Bộ Công Thương lên tiếng về thông tin '100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện'

Nhàđầutư
Liên quan đến thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện" được một số website, mạng xã hội chia sẻ gần đây, tối 9/6, Bộ Công Thương khẳng định thông tin trên không chính xác.
HẢI ĐĂNG
09, Tháng 06, 2020 | 22:14

Nhàđầutư
Liên quan đến thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện" được một số website, mạng xã hội chia sẻ gần đây, tối 9/6, Bộ Công Thương khẳng định thông tin trên không chính xác.

evn-2 (2)

 

Bộ Công Thương cho biết, mấy ngày qua, trên một số trang website, trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin về việc Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”. Về việc này, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Theo cơ quan này, thực tế, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.

Bộ Công Thương cho biết, trong các tháng gần đây, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo, đôn đốc và giám sát EVN, các Tổng công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện, khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực.

Đồng thời thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, cơ quan này còn chỉ đạo tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Công Thương.

Bộ Công Thương cũng cho hay, hiện nay cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Bộ khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

"Trường hợp các khách hàng sử dụng điện có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, các khách hàng liên hệ tới các Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty điện lực và các Công ty Điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết", Bộ Công Thương lưu ý.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ