Thị trường thực phẩm hữu cơ tại Ý bùng nổ

Nhàđầutư
Trong 15 năm qua, số trang trại bán sản phẩm hữu cơ trực tiếp cho người tiêu dùng đã tăng 187%, trong khi số lượng thị trường hữu cơ đã tăng 222%. Ở châu Âu, Ý là quốc gia có nhiều trang trại trồng thực phẩm hữu cơ nhất, với 64.210 nông trại đang hoạt động trên gần 1,8 triệu ha.
NGUYỄN TRANG
19, Tháng 03, 2019 | 12:13

Nhàđầutư
Trong 15 năm qua, số trang trại bán sản phẩm hữu cơ trực tiếp cho người tiêu dùng đã tăng 187%, trong khi số lượng thị trường hữu cơ đã tăng 222%. Ở châu Âu, Ý là quốc gia có nhiều trang trại trồng thực phẩm hữu cơ nhất, với 64.210 nông trại đang hoạt động trên gần 1,8 triệu ha.

NaturaSi Biomarkt

Cửa hàng mẫu NaturaSi, chuỗi siêu thị hữu cơ lớn nhất của Ý. Ảnh: Karin Heinze

Doanh số bán lẻ các sản phẩm thực phẩm hữu cơ ghi nhận mức tăng trưởng 10% tại Ý trong năm 2018 so với năm trước, với tổng doanh thu hơn 5 tỷ euro, theo Hiệp hội nông dân Ý Coldiretti.

Cũng như mua các sản phẩm hữu cơ từ các cửa hàng bán lẻ truyền thống và các cửa hàng chuyên biệt, một số người tiêu dùng mua trực tiếp từ các trang trại, các doanh nghiệp và thị trường du lịch nông nghiệp, Coldiretti cho biết.

Trong 15 năm qua, số trang trại bán sản phẩm hữu cơ trực tiếp cho người tiêu dùng đã tăng 187%, trong khi số lượng thị trường hữu cơ đã tăng 222%. Ở châu Âu, Ý là quốc gia có nhiều trang trại trồng thực phẩm hữu cơ nhất, với 64.210 nông trại đang hoạt động trên gần 1,8 triệu ha.

Nghiên cứu của Coldiretti cũng cho thấy, để đáp ứng nhu cầu quốc gia, Ý nhập khẩu khoảng 150.000 tấn sản phẩm thực phẩm hữu cơ/ năm từ các nước ngoài EU.

Theo Coldiretti, điều quan trọng là việc nhập khẩu các sản phẩm hữu cơ phải chịu sự kiểm tra và kiểm soát, vì 1/3 lượng nhập khẩu đến từ Trung Quốc, nơi tiêu chuẩn kiểm định thấp hơn.

Coop_bio

Coop Italy là một trong những nhà bán lẻ quy mô lớn của Ý với một loạt các sản phẩm hữu cơ. Ảnh: Karin Heinze

Thị trường thực phẩm hữu cơ đang phát triển mạnh mẽ do thói quen mua hàng của người tiêu dùng Ý. Lý do cho sự thay đổi thói quen là một lối sống bền vững hơn và nhận thức về sức khỏe. Thông tin tốt hơn về sản xuất thực phẩm và thực phẩm đang ngày càng ảnh hưởng đến giỏ hàng, hướng người tiêu dùng đến các lựa chọn thực phẩm có ý thức, chọn lọc và có giá trị, Hiệp hội Chế biến và Phân phối thực phẩm hữu cơ AssoBio phân tích.

"Người Ý cũng ngày càng nhận thức được rằng ăn hữu cơ có nghĩa là ăn an toàn. Thực phẩm của chúng tôi không có thuốc nhuộm, chất bảo quản, chất làm ngọt, chất tăng cường hương vị,...", ông Roberto Zanoni, Chủ tịch AssoBio cho biết.

Theo AssoBio, 2017 là một năm tích cực đối với các sản phẩm hữu cơ: Doanh số tăng 16% so với năm 2016, trong khi đó mức tăng trong lĩnh vực thực phẩm nói chung là 4,1%. Thông qua kênh phân phối quy mô lớn, người Ý đã mua các sản phẩm hữu cơ trị giá 1,3 tỷ trong năm 2017, tăng 166 triệu euro so với năm 2016, đóng góp sản phẩm hữu cơ vào mức tăng trưởng 12% trong tiêu thụ thực phẩm.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ