ACV hoàn thành 89% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng đầu năm

ACV hoàn thành 89% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng đầu năm

Lũy kế từ đầu năm, doanh thu thuần đạt 13.500 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế tăng 19%, lên 5.908 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 7.297,6  tỷ đồng, tăng 19%. Sau 9 tháng đầu năm, ACV đã hoàn thành được 70,6% kế hoạch doanh thu và 89% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế.

Tài chính

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: ACV đủ khả năng làm sân bay Long Thành

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: ACV đủ khả năng làm sân bay Long Thành

Trong khi các đại biểu băn khoăn về nguồn lực của ACV, Bộ trưởng Giao thông Vận tải khẳng định doanh nghiệp này đủ tiền để làm sân bay Long Thành.

Đầu tư

'Cân đối nguồn vốn cho sân bay Long Thành không có nghĩa là bỏ rơi các cảng hàng không khác'

'Cân đối nguồn vốn cho sân bay Long Thành không có nghĩa là bỏ rơi các cảng hàng không khác'

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhấn mạnh việc cân đối nguồn vốn cho sân bay Long Thành không có nghĩa là bỏ rơi các cảng hàng không khác.

Sự kiện

Đề xuất đầu tư 2 tuyến đường 4.700 tỷ đồng kết nối sân bay Long Thành

Đề xuất đầu tư 2 tuyến đường 4.700 tỷ đồng kết nối sân bay Long Thành

Theo đề xuất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, với tổng số vốn khoảng 4.700 tỷ đồng và được lấy từ vốn của ACV.

Đầu tư

Tiền “đầy túi”, ACV vẫn “bất lực” nhìn đường băng sân bay nguy cơ… đóng cửa!

Tiền “đầy túi”, ACV vẫn “bất lực” nhìn đường băng sân bay nguy cơ… đóng cửa!

Doanh nghiệp có tiền nhưng “vướng” cơ chế, còn Nhà nước có cơ chế nhưng không có tiền. Nghịch lý này đặt sân bay Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TPHCM vào tình trạng “báo động đỏ” vì đường băng xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ phải đóng cửa.

Sự kiện

Khi nào mở rộng xong sân bay Tân Sơn Nhất?

Khi nào mở rộng xong sân bay Tân Sơn Nhất?

Nếu được thực hiện cơ chế đặc thù sẽ giúp đẩy nhanh được tiến độ xây dựng nhà ga hành khách T3, Tân Sơn Nhất.

Đầu tư

Lựa chọn tư vấn có năng lực để đánh giá hiện trạng các đường băng xuống cấp

Lựa chọn tư vấn có năng lực để đánh giá hiện trạng các đường băng xuống cấp

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lựa chọn đơn vị tư vấn đủ năng lực đánh giá độc lập, khách quan tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn tại các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Cam Ranh.

Sự kiện

Nhà nước chưa mua lại ACV trước năm 2025

Nhà nước chưa mua lại ACV trước năm 2025

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị giao ACV quản lý khu bay như hiện hành theo diện thuê nhượng quyền lâu dài, trước mắt đến năm 2025. Cơ quan quản lý sẽ đánh giá và cân nhắc các phương án, trong đó có thể giao cho Cục Hàng không quản lý sau đó.

Tài chính

Hé lộ số tiền khổng lồ mà Bộ Giao thông vận tải phải chi nếu muốn mua lại cổ phần ACV

Hé lộ số tiền khổng lồ mà Bộ Giao thông vận tải phải chi nếu muốn mua lại cổ phần ACV

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACV đang được giao dịch quanh mức 81.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu muốn mua lại toàn bộ cổ phần ACV từ nhà đầu tư thì số tiền mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cần bỏ ra là hơn 8.000 tỷ đồng.

Tài chính

Để đảm bảo an ninh quốc phòng cho hoạt động hàng không, Bộ Giao thông đề xuất mua lại toàn bộ cổ phần ACV

Để đảm bảo an ninh quốc phòng cho hoạt động hàng không, Bộ Giao thông đề xuất mua lại toàn bộ cổ phần ACV

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho mua lại cổ phần các cổ đông ngoài nhà nước nắm giữ khi cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (mã ACV), để ACV là doanh nghiệp nhà nước.

Tài chính

Trong cùng 1 ngày, 3 Phó Tổng giám đốc của ACV rời 'ghế'

Trong cùng 1 ngày, 3 Phó Tổng giám đốc của ACV rời "ghế"

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa thông báo các quyết định liên quan đến các nhân sự cấp cao của công ty. Theo đó, cùng lúc 3 Phó Tổng Giám đốc công ty sẽ thôi kiêm nhiệm chức vụ.

Tài chính

Máy bay Campuchia bỏ quên 12 năm ở sân bay Nội Bài, chưa có phương án xử lý

Máy bay Campuchia bỏ quên 12 năm ở sân bay Nội Bài, chưa có phương án xử lý

Chiếc Boeing 727-200 bị bỏ rơi tại sân bay Nội Bài, đến nay ngành hàng không vẫn chưa thể có phương án xử lý. Được biết, chiếc máy bay thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia) bị bỏ lại tại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/5/2007.

Sự kiện

Đề xuất không vay vốn ODA làm Cảng hàng không Long Thành

Đề xuất không vay vốn ODA làm Cảng hàng không Long Thành

Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án (FS) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất 3 phương án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đầu tư

Ba phương án huy động 4,7 tỷ USD xây sân bay Long Thành

Ba phương án huy động 4,7 tỷ USD xây sân bay Long Thành

Vay vốn ODA, giao ACV đầu tư và hợp đồng BOT là ba phương án để xây sân bay lớn nhất Việt Nam trong 6 năm tới.

Đầu tư