CEO Lương Duy Hoài: Ai nắm bắt cuộc chơi nhanh nhất, sẽ chiếm lĩnh thị trường

Nhàđầutư
Để trở thành người nhanh nhất trên thị trường, CEO Lương Duy Hoài cho rằng: Không phải vận chuyển nhanh nhất mà ai nắm bắt cuộc chơi nhanh nhất, người đó sẽ làm chủ cuộc chơi, chiếm lĩnh thị phần.
HẢI ĐĂNG
28, Tháng 06, 2017 | 10:03

Nhàđầutư
Để trở thành người nhanh nhất trên thị trường, CEO Lương Duy Hoài cho rằng: Không phải vận chuyển nhanh nhất mà ai nắm bắt cuộc chơi nhanh nhất, người đó sẽ làm chủ cuộc chơi, chiếm lĩnh thị phần.

ceo ghn

CEO Lương Duy Hoài: Ai nắm bắt cuộc chơi nhanh nhất, sẽ chiếm lĩnh thị trường

Không theo đuổi giấc mơ du học nước ngoài như các bạn cùng lớp, chàng trai Lương Duy Hoài (1988), quê Đắk Lắk, sau khi tốt nghiệp lớp kỹ sư chất lượng cao ĐH Bách khoa TP.HCM đã xin làm việc cho Công ty Thegioididong.com với mong muốn được trải nghiệm, học hỏi sự thành công của công ty này.

Năm 2006, sau hơn một năm làm việc cho Công ty Thegioididong.com, với nền tảng công nghệ và tư duy sáng tạo, Lương Duy Hoài cùng 6 anh em thành lập Công ty Giaohangnhanh.vn với sứ mệnh đưa công nghệ vào giải quyết bài toán tối ưu chi phí logistics.

Với vai trò là người sáng lập và là CEO của Giaohangnhanh.vn (GHN), tân giám đốc GHN khi đó đã chịu trách nhiệm đưa GHN phủ sóng hơn 600 huyện tại Việt Nam, mở các điểm giao dịch và xây dựng các sản phẩm công nghệ mới sẵn sàng chinh phục thị trường khu vực.

CEO Lương Duy Hoài chia sẻ, không ai đánh thuế giấc mơ nên cứ mơ thật lớn, nhưng phải luôn sống trong thực tế, tại từng thời điểm tập trung làm thật tốt, nỗ lực mỗi ngày để hiện thực hoá giấc mơ. Tham vọng này không chỉ để thuyết phục nhà đầu tư về mục tiêu của doanh nghiệp, còn là kim chỉ nam để mỗi người trong công ty luôn bám theo.

Sau hơn 10 năm hoạt động, trải qua nhiều biến cố thăng trầm, song đổi lại cái tên Giao hàng nhanh của CEO Lương Duy Hoài đã có chỗ đứng trên thị trường.

Trong một sự kiện Forbes Talk diễn ra gần đây, bàn về chủ đề “Phát triển ngành bán lẻ Việt Nam”, CEO của GHN đã đưa ra nhận định, xu hướng tăng trưởng của lĩnh vực bán lẻ đang mở ra cơ hội và thách thức cho các hãng logistics.

“Logistic là xương sống của ngành bán lẻ. Do đó, với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường bán lẻ, tương ứng, ngành logistic cũng phải có nhiều đổi thay để có được vị trí trong tương lai”, CEO GHN nhấn mạnh.

Để trở thành người nhanh nhất trên thị trường, Tổng GĐ Lương Duy Hoài cho rằng không phải ai vận chuyển/giao hàng nhanh nhất, mà nắm bắt cuộc chơi nhanh nhất, người đó sẽ làm chủ cuộc chơi, chiếm lĩnh thị phần.

CEO Lương Duy Hoài cho biết, có 3 câu chuyện đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp công ty của anh phát triển như hiện nay và tạo được sự khác biệt trên thị trường.

Câu chuyện đầu tiên mà ông học được là sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) ở vùng nông thôn Trung Quốc.

“Cách đây vài chục năm, bán lẻ tại Mỹ đã rất phát triển, trong khi tại Trung Quốc chỉ có một vài cửa hàng và chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, những năm gần đây tốc độ phát triển của TMĐT Trung Quốc diễn ra rất nhanh, thậm chí vượt qua Mỹ và đặc biệt phát triển tại vùng nông thôn”, anh kể.

CEO GHN cho hay, sau khi đọc được câu chuyện này anh thấy rất đúng. Những người tiêu dùng ở nông thôn nếu như có nguồn hàng bất tận từ TMĐT thì đó là điều rất giá trị với họ.

“Năm nay GHN đã thu hồi cho TMĐT Việt Nam khoảng 10.000 tỷ đồng. Trong đó, gần 70% lượng hàng TMĐT mà công ty giao là ngoài các vùng TP.HCM và Hà Nội”, CEO GHN dẫn chứng cho câu chuyện đang kể.

Câu chuyện thứ 2 là về sự phức tạp trong vận hành, cung ứng logistics của một doanh nghiệp TMĐT (đại diện là Amazon) và một doanh nghiệp bán lẻ (đại diện là Walmart).

Câu chuyện thứ 3 là thương mại xuyên biên giới. CEO GHN cho rằng đây là xu thế mới và quan trọng trong bán lẻ hiện đại tương lai.

CEO GHN cho biết, ông tin rằng, trong tương lai một sản phẩm nước ngoài đến tay người tiêu dùng Việt Nam sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Và ngược lại, một sản phẩm từ Việt Nam bán cho nước khác cũng đơn giản hơn.

Theo Tổng GĐ Lương Duy Hoài, bài toán cũ mà logistics phải giải quyết là hàng hóa tại một vài nhà kho chuyển đến một vài trăm điểm bán lẻ. Trong khi bài toán mới sẽ phải là hàng hóa từ vài trăm nghìn nhà kho nhỏ trên khắp thế giới phải được giao trực tiếp hoặc gián tiếp tới hàng triệu người tiêu dùng khắp Việt Nam.

CEO GHN cho biết, nhờ có 3 câu chuyện trên, ông đã tạo được sự khác biệt cho công ty trên thị trường bán lẻ, phủ sóng khắp 98% diện tích Việt Nam và doanh thu dự kiến vượt mức 1.000 tỷ năm 2017.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ