp thời sửa chữa, tuyến đường này sẽ tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5 với tổng giá trị gần 800 tỷ đồng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư.
Dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5 có tổng mức đầu tư hơn 793 tỉ đồng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 4/2013. Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Bộ GTVT vay vốn của Ngân hàng Phát triển VN (BDV) để thực hiện dự án. Tuy nhiên, dự án này bị vỡ tiến độ vì vướng quy định vay vốn.
Để giải quyết vướng mắc, Bộ GTVT đã chủ trì cuộc họp với các bộ ngành liên quan và BDV thống nhất xin Thủ tướng cơ chế đặc thù. Sau khi được sự chấp thuận của Thủ tướng, ngày 17/4/2013, Tổng cục Đường bộ và BDV ký hợp đồng tín dụng trị giá hơn 793 tỉ đồng cho dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5.
Lãnh đạo Tổng Cục đường Bộ Việt Nam từng cho biết, qua cử các tổ công tác đi kiểm tra, khảo sát, Tổng cục thấy rằng, QL5 đang xuất hiện nhiều vệt hằn lún vệt bánh xe. Trước thực trạng này, Tổng Cục đã yêu cầu Tổng Cty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị bảo trì, thu phí trên QL5 phải sớm sửa chữa, khắc phục.
Trước mắt, Tổng cục yêu cầu VIDIFI phải cào bóc các đoạn mặt đường bị hằn lún từ ≥ 2,5 cm trở lên để thảm lại nhằm tạo sự bằng phẳng. “Công việc này chúng tôi đã yêu cầu VIDIFI phải triển khai xong trước 30/8. Sau mốc thời gian này nếu VIDIFI không sửa chữa hoặc chậm trễ, Tổng cục sẽ thực hiện các thủ tục để dừng thu phí toàn tuyến QL5” ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường Bộ Việt Nam khẳng định.
Đánh giá về quá trình tiếp quản để bảo trì và thu phí trên QL5 của nhà đầu tư, lãnh đạo Tổng cục đường bộ cho rằng, tuyến đường đưa vào khai thác đã lâu trong khi lượng phương tiện đặc biệt là xe container nhiều, khiến QL5 đang xuống cấp trầm trọng. Do vậy, cùng với thu phí, nhà đầu tư cần phải chú trọng việc duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên việc này thời gian qua chưa được nhà đầu thực hiện triệt để.
QL5 được xây dựng bằng nguồn ngân sách và đưa vào sử dụng năm 1998. Từ 1/1/2016, tuyến đường được chuyển giao cho VIDIFI quản lý và thu phí để hoàn vốn dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hiện tuyến đường đang có 2 trạm thu phí, với quãng đường 100 km, mức phí cho cả tuyến đang được VIDIFI thu là 90.000 đồng/lượt xe ô tô con và 400.000 đồng/lượt xe tải lớn.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 24600.00 | 24610.00 | 24930.00 |
EUR | 26213.00 | 26318.00 | 27483.00 |
GBP | 30551.00 | 31735.00 | 31684.00 |
HKD | 3105.00 | 3117.00 | 3219.00 |
CHF | 27051.00 | 27160.00 | 28008.00 |
JPY | 159.87 | 160.51 | 167.97 |
AUD | 15844.00 | 15908.00 | 16394.00 |
SGD | 18015.00 | 18087.00 | 18623.00 |
THB | 664.00 | 667.00 | 694.00 |
CAD | 17865.00 | 17937.00 | 18467.00 |
NZD | 14602.00 | 15091.00 | |
KRW | 17.66 | 19.27 | |
DKK | 3523.00 | 3654.00 | |
SEK | 2299.00 | 2389.00 | |
NOK | 2259.00 | 2349.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 77,900 | 79,900 |
SJC Hà Nội | 77,900 | 79,920 |
DOJI HCM | 77,750 | 79,750 |
DOJI HN | 77,750 | 79,750 |
PNJ HCM | 77,800 | 79,800 |
PNJ Hà Nội | 77,800 | 79,800 |
Phú Qúy SJC | 77,800 | 79,700 |
Bảo Tín Minh Châu | 77,850 | 79,650 |
Mi Hồng | 78,400 | 79,400 |
EXIMBANK | 78,100 | 79,800 |
TPBANK GOLD | 77,750 | 79,750 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Thủ tướng: Việt Nam không chấp nhận 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
19, Tháng 03, 2024 | 16:45 -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tăng trưởng xanh - cơ hội để Việt Nam tiên phong
19, Tháng 03, 2024 | 13:38 -
Quốc hội tổ chức kỳ họp bất thường, quyết định công tác nhân sự
20, Tháng 03, 2024 | 19:40 -
[Gặp gỡ thứ Tư] 'Ngoại giao văn hóa là động lực cho ngoại giao chính trị và kinh tế'
20, Tháng 03, 2024 | 11:17 -
Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội giữ chức Phó trưởng Ban Dân nguyện
23, Tháng 03, 2024 | 07:10
-
VIPFA: Khơi thông dòng vốn hướng tới KCN xanh, bền vững25, Tháng 03, 2024 | 09:15
-
Quảng Trị tái khởi công dự án khu bến cảng hơn 14.000 tỷ đồng25, Tháng 03, 2024 | 02:02
-
Thí điểm chính quyền đô thị, Hà Nội kiểm soát quyền lực thế nào?25, Tháng 03, 2024 | 08:57
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Phần Lan24, Tháng 03, 2024 | 08:56
-
Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội giữ chức Phó trưởng Ban Dân nguyện23, Tháng 03, 2024 | 07:10
-
[Café Cuối tuần] Thị trường chứng khoán Việt Nam - Triển vọng dài hạn23, Tháng 03, 2024 | 10:00