Tổng giám đốc Đại Phúc Land: Cái lợi của 'nữ tướng' nằm ở đức tính của người phụ nữ Việt

Nhàđầutư
Từng làm lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp bất động sản, hiện đang là Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Đại Phúc Land, bà Nguyễn Hương cho rằng lợi thế của nữ CEO đó là họ mềm mỏng, biết tiến biết lùi đúng lúc và luôn được yêu thương.
GIA HUY
08, Tháng 03, 2021 | 16:45

Nhàđầutư
Từng làm lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp bất động sản, hiện đang là Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Đại Phúc Land, bà Nguyễn Hương cho rằng lợi thế của nữ CEO đó là họ mềm mỏng, biết tiến biết lùi đúng lúc và luôn được yêu thương.

156409091_270809501227268_5524319430912130677_n

 

Chiến lược của người tiên phong

Có mặt tại dự án Khu đô thị Van Phuc City tại quốc lộ 13 quận Thủ Đức (TP.HCM) ngay dịp Đại Phúc Group kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tập đoàn, bà Nguyễn Hương đưa chúng tôi tham quan một vòng khu nhà phố thương mại đang sầm uất người mua bán với khoảng gần 200 doanh nghiệp và cửa hàng, gần đó là cụm dân cư sinh hoạt nhộn nhịp với khoảng gần 2.000 cư dân đang sinh sống.

Trái tim của Khu đô thị là hồ trung tâm Đại Nhật rộng 21ha, trong đó có 6,8ha là công viên giải trí Ocean World lớn nhất Đông Nam Á do Tập đoàn Daemyung hợp tác đầu tư với tổng số vốn lên đến 300 triệu USD với lộ trình triển khai thi công giai đoạn 1 trong vòng 18 tháng đưa vào khai thác. Ngoài ra, hệ thống bờ kè bao quanh 3 mặt sông Sài Gòn với tổng chiều dài 3,4km đã được hoàn thiện trên 80%. Diện mạo một công viên ven sông rộng 11ha dài nhất thành phố đang dần lộ diện và đưa vào phục vụ cư dân.

Bà Hương cho biết, để có thể phát triển một khu đô thị hàng đầu tại TP.HCM có quy mô lên đến 198ha là cả một sự chuẩn bị rất lâu dài về cả nguồn lực và thời gian triển khai.

Với tầm nhìn dài hạn, yếu tố quy hoạch được đặc biệt chú trọng với các dòng sản phẩm đa dạng từ nhà phố, biệt thự, căn hộ… đến các tiện ích đầy đủ, khép kín như trường học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… Tập trung vào giá trị sản phẩm chính là yếu tố then chốt thu hút sự quan tâm của khách hàng và thu hút cư dân về ở.

“Chúng tôi rất chú trọng mảng xanh trong khu đô thị với hơn 60% diện tích tương đương trên 100ha quỹ đất dành cho mặt nước, cây xanh và công trình công cộng”, bà Hương nói.

Điều đó tạo nên một mội trường sống sinh thái hiếm có và không gian sống lý tưởng không dễ tìm giữa lòng thành phố nhộn nhịp và đang bị quá tải. Để đảm bảo khu đô thị không bị ảnh hưởng triều cường và ngập nước vào mùa mưa, là vấn nạn đang làm điên đầu các nhà quản lý tại các đô thị lớn, chúng tôi đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với cốt nền cao lên đến 2,5-3m. "Ngoài hệ thống kè sông bao quanh, chúng tôi còn có hồ điều tiết trung tâm rộng 16ha và 2 hệ thống đập ngăn triều kết nối với sông Sài Gòn điều tiết lượng nước đảm bảo sự cân bằng về mực nước khi có mưa lớn và triều cương", bà Hương cho biết.

Đại Phúc Group thành lập từ năm 1995, là một trong những tập đoàn bất động sản đi đầu trong hành trình phát triển của thị trường bất động sản tại TP.HCM. Đây cũng là thời điểm thị trường kinh tế tư nhân bắt đầu có những chuyển biến tích cực

“Chúng tôi chọn hướng đi lâu dài, lấy TP.HCM là thị trường trung tâm. Cũng 25 năm qua chúng tôi chỉ trung thành với việc phát triển các khu dân cư, khu đô thị mới tại TP.HCM, nơi có nhu cầu về nhà ở rất cao, cung không đủ cầu. Muốn đi lâu dài chúng tôi phải có một bàn đạp vững chắc được tích lũy theo thời gian về quỹ đất, về tài chính và các nguồn lực khác”, bà Hương chia sẻ.

Được biết, hiện nay Tập đoàn đang sở hữu tổng quỹ đất lên tới hơn 400ha, với gần 5.000 hộ cư dân đang sinh sống tại các dự án do Tập đoàn phát triển.

Tiêu chí lựa chọn dự án để đầu tư phát triển khá khắt khe bao gồm vị trí tọa lạc tại các trục đường giao thông huyết mạch, gần kề với môi trường sông nước và quy mô phát triển phải đủ lớn từ vài chục lên đến vài trăm ha tạo nên một không gian sống đồng bộ, khép kín và trong lành. Điển hình như khu dân cư Dai Phuc River view tại Quận Bình Thạnh, Green Villas và Duong Hong Garden home tại Bình Chánh... Quy mô nhất chính là Khu đô thị Vạn Phúc, một trong 3 bán đảo đẹp nhất Sài Gòn tại quận Thủ Đức được chính thức đưa vào khai thác từ năm 2014.

2021 là năm phát triển bản lề hướng tới sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn đã đưa ra lộ trình phát triển mạnh mẽ với quyết tâm vươn lên tầm cao mới với các công trình đầu tư trọng điểm và sự đột phá trong sản phẩm. “Chỉ riêng tại Khu đô thị Vạn Phúc, trong năm 2021, chúng tôi chi hơn 3.000 tỷ để xây dựng hệ thống cảnh quan, cũng như các hạng mục lớn của dự án. Bên cạnh hạng mục trung tâm thương mại và căn hộ đang được đẩy mạnh tiến độ triển khai vào Quý 4 năm nay", bà Hương cho biết.

Sự phát triển mạnh mẽ, cùng với một đại dự án cần một người thuyền trưởng cứng tay chèo để lái con thuyền doanh nghiệp vươn xa, nhưng CEO Nguyễn Hương bề ngoài lại là một người phụ nữ với giọng nói nhẹ nhàng, có những hành động mềm mại trong công việc. Nữ CEO này cho rằng trong “giai đoạn vàng” của người phụ nữ, tức từ 25 đến 35 tuổi, họ thường bị chi phối bởi thiên chức làm mẹ và công việc gia đình, xã hội. Người phụ nữ sẽ thành công nếu họ cân đối được cả hai vai này một cách khéo léo. Sự thấu hiểu và chia sẻ của gia đình, đặc biệt là người chồng làm tăng thêm động lực cho người phụ nữ tiến về phía trước. Đối với công việc, phụ nữ cần được đối xử công bằng như nam giới, bởi họ nhanh nhẹn, thông minh, tháo vát và có trách nhiệm. Họ có khả năng dung hòa các xung đột và sức chịu đựng, nhẫn nại cao hơn so với nam giới.

Xã hội ngày nay đã tạo môi trường tốt hơn cho phụ nữ phát triển tố chất và nắm giữ các vị trí chủ chốt, tuy nhiên tư duy bình đẳng giới chưa ăn sâu vào tiềm thức nhiều người nên cần có quá trình để thay đổi. Sự thành công của phụ nữ ngày càng nhiều là minh chứng cho vai trò của họ trong doanh nghiệp và trong xã hội.

“Tôi luôn nhìn vào năng lực của lực lượng nhân sự để đánh giá tiềm năng phát triển doanh nghiệp. Hãy nhìn vào những gì họ làm, họ cống hiến chứ không quan trọng là nam hay nữ. Môi trường làm việc tốt và khả năng thăng tiến là chìa khóa thu hút và giữ chân nguồn nhân lực giỏi trong doanh nghiệp”, bà Hương nói về cách điều hành nhân sự của mình.

Cũng theo bà Hương, trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư vào giá trị sản phẩm để khách hàng đón nhận thì doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững. Kinh doanh bất động sản chịu rất nhiều áp lực và rủi ro về mặt thị trường và chính sách. Với tâm huyết kiến tạo một khu đô thị đáng sống tại TP.HCM, Đại Phúc Land đã chuẩn bị nguồn lực để xây dựng khu đô thị sinh thái ven sông mang tên Vạn Phúc City dành cho khoảng 40.000 cư dân sinh sống, có đầy đủ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và hệ thống công viên hàng chục ha, dài 3,4km ven sông, công viên hồ cảnh quan 16ha và 15 công viên nội khu.

Là doanh nhân hãy nghĩ tới đạo đức kinh doanh

Nói về kinh doanh hiện nay, bà Hương cho rằng quan điểm của bà trước hết trong kinh doanh cần phải làm đúng, chỉn chu sản phẩm của mình trước khi mang tới cho khách hàng vì nó chứng minh được sự trân trọng đối với họ.

Ngoài ra trong kinh doanh, là người đứng đầu doanh nghiệp thì điều đầu tiên phải tạo cho công ty mình môi trường làm việc chuyên nghiệp, một cách thể hiện được năng lực của doanh nghiệp, giúp cạnh tranh được các doanh nghiệp cùng ngành nghề trong và ngoài nước.

Đồng thời người đứng đầu doanh nghiệp phải thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó mới đưa ra được sản phẩm mà khách hàng kỳ vọng một cách tốt nhất. Không thể làm theo kiểu chụp giật, làm những dự án mà không cần quan tâm tới chất lượng của khách hàng, người sử dụng. Điều này ngoài làm doanh nghiệp đi xuống còn ảnh hưởng toàn bộ thị trường các doanh nghiệp khác và kéo theo đó là hệ lụy cho xã hội.

Đối với chiến lược kinh doanh, bà Hương cho biết với Đại Phúc, chiến lược cụ thể đó là cái gì làm tốt mới làm, cái gì không có chuyên môn để làm thì sẽ để đối tác làm. Đơn cử như lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại, giải trí… hiện Đại Phúc đang giao cho những doanh nghiệp chuyên về ngành này hợp tác đầu tư và quản lý vận hành.

Bà Hương chia sẻ rằng bản thân chủ đầu tư, khi làm dự án luôn muốn tạo ra một sản phẩm mà khách hàng được tận hưởng tương xứng giá trị, luôn luôn không ngừng nâng cao đời sống khách hàng. Trong đó chú trọng câu chuyện kỹ sư, thiết kế của doanh nghiệp bắt được nhịp nhu cầu của khách hàng để tạo ra không gian sống thật sự thoải mái, tiện lợi và đẳng cấp.

Nói về khó khăn của những doanh nghiệp ngành địa ốc hiện nay, bà Hương cho rằng các chính sách pháp luật cho ngành đang được khơi thông, bằng việc các thông tư, luật đã đáp ứng tốt cho doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, các chính sách, thủ tục vẫn rườm rà, chồng chéo chưa thật sự giúp doanh nghiệp phát triển nguồn lực vốn có của mình. Nếu không giải quyết được các vấn đề này thì doanh nghiệp sẽ khó phát triển một cách mạnh mẽ và nguồn lực xã hội sẽ bị lãng phí. Trong lĩnh vực bất động sản, mối quan hệ hỗ tương với các ngành nghề khác rất chặt chẽ, chính vì vậy, các chính sách phải khơi thông nguồn lực thì các doanh nghiệp trong hệ thống mới có thể phát triển bền vững.

Đối với ngành bất động sản hiện nay, bà Hương cho rằng pháp lý hiện nay đang là rủi ro nhất cho doanh nghiệp bất động sản trong khi doanh nghiệp cần tính ổn định, bền vững, có vậy doanh nghiệp mới an tâm phát triển.

3 sứ mệnh của người tiên phong

1. Đối với khách hàng: phục vụ với sự tận tâm và trách nhiệm cao nhất trong đó ngoài cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chú trọng đến việc xây dựng môi trường sống văn minh và hiện đại cho cư dân.

2. Đối với nhà đầu tư - Đối tác: hướng tới sự phát triển bền vững, đôi bên đều có lợi và phát huy tối đa thế mạnh của các bên hợp tác theo hướng chuyên biệt và chuyên nghiệp.

3. Đối với nhân viên: tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng hành và gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của Tập đoàn thông qua chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chính sách phúc lợi công bằng, và nền tảng văn hóa doanh nghiệp nhân văn.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24600.00 24625.00 24945.00
EUR 26301.00 26407.00 27573.00
GBP 30639.00 30824.00 31774.00
HKD 3106.00 3118.00 3219.00
CHF 26849.00 26957.00 27794.00
JPY 159.52 160.16 167.58
AUD 15876.00 15940.00 16426
SGD 18054.00 18127.00 18664.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17893.00 17965.00 18495.00
NZD 0000000 14638.00 15128.00
KRW 0000000 17.58 19.18
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ