Quận ủy Đống Đa phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3

Nhàđầutư
Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
THẮNG QUANG
10, Tháng 03, 2023 | 09:01

Nhàđầutư
Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Chiều 9/3, Quận ủy Đống Đa (TP. Hà Nội) đã tổ chức lễ phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3.

Đại diện Quận ủy Đống Đa cho biết ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Nghị quyết đã khẳng định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; mâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

bao-ve-nen-tang-tu-tuong

Quận ủy Đống Đa tổ chức lễ phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3. Ảnh: Thắng Quang.

Thông qua cuộc thi, tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ.

Đồng thời nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, góp phần bảo vệ, tuyên truyền, lan tỏa đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào các nội dung của Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII của Đảng; Hình thành nguồn tài liệu phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. 

Tác phẩm dự thi là tác phẩm chính luận bằng tiếng Việt (tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt), thuộc các loại hình: Tạp chí (in hoặc điện tử), báo (in hoặc điện tử), phát thanh/truyền hình/video clip, đảm bảo quy định về hình thức được nêu trong thể lệ cuộc thi. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động cuộc thi.

Về số lượng tác phẩm dự thi, với các tác phẩm dạng viết, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm tham gia dự thi gồm: 1 bài viết chính luận loại hình tạp chí (tạp chí in hoặc tạp chí điện tử) và 1 bài viết chính luận loại hình báo (báo in hoặc báo điện tử). Mỗi bài viết gửi tham gia dự thi gồm bản in (khổ A4) và file mềm (định dạng Microsoft Word). Với các tác phẩm dạng âm thanh, hình ảnh, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi: 1 tác phẩm loại hình báo nói (phát thanh); 1 tác phẩm loại hình báo hình (truyền hình) và 1 tác phẩm dưới dạng video clip. Mỗi tác phẩm dự thi gồm file âm thanh/hình ảnh và bản in kịch bản văn học (định dạng Microsoft Word).

bao-ve-nen-tang-tu-tuong1

Đông đảo đại biểu tham dự lễ phát động. Ảnh: Thắng Quang.

Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay, như: Giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những đề xuất bổ sung, phát triển; bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay; nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở các ngành, địa phương, lĩnh.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi cho đến hết ngày 15/5/2023. Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa - số 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tăng cường tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát biểu hưởng ứng cuộc thi, ông Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa nhấn mạnh trong những năm qua, thực hiện các văn kiện của Đảng, kế hoạch của thành phố, kế hoạch của quận Đống Đa, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận và các đơn vị trong khối đã tích cực triển khai những nội dung liên quan tới bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cụ thể, Đảng ủy Khối đã tham mưu, xây dựng và triển khai thực hiện Đề án khoa học: "Tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa".

Trong đó, đánh giá thực trạng công tác tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn quận Đống Đa hiện nay. Mục tiêu, nhiệm vụ - giải pháp, nhằm góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa, xây dựng Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa ngày càng phát triển vững mạnh.

chien

ông Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa phát biểu hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: Thắng Quang.

"Các đơn vị trong khối, nhất là các đơn vị báo chí với chức năng nhiệm vụ của mình đã có nhiều bài viết chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và Nhân dân về vai trò, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, về tính lý luận và thực tiễn của các văn kiện, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước và với công cuộc đổi mới do đảng khởi sướng và lãnh đạo", ông Chiến nói.

Cũng theo ông, hưởng ứng cuộc thi Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, các đơn vị trong khối, nhất là các cơ quan báo chí thuộc khối sẽ cần làm tốt một số nhiệm vụ: Tổ chức triển khai nghiêm túc Kế hoạch số 181 –KH/QU ngày 3/3/2023 của Quận ủy Đống Đa hưởng ứng cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023 trên địa bàn TP. Hà Nội trong toàn Đảng bộ Khối.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, mục đích của cuộc thi.

Động viên cán bộ, đảng viên, nhất là trong các đơn vị báo chí hưởng ứng tham gia viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; coi đây là nhiệm vụ, trách nhiệm không chỉ trong thời gian diễn ra cuộc thi, mà là công việc thường xuyên trong hoạt động của các cơ quan báo chí. Và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26797.00 26905.00 28111.00
GBP 31196.00 31384.00 32369.00
HKD 3185.00 3198.00 3303.00
CHF 27497.00 27607.00 28478.00
JPY 161.56 162.21 169.75
AUD 16496.00 16562.00 17072.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 673.00 676.00 704.00
CAD 18212.00 18285.00 18832.00
NZD   15003.00 15512.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3598.00 3733.00
SEK   2304.00 2394.00
NOK   2295.00 2386.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ