5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân khác biệt từ CEO Diệp Bùi

Nhàđầutư
Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu khác trong cuộc sống mỗi người. Riêng với doanh nhân, xây dựng điều này vững mạnh còn là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công.
HỒNG NGUYỄN
13, Tháng 07, 2017 | 10:45

Nhàđầutư
Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu khác trong cuộc sống mỗi người. Riêng với doanh nhân, xây dựng điều này vững mạnh còn là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công.

18157607_448146645535557_8980408622677403068_n

 CEO Diệp Bùi cho rằng, với doanh nhân xây dựng được thương hiệu khác biệt sẽ là nhân tố để phát triển doanh nghiệp.

Thương hiệu doanh nhân giúp doanh nghiệp phát triển

Là một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân, bà Diệp Bùi – CEO Lionbui Agency cho rằng, vai trò của thương hiệu cá nhân sẽ tác động rất lớn đến hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp giai đoạn khởi nghiệp (doanh nghiệp start-up).

Vì vậy, theo CEO Diệp Bùi tạo dựng thương hiệu cá nhân là điều cốt lõi, với doanh nhân, nếu xây dựng được thương hiệu khác biệt còn là nhân tố để phát triển doanh nghiệp.

“Thương hiệu cá nhân, nói ngắn gọn là những ấn tượng tốt đẹp mà bạn gây dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì bạn làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: Tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào”, CEO Lionbui Agency lý giải và cho biết thêm: “Thương hiệu cá nhân không đơn thuần chỉ thể hiện qua hình ảnh bên ngoài, mà điều này còn là cách tự bạn nhận thức về các giá trị cốt lõi, ưu khuyết điểm, năng lực của chính bạn. Đây là thứ duy nhất không ai có thể lấy đi từ bạn và mang lại lợi ích kéo dài xuyên suốt sự nghiệp".

 Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân khác biệt

Chia sẻ với Nhadautu.vn, CEO Diệp Bùi đã đưa ra 5 nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững. Nguyên tắc đầu tiên khi xây dựng thương hiệu, được bà đưa ra là sự rõ ràng. Theo bà, hồ sơ cá nhân phải thật hoàn chỉnh với cá tính riêng, kèm với những miêu tả ngắn ngọn súc tích về năng lực, sau đó là truyền thông điệp, lời nói, lời sẻ chia theo phong cách của bạn tới mọi người qua tất cả các kênh có thể, như Facebook cá nhân, trang web cá nhân, hồ sơ công việc tại LinkedIn, thậm chí là những đoạn giới thiệu bản thân trên Twitter hay Youtube.

Ngoài các kênh mạng xã hội, thương hiệu của riêng bạn cũng sẽ được “truyền tải” một cách sống động khi gặp gỡ những người mới. Vì thế, cần chuẩn bị sẵn một “bản tóm tắt” ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin cũng như chuẩn bị trước thông điệp của riêng bạn.

Bằng cách này, khi ai đó tìm hiểu và bắt đầu tiếp xúc với bạn, họ có thể phần nào nắm bắt được ngay lập tức bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì.

19399098_474643856219169_7523151064357479087_n

 Theo CEO Diệp Bùi xây dựng thương hiệu cá nhân khác biệt sẽ mang đến nhiều thành công trong sự nghiệp

Nguyên tắc thứ hai được CEO Diệp Bùi đưa ra là sự nhất quán. Đó là sự thống nhất trong thông điệp truyền tải, thống nhất giữa nói và làm, thống nhất giữa truyền thông và thực tế.

Nhận thức của con người không chấp nhận những hình ảnh mang tính đối lập. Những gì nói ra, công việc bạn làm, sản phẩm bạn tiêu thụ, nơi bạn trải nghiệm, mối quan hệ trong xã hội....đều gợi lên sự liên tưởng về bản thân bạn. Chỉ cần có một thông điệp hoặc hình ảnh đối lập thì hình ảnh tổng thể sẽ bị mất lòng tin. Nhất là trong xã hội hiện tại, khi năng lực cá nhân và phong cách sống được yêu cầu phải luôn đồng hành thì tính nhất quán là một trong những cốt yếu cần có.

Nguyên tắc thứ ba là phải sống thật. Do vậy nền tảng quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân chính là "sự thật" và đừng thần thánh quá những hình ảnh tốt đẹp của bạn cũng như dùng những từ ngữ đao to búa lớn để tỏ nguy hiểm trước mọi người, thay vào đó cứ thể hiện là chính mình và sống thật với năng lực và tính cánh của chính bạn. Bởi, trong thời đại của công nghệ mạng xã hội, thế giới trở nên phẳng và bất kỳ vấn đề gì cũng có thể dễ dàng xác thực thông tin.

Kiên trì là nguyên tắc thứ tư được CEO Diệp Bùi đưa ra. Theo bà, trong xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững thì kiên trì là yếu tố quan trọng dẫn dắt câu chuyện thành công. Nó phải được xây dựng bằng quá trình năng lực thực sự của bạn dài trải theo thời gian chứ không phải một cách nhất thời tạo ra những scandan hay hiện tượng rồi nhanh chóng đi vào lãng quên và nó còn tạo tác dụng ngược khi thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được hiểu theo chiều hướng tiêu cực và xấu đi.

Nguyên tắc cuối cùng là sự khác biệt. CEO Lionbui Agency  lý giải, trong một xã hội nhiều nhân tài, chúng ta khó lòng trở thành người duy nhất trong bất kì lĩnh vực nào và lại càng khó hơn khi chúng ta dùng một hình mẫu có sẵn nào đó để khiến bạn trở nên giống họ.

Trên thực tế, chúng ta có thể sao chép phong cách hay bề ngoài và cả giọng điệu của họ nhưng bạn vẫn là bạn và họ vẫn là họ, bởi bạn không thể sao chép tính cách và sự thật bên trong con người của họ.

Thế nên, mỗi cá thể đều có những điểm khác biệt. Điều quan trọng là bạn biết cách nhấn nhá chúng với mọi người. Giống như Barack Obama chính là một minh chứng khác biệt tuyệt vời cho “Giấc mơ Mỹ”.

Sự khác biệt là ông không được sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, nhưng bằng những nỗ lực của mình, ông đã truyền cảm hứng, thuyết phục được không chỉ người dân Mỹ mà còn cả thế giới ủng hộ, để trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24610.00 24635.00 24955.00
EUR 26298.00 26404.00 27570.00
GBP 30644.00 30829.00 31779.00
HKD 3107.00 3119.00 3221.00
CHF 26852.00 26960.00 27797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15877.00 15941.00 16428.00
SGD 18049.00 18121.00 18658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17916.00 17988.00 18519.00
NZD   14606.00 15095.00
KRW   17.59 19.18
DKK   3531.00 3662.00
SEK   2251.00 2341.00
NOK   2251.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ