Samsung, LG thống trị thị trường TV toàn cầu

Samsung và LG chiếm 50% thị phần TV toàn cầu trong 6 tháng đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc cao cấp, theo một báo cáo ra hôm thứ Ba.
KIM NGÂN
24, Tháng 08, 2021 | 17:50

Samsung và LG chiếm 50% thị phần TV toàn cầu trong 6 tháng đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc cao cấp, theo một báo cáo ra hôm thứ Ba.

LG

LG Electronics có thị phần TV lớn thứ hai trên thế giới. Ảnh: Reuters

Samsung Electronics nắm giữ 31% thị trường TV toàn cầu về doanh số bán hàng, giữ vị trí số 1, tiếp theo là LG Electronics với 19%, theo Omdia, công ty nghiên cứu về viễn thông, truyền thông và công nghệ có trụ sở tại Luân Đôn.

Sony (Nhật Bản) đứng thứ ba với 9,3%, sau đó là các nhà sản xuất Trung Quốc TCL với 7,4% và Hisense 7,3%.

Về số sản phẩm, Samsung (Hàn Quốc) chiếm 21,2% thị trường toàn cầu sau khi xuất xưởng 21,03 triệu TV trong nửa đầu năm, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016 doanh số bán hàng trong nửa đầu năm của Samsung vượt 20 triệu chiếc.

Kết quả khả quan của Samsung được dẫn dắt bởi TV QLED cao cấp, vượt 4 triệu chiếc trong nửa đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường TV QLED toàn cầu đạt 5,25 triệu chiếc trong khoảng thời gian này.

Samsung cũng có vị trí thống trị trong phân khúc TV 80 inch hoặc lớn hơn, chiếm 51,9% thị phần.

“Do doanh số bán TV nửa cuối năm thường cao hơn nửa đầu năm, số TV QLED xuất xưởng của chúng tôi năm nay dự kiến sẽ đạt 10 triệu chiếc”, Samsung cho biết. “Chúng tôi chắc chắn sẽ giữ được vị trí số 1 trong 16 năm liên tiếp”.

LG (Hàn Quốc) bán được 13,56 triệu chiếc TV trong nửa đầu năm, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nguồn cung tăng và khả năng cạnh tranh về giá tốt hơn của màn hình OLED.

LG xuất xưởng 1,73 triệu TV OLED trong nửa đầu năm, chiếm hơn 63% thị trường TV OLED trên toàn thế giới. Đặc biệt, số TV OLED xuất xưởng của công ty đạt 945.600 chiếc trong quý 2, là con số tính theo quý lớn nhất kể từ khi TV OLED được tung ra thị trường vào năm 2013.

LG cho biết: “Điều này có ý nghĩa khi giá bán trung bình của TV OLED LG gần 2.000 USD, lớn hơn gần 4 lần so với TV LCD”.

Thị trường TV thế giới trong nửa đầu năm đạt doanh thu 54,2 tỷ USD, tăng 36,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số hàng bán ra đạt 99,11 triệu chiếc, tăng 7,4%, theo Omdia.

Chỉ tính riêng trong quý 2, số TV toàn cầu xuất xưởng đạt 47,85 triệu chiếc, tăng từ 45,64 triệu chiếc quý 2 năm ngoái. Tuy nhiên, con số này giảm từ mức 51,25 triệu chiếc trong quý 1 do tính thời vụ và sự gián đoạn sản xuất vì COVID-19 bùng phát.

Doanh số bán TV quý 2 của Samsung là 9,41 triệu chiếc, giảm so với 11,61 triệu chiếc của quý trước, trong khi con số của LG là 6,28 triệu chiếc, giảm so với mức 7,28 triệu chiếc của quý 1.

(Theo Yonhap)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ