3 toa tàu đầu tiên tuyến Metro số 1 cập cảng TP.HCM
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Sau 8 ngày vận chuyển, 3 toa tàu đầu tiên thuộc tuyến Metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM). Việc đưa các toa tàu xuống mặt đất dự kiến sẽ mất đến một ngày, sau đó sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9).
Ngày 8/10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tiếp nhận 3 toa tàu đầu tiên thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) sau 8 ngày vận chuyển.
Ngay khi tàu được bốc dỡ xuống bến bãi, lực lượng an ninh cảng sẽ làm công tác thông quan. Phía đối tác nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) có trách nhiệm chính việc đảm bảo chất lượng, an toàn khi chuyển từ cảng Kasado (Nhật Bản) về Việt Nam.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn cho biết, tàu Bayani của Philippines dài 120 m có mặt tại vùng biển thuộc tỉnh Vũng Tàu vào lúc 3h sáng. Việc đưa các toa tàu xuống mặt đất dự kiến sẽ mất đến một ngày.
Tàu sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9). Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn và được kết nối với các rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau. Khối lượng cho phép của mỗi trục là 32 tấn. Trong đó, có chiếc lên đến 110 bánh.
Lộ trình di chuyển tàu metro sẽ đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - Xa Lộ Hà Nội - Quốc lộ 1- đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - kho metro Suối Tiên, tổng chiều dài là 26 km.
Như trước đó, Nhadautu.vn đã đưa tin, ngày 30/9, đoàn tàu đầu tiên thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) rời cảng Kasado (Nhật Bản) để về TP.HCM. Đến ngày 8/10, đoàn tàu sẽ cập cảng TP.HCM và về đến depot Long Bình vào ngày 10/10.
Tuyến Metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Trong giai đoạn đầu sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa. Tàu sẽ có tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110 km/h (đoạn trên cao), 80 km/h (đoạn hầm), có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, trong tương lai sẽ nối thành 6 toa.
Theo kế hoạch, tàu Metro số 1 sẽ chạy thử theo 3 giai đoạn. Lúc đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái - depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ Ga Bình Thái đến Ga Văn Thánh (quận 2); đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).
Dự án Metro Số 1 dài gần 20 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9). Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 43.757 tỷ đồng sau khi điều chỉnh theo Quyết định số 4856/QĐ-UBND ngày 13/11/2019 của UBND TP.HCM, trong đó vốn ODA là 41.833,6 tỷ đồng, tương đương hơn 2,2 tỷ USD) và vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM là gần 5.500 tỷ đồng, tương đương hơn 289 triệu USD.
Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. TP.HCM đặt mục tiêu hết năm nay, dự án đạt 85% khối lượng và đưa vào khai thác cuối năm 2021.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 24580.00 | 24600.00 | 24920.00 |
EUR | 26295.00 | 26401.00 | 27567.00 |
GBP | 30644.00 | 30829.00 | 31778.00 |
HKD | 3103.00 | 3115.00 | 3217.00 |
CHF | 27002.00 | 27110.00 | 27956.00 |
JPY | 159.74 | 160.38 | 167.82 |
AUD | 15898.00 | 15962.00 | 16448.00 |
SGD | 18065.00 | 18138.00 | 18676.00 |
THB | 664.00 | 667.00 | 695.00 |
CAD | 17897.00 | 17969.00 | 18500.00 |
NZD | 14628.00 | 15118.00 | |
KRW | 17.74 | 19.37 | |
DKK | 3535.00 | 3666.00 | |
SEK | 2297.00 | 2387.00 | |
NOK | 2269.00 | 2359.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 78,000100 | 80,000100 |
SJC Hà Nội | 78,000100 | 80,020100 |
DOJI HCM | 77,750 | 79,750 |
DOJI HN | 77,750 | 79,750 |
PNJ HCM | 77,800 | 79,800 |
PNJ Hà Nội | 77,800 | 79,800 |
Phú Qúy SJC | 77,900100 | 79,800100 |
Bảo Tín Minh Châu | 78,050200 | 79,70050 |
Mi Hồng | 78,800400 | 79,600200 |
EXIMBANK | 78,100 | 79,800 |
TPBANK GOLD | 77,750 | 79,750 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Thủ tướng: Việt Nam không chấp nhận 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
19, Tháng 03, 2024 | 16:45 -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tăng trưởng xanh - cơ hội để Việt Nam tiên phong
19, Tháng 03, 2024 | 13:38 -
Quốc hội tổ chức kỳ họp bất thường, quyết định công tác nhân sự
20, Tháng 03, 2024 | 19:40 -
[Gặp gỡ thứ Tư] 'Ngoại giao văn hóa là động lực cho ngoại giao chính trị và kinh tế'
20, Tháng 03, 2024 | 11:17 -
Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội giữ chức Phó trưởng Ban Dân nguyện
23, Tháng 03, 2024 | 07:10
-
Ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản25, Tháng 03, 2024 | 06:07
-
VIPFA: Khơi thông dòng vốn hướng tới KCN xanh, bền vững25, Tháng 03, 2024 | 09:15
-
Phát huy vai trò nòng cốt, mở đường của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế26, Tháng 03, 2024 | 07:53
-
Quảng Trị tái khởi công dự án khu bến cảng hơn 14.000 tỷ đồng25, Tháng 03, 2024 | 02:02
-
Thí điểm chính quyền đô thị, Hà Nội kiểm soát quyền lực thế nào?25, Tháng 03, 2024 | 08:57
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Phần Lan24, Tháng 03, 2024 | 08:56