Việt Nam đang nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm

Nhàđầutư
Đó là khẳng định của thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017 diễn ra ngày 4/10 tại Hà Nội.
NHÂN HÀ
05, Tháng 10, 2017 | 11:45

Nhàđầutư
Đó là khẳng định của thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017 diễn ra ngày 4/10 tại Hà Nội.

DSC_0148.JPG

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Theo đó, sau 8 năm thực hiện, Cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam. Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời, Chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt, cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, với vai trò, chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dung, cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Thứ trưởng Hải cho biết thêm, trong thời gian gần đây, Bộ Công Thương cũng đề xuất tham mưu cho Chính phủ ban hành các Văn bản Quy phạm pháp luật nhằm nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước theo thông lệ quốc tế và các cam kết trong WTO...  "Trong buổi lễ khai mạc ngày hôm nay, chúng ta phát động các hoạt động truyền thông, sự kiện tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có uy tín, chất lượng của các nhà sản xuất trong nước", ông Hải cho biết. Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ