Ai đang tạo ra sự khác biệt cho thị trường nước giải khát Việt?

Nhàđầutư
Đi trên một con đường hẹp, đưa một loại đồ uống có lịch sử ngàn năm từ Châu Âu về Việt Nam, tập đoàn TH được đánh giá là mang tới sự khác biệt thú vị cho thị trường nước giải khát Việt khi giới thiệu dòng sản phẩm có hương vị mới, nguyên liệu tự nhiên và tốt cho sức khỏe.
THU PHƯƠNG
21, Tháng 05, 2018 | 16:55

Nhàđầutư
Đi trên một con đường hẹp, đưa một loại đồ uống có lịch sử ngàn năm từ Châu Âu về Việt Nam, tập đoàn TH được đánh giá là mang tới sự khác biệt thú vị cho thị trường nước giải khát Việt khi giới thiệu dòng sản phẩm có hương vị mới, nguyên liệu tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

1 (1)

Cánh đồng lúa mạch nguồn nguyên liệu tự nhiên mà TH dùng để sản xuất ra TH True MALT 

Người Việt đang gia tăng nhận thức về vấn đề sức khỏe

Hiện nay, các thị trường mới nổi ở Châu Á (như Đông Nam Á và Trung Quốc) thì giá trị của thị trường các sản phẩm tốt cho sức khỏe là 144 tỷ USD. Theo nhận định của hãng nghiên cứu thị trường Kantar đến năm 2020 giá trị thị trường sẽ đạt 197 tỷ USD. Trên tất cả các khu vực, ý thức của người tiêu dùng về vấn đề bảo sức khỏe đang tăng mạnh – báo hiệu cho sự suy giảm của các ngành thực phẩm không có lợi cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng cũng đang rất lo ngại về vấn đề sức khỏe và sẵn sàng chi tiêu và hành động nhiều hơn để chăm sóc sức khỏe. Ông Phil Worthington – chuyên gia đến từ Kantar cho biết: Hãng đã có những khảo sát tại thị trường VN và kết quả cho thấy 89% các hộ gia đình tại thành thị/thành phố lớn có nhận thức rằng hiện nay họ đang quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn trước đây và 71% nói rằng họ ưu tiên muốn mua thức uống không đường hoặc ít đường.

Người tiêu dùng không chỉ thay đổi cách nghĩ mà họ cũng thay đổi dần hành vi, thói quen của họ ví dụ những sản phẩm sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe thường được tiêu dùng nhiều hơn như: Nước uống đóng chai, nước uống tinh khiết, các loại sữa ít đường, sữa không đường, sữa chua lên men…

Lý giải cho việc thay đổi thói quen kể trên của người tiêu dùng, ông Phil Worthington cho biết nó liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm – Đây là mối lo ngại lớn nhất với người tiêu dùng Việt: Trong vài năm gần đây có một số công ty sản xuất nước giải khát Việt Nam cũng như thế giới gặp phải những đánh giá xấu của người tiêu dùng vì nguyên liệu hóa chất.

Ong Phil Worthington

 Ông Phil Worthington cho biết, người tiêu dùng Việt đang rất lo ngại về vấn đề sức khỏe và sẵn sàng chi tiêu và hành động nhiều hơn để chăm sóc sức khỏe.

Khi mà đa phần người tiêu dùng hiểu về ý nghĩa của các loại đồ uống có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào họ cũng có sự lựa chọn thay thế các loại nước ngọt đầy hóa chất mà họ đang phải sử dụng. Vì vậy, trên thị trường lúc nào cũng “khát” những sản phẩm nước uống tự nhiên. Và điều đó cũng lý giải vì sao trong khi thị trường nước giải khát Việt Nam chỉ tăng trưởng 5-7% thì phân khúc các loại nước giải khát hoàn toàn từ thiên nhiên luôn có mức tăng trưởng 2 con số.

Mang những gì tốt nhất thế giới về Việt Nam

Ngày 18/5, tại Hà Nội, Tập đoàn TH chính thức ra mắt sản phẩm mới – nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT chai 500ml và lon 500ml.

3- SP

 

Dòng sản phẩm này đánh trúng nhu cầu của người tiêu dung Việt Nam khi mong muốn có loại nước giải khát tự nhiên và tốt cho sức khỏe, thay thế cho các loại nước ngọt có ga đầy màu thực phẩm và hóa chất.

Bước vào thị trường nước giải khát với hàng chục “ông lớn” và hàng trăm nhãn hiệu tên tuổi, tập đoàn TH và sản phẩm TH true MALT tự tin bởi chính sự khác biệt của mình khi sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên từ chiết xuất lúa mạch (lúa mạch đen, lúa mạch đen nảy mầm, lúa mạch nảy mầm) và không sử dụng nguyên liệu tổng hợp, phẩm màu, chất bảo quản.

Sản phẩm được sản xuất nhờ quá trình lên men của nấm men: Quá trình lên men được khống chế nên hàm lượng cồn rất thấp, dưới 0,7% nên TH true MALT được xếp vào nhóm đồ uống không cồn (theo tiêu chuẩn QCVN 6-2:2010/BYT của Bộ Y tế).

Bà Lều Nguyệt Ánh, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển - Tập đoàn TH cho biết: Lúa mạch đen và lúa mạch được ngâm, ủ trong điều kiện có kiểm soát, thu được các hạt mầm, gọi là “MALT” sau đó cho lên men bằng nấm men. Nấm men sử dụng trong sản xuất TH true MALT đã được chọn lọc nghiêm ngặt nhằm tạo ra thức uống có hương vị thơm ngon, đặc trưng, đồng thời giữ được các dưỡng chất từ chiết xuất lúa mạch”.

Các dưỡng chất đó có thể gọi tên, gồm vitamin B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phốtpho,…), axit amin,.

Nhấn mạnh sự khác biệt giữa sản phẩm thức uống lên men tự nhiên TH true MALT với các sản phẩm nước giải khát thông thường trên thị trường, bà Lều Nguyệt Ánh cho biết: “Nguyên liệu chúng tôi sử dụng 100% từ tự nhiên, sản phẩm bổ sung một lượng đường rất thấp (khoảng 50-60%) so với sản phẩm đồ uống nước ngọt có ga thông thường trên thị trường. Một phần trong số đó được lên men tạo vị chua mát, tốt cho hệ tiêu hóa”.

4-Diem khac biet

 

Được đánh giá là dòng nước giải khát tuyệt vời của Châu Âu, Tập đoàn TH mang “MALT drink” về Việt Nam với niềm tự hào đưa những gì tốt nhất của thế giới về cho người Việt Nam thưởng thức. Và sự “tốt nhất” ấy minh chứng cho những gì TH luôn theo đuổi: “Vì sức khỏe cộng đồng”.

“Các thương hiệu trên toàn thế giới đang đầu tư vào ngành thức uống có lợi cho sức khỏe, nhưng do sự khác biệt về văn hóa, không phải sản phẩm nào cũng được chấp nhận rộng rãi. TH true MALT sẽ là một trường hợp hay khi du nhập nước giải khát Châu Âu và tôi tin chắc với tiêu chí tốt cho sức khỏe, sản phẩm sẽ được người tiêu dùng Việt đón nhận” Ông Phil Worthington – Chuyên gia đến từ Công ty nghiên cứu thị trường Kantar.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ