Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư 5 năm liền được tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

BẢO LÂM
08:13 31/12/2022

Liên tục 5 năm qua, Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư được Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa tặng danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày 30/12, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa cho biết năm 2022 sau đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy hoạt động sản xuất kinh doanh tại các cơ sở, doanh nghiệp (đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ) vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề, đời sống của đảng viên và người lao động tại các đơn vị gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động công tác đảng của các doanh nghiệp.

Với nỗ lực chung, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa, các đơn vị đã khắc phục khó khăn xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2022 đã đạt được những kết quả tương đối tốt trong các mặt công tác nhiều mặt được cấp trên đánh giá cao như thành lập tổ chức đảng, phát triển đảng viên mới, công tác từ thiện, ủng hộ xóa đói giảm nghèo...

"Có thể khẳng định với nỗ lực chung của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên... Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022", đồng chí Quang nhấn mạnh.

nha-dau-tu

Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư được Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa tặng danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: Bảo Lâm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Quang cho hay công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy khối còn một số tồn tại, hạn chế.

Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm tới, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa cũng cho biết năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Kinh tế xã hội của Thủ đô và cả nước mở ra nhiều cơ hội mới nhưng vẫn phải đối mặt với không ít những khó khăn thách thức đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 hết sức phức tạp khó lường. Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Quận ủy và Đảng ủy Khối năm 2023 đề ra những yêu cầu cao hơn.

Các đơn vị trong khối tiếp tục đoàn kết nội bộ khắc phục khó khăn, thực hiện nghị quyết Đại hội cổ đông, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm việc làm, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động và cán bộ, đảng viên. Tiếp tục quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công nhân bảo đảm phục vụ công tác chuyên môn phù hợp với thời kỳ đổi mới. Tiếp tục quan tâm tới hoạt động của các đoàn thể trong doanh nghiệp.

Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy. Tích cực triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Đảng ủy, cấp ủy chi bộ. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới gắn với chương tình toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thực hiện tốt công tác thi đua, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Thủ đô Hà Nội và của quận Đống Đa. Chỉ đạo và hướng dẫn các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác chính trị tư tưởng. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII, XIII) về xây dựng Đảng.

Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện Quy định số 09 – QĐ/TU ngày 24/10/2022 của Thành ủy Hà Nội "Quy định một số vấn đề về công tác quản lý đảng viên và rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng thuộc Đảng bộ TP. Hà Nội".

Phối hợp với Ban Tổ chức và Đảng ủy các phường hoàn thành và vượt chỉ tiêu thành lập các tổ chức Đảng do Thành ủy giao. Tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Quận ủy, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2023 của Ban Chỉ đạo.

Tập trung chỉ đạo, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp ủy, các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; nắm chắc tình hình doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn các doanh nghiệp chịu nhiều tác động sau dịch bệnh COVID-19; tập trung kiểm tra, rà soát, bổ sung, cập nhật và hoàn thiện hồ sơ, thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt đảng phù hợp với điều kiện hiện nay. Đẩy mạnh việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới đảm bảo chất lượng và số lượng, chuyển đảng chính thức cho các đảng viên dự bị đảm bảo thời gian quy định.

Triển khai thực hiện Hướng dẫn số 05 - HD/BTCTU ngày 8/9/2021 của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 57 - KH/QU ngày 28/9/2021 của Quận ủy về củng cố tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Thực hiện việc phân loại đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023, đánh giá phân loại tập thể lãnh đạo, cá nhân lãnh đạo quản lý năm 2023. Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 của Đảng bộ khối theo đúng kế hoạch và thời gian.

Đảng ủy Khối và UBKT Đảng ủy Khối xây dựng và triển khai nghiêm túc kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2023.

Làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền giáo dục vận động quần chúng, cán bộ đảng viên, nhân viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại nơi làm việc và nơi cư trú; làm tốt công tác văn phòng cấp ủy; thu nộp đảng phí theo đúng quy định.

Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định của Đảng, Quy chế làm việc của đơn vị; duy trì sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo đúng quy định của Đảng, Quy chế làm việc của đơn vị. Các chi bộ thực hiện việc ghi chép nội dung họp vào sổ nghị quyết đã được cấp phát.

Chỉ đạo các chi bộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy định số 126-QĐ/TW Ngày 28/02/2018 của Bộ Chính trị ban hành quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng. Việc đảng viên ra nước ngoài công tác, du lịch, chữa bệnh phải báo cáo và được sự đồng ý cấp ủy.

Tiến hành các hội nghị Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ Khối và giao ban Bí thư các chi bộ trực thuộc theo đúng kế hoạch và chương trình. Thực hiện việc lồng ghép giao ban các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối với sinh hoạt chuyên đề, giao lưu, trao đổi những vấn đề các đơn vị quan tâm.

Tại buổi lễ, Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã vinh dự được Đảng ủy Khối Doan nghiệp quận Đống Đa tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng năm 2022.

Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư hiện có 8 đảng viên. Liên tục 5 năm qua, Chi bộ Tạp chí Nhà đầu tư được Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa tặng danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ra mắt Tạp chí điện tử Nhadautu.vn, cơ quan tạp chí đã vinh dự đón nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Bên cạnh tổ chức Đảng. Tạp chí Nhà đầu tư cũng đã kiện toàn hệ thống các tổ chức chính trị, đoàn thể quần chúng gồm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn và Chi hội Nhà báo.

Ngoài công tác chuyên môn, Tạp chí Nhà đầu tư cũng luôn coi trọng công tác xã hội. Năm nay, riêng trên địa bàn quận Đống Đa, tạp chí đã vận động các "mạnh thường quân", phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Quận đoàn Đống Đa trao tặng 100 triệu đồng để sửa nhà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục
Hầu hết các đơn vị của LG đều thu lãi nghìn tỷ ở Việt Nam trong năm 2023

Hầu hết các đơn vị của LG đều thu lãi nghìn tỷ ở Việt Nam trong năm 2023

LG đang tập trung đầu tư vào Việt Nam tại Hải Phòng với 8,24 tỷ USD, gồm 7 dự án có vốn đầu tư 7,24 tỷ USD (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical, LG International) và 50 doanh nghiệp vệ tinh với 1 tỷ USD. Năm 2023, hầu hết các đơn vị này đều thu lời lớn ở Việt Nam.

Tài chính - 17/05/2024 12:00

Giá dầu thế giới thiết lập mức tăng mới nhờ dấu hiệu cải thiện nhu cầu

Giá dầu thế giới thiết lập mức tăng mới nhờ dấu hiệu cải thiện nhu cầu

Giá dầu thế giới tăng vào thứ Sáu, với giá dầu Brent tiêu chuẩn toàn cầu được thiết lập cho tuần tăng đầu tiên sau ba tuần, do có dấu hiệu nhu cầu toàn cầu được cải thiện trong bối cảnh các chỉ số kinh tế mạnh mẽ hơn từ những nước tiêu dùng chính là Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Thị trường - 17/05/2024 11:03

Khánh Tường 'đơn thương độc mã' tại dự án hơn trăm tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Khánh Tường 'đơn thương độc mã' tại dự án hơn trăm tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Khánh Tường là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký dự án khu dân cư hơn 108 tỷ đồng ở Quảng Ngãi.

Bất động sản - 17/05/2024 10:44

Sun Property giới thiệu siêu phẩm Sun Symphony Residence bên dòng sông Ánh sáng

Sun Property giới thiệu siêu phẩm Sun Symphony Residence bên dòng sông Ánh sáng

Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu dự án Sun Symphony Residence – quần thể năng động, hiện đại được ví như "nốt SOL" trong bản giao hưởng thăng hoa chất sống bên dòng sông Hàn (Đà Nẵng).

Doanh nghiệp - 17/05/2024 10:14

Sức hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển ở Thừa Thiên Huế

Sức hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển ở Thừa Thiên Huế

Với những tiềm năng sẵn có về hệ thống biển và đầm phá ven biển, thời gian qua nhiều nhà đầu tư đã chọn Thừa Thiên Huế làm "bến đỗ" để đầu tư và xây dựng hệ thống, hạ tầng bến cảng.

Đầu tư - 17/05/2024 09:35

Tháng 4/2024: Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, hoạt động SXKD tiếp đà tăng trưởng

Tháng 4/2024: Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, hoạt động SXKD tiếp đà tăng trưởng

Tháng 4 năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…

Doanh nghiệp - 17/05/2024 08:42

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm. 

Doanh nghiệp - 17/05/2024 08:41

Khi cổ đông lớn không còn chi phối

Khi cổ đông lớn không còn chi phối

Tỷ lệ cổ phiếu trôi nổi bên ngoài quá cao khiến nhiều doanh nghiệp không thể tổ chức đại hội cổ đông thành công nhiều lần, ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh, huy động vốn, triển khai dự án...

Tài chính - 17/05/2024 08:34

Cách 'vua tiêu' sản xuất và kinh doanh cà phê đặc sản

Cách 'vua tiêu' sản xuất và kinh doanh cà phê đặc sản

Là tên tuổi trong ngành xuất khẩu tiêu, Phúc Sinh tiếp tục cho thấy khả năng kinh doanh đa dạng, đầu tư quy mô trong sản xuất chế biến nhằm gia tăng giá trị sản phẩm đồng thời mở rộng thị trường. Đơn cử dòng cà phê đặc sản từ Arabica, là Honey Process và Natural Process giá 56 USD/kg vừa được ra mắt.

Thị trường - 17/05/2024 08:27

Đến 15/6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Đến 15/6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Sự kiện - 17/05/2024 07:43

0,001% người giàu nhất thế giới đang đầu tư tiền của họ vào đâu?

0,001% người giàu nhất thế giới đang đầu tư tiền của họ vào đâu?

Những người siêu giàu sống ở một thế giới khác và chiến lược đầu tư của họ cũng khác biệt rất nhiều so với danh mục đầu tư của nhà đầu tư bình thường, theo một bài báo trên CNBC.

Phong cách - 17/05/2024 07:05

Lô trái phiếu chậm trả lãi của thành viên Pi Group

Lô trái phiếu chậm trả lãi của thành viên Pi Group

Địa ốc Phương Đông là một thành viên thuộc nhóm Pi Group. Tính đến thời điểm tháng 5/2024, cơ cấu cổ đông công ty gồm: Doanh nhân Nguyễn Xuân Thiêm (0,5%), Pi Group (24%) và Ecoe Việt Nam (75,5%).

Tài chính - 17/05/2024 07:00

Chủ doanh nghiệp muốn khai thác 13.800 tấn quặng vàng/năm ở Nghệ An là ai?

Chủ doanh nghiệp muốn khai thác 13.800 tấn quặng vàng/năm ở Nghệ An là ai?

CTCP Xây dựng và Thương Mại tổng hợp Thủ Đô là chủ dự án Đầu tư khai thác hầm lò quặng vàng gốc tại xã Yên Na và Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Dự án có công suất 13.800 tấn quặng vàng nguyên khai/năm; thời gian khai thác trong vòng 15 năm.

Đầu tư - 17/05/2024 06:40

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm suy yếu đầu tư vào Mỹ

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm suy yếu đầu tư vào Mỹ

Cố vấn Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Lael Brainard hôm thứ Năm cho biết năng lực công nghiệp và xuất khẩu của Trung Quốc trong một số lĩnh vực nhất định quá lớn, có thể làm suy yếu khả năng tồn tại của các khoản đầu tư vào Hoa Kỳ, Reuters đưa tin.

Đầu tư - 17/05/2024 06:15

Khách Trung Á đang trở thành 'mỏ vàng' mới của du lịch Khánh Hòa

Khách Trung Á đang trở thành 'mỏ vàng' mới của du lịch Khánh Hòa

Thời gian qua, Khánh Hòa có nhiều chính sách để xúc tiến, kích cầu thị trường khách Trung Á với kỳ vọng đa dạng hóa, khai thác hiệu quả thị trường đầy tiềm năng này.

Thị trường - 17/05/2024 06:00

Ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái bị khai trừ Đảng

Ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái bị khai trừ Đảng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Đồng thời, cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải, cựu Bí thư TP.HCM.

Pháp luật - 16/05/2024 19:04