6 triệu ly trà sữa và tuyên bố dẫn đầu mảng giao đồ ăn của GoViet

Nhàđầutư
GoViet vừa kỷ niệm một năm ra mắt tại Việt Nam và công bố cán mốc 100 triệu chuyến xe với sự tham gia của gần 5.000 tài xế.
ANH PHONG
19, Tháng 08, 2019 | 17:35

Nhàđầutư
GoViet vừa kỷ niệm một năm ra mắt tại Việt Nam và công bố cán mốc 100 triệu chuyến xe với sự tham gia của gần 5.000 tài xế.

17167_GoViet

Hình ảnh tài xế của GoViet xếp hàng dài trước 1 quán trà sữa

Tháng 8/2018, GoViet chính thức ra mắt tại TP. HCM, tiếp đó là ở Hà Nội vào tháng 9/2018. Chỉ sau 12 tháng hoạt động, GoViet nhanh chóng hoàn thành 100 triệu chuyến xe ở cả hai thành phố với sự tăng trưởng hơn 400% số lượng đơn đặt hàng. Nền tảng này đang tạo ra thu nhập ổn định cho hơn 125.000 đối tác tài xế.

Đặc biệt, dịch vụ vận tải giao nhận thực phẩm (GoFood) được triển khai ở TP. HCM vào tháng 11-2018 và ở Hà Nội vào tháng 3-2019 nhưng nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực giao nhận đồ ăn, kết nối khách hàng với 70.000 nhà hàng và có hơn 1 triệu món ăn trên app GoViet. Mỗi ngày riêng GoFood tiếp nhận hàng trăm ngàn đơn hàng, tăng trưởng 25%-35% mỗi tháng.

Trong các món ăn người Việt ưa thích nhất thì ngoài cơm, mỳ, bún, fastfood, thì không thể thiếu trà sữa và các món ăn vặt. Một thống kê thú vị cho thấy, GoFood mới hoạt động dù 9 tháng nhưng đã giao nhận hơn 6 triệu ly trà sữa, và hàng triệu suất cơm cho dân văn phòng.

Bên cạnh đó, GoSend cũng đã hoàn thành hàng triệu đơn hàng kể từ ngày ra mắt vào cuối năm 2018 và cũng không tránh được những đơn dở khóc, dở cười như “Bác tài đưa quà xong nhớ nhắn người yêu em là I love U”; “Quần em bị rách giữa công ty, bác tài qua nhà lấy rồi đem qua văn phòng nhanh giúp em với”…

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng giám đốc GoViet, khẳng định rất tự hào về những gì đội ngũ GoViet và các đối tác đã cùng nhau đạt được trong một thời gian ngắn như vậy. Thành công của GoViet được định nghĩa bởi giá trị mang lại cho các khách hàng và khả năng nâng cao chất lượng cuộc sống.

“Chúng tôi không chỉ đo lường thành công bằng các con số, còn bằng những tác động kinh tế - xã hội mà công ty có thể tạo ra. Đây là nền tảng để chúng tôi xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững, lâu dài…” - bà Trang khẳng định.

Tuy nhiên, vì đang khai thác một thị trường mới, cũng như tốc độ tăng trưởng quá nóng (cả doanh thu và số lượng tài xế tham gia), GoViet cũng không tránh khỏi những rắc rối không đáng có. Điển hình nhất là vụ đình công phản đối chính sách mới của hãng giữa tháng 7 vừa qua. Dù mới bùng phát trong phạm vi quy mô nhỏ những cũng là lời cảnh báo tới doanh nghiệp trong chiến lược phát triển lâu dài tại Việt Nam.

GoViet đang hướng tới trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam, theo mô hình đang rất thành công mà tập đoàn liên kết Gojek đang triển khai ở Indonesia, một thị trường có nét tương đồng với Việt Nam. 

Gojek đang là nền tảng dịch vụ và thanh toán theo nhu cầu dựa trên thiết bị di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á, trở thành decacorn startup (giá trị công ty hơn 10 tỷ USD) hiếm hoi của châu Á, thu hút đầu tư của Google, Tencent, Temasek, Visa…

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ