Ông già Noel 'cháy sô' ở Mỹ
Ông già Noel có thể không kịp "chạy sô" ở Mỹ năm nay do nhu cầu thuê của các trung tâm thương mại tăng mạnh.
Các cửa hàng bách hóa, chẳng hạn như Kohl's, đang vật lộn để tìm cách kéo khách đến các địa điểm mua sắm sau Lễ Tạ ơn năm nay. Các gã khổng lồ bán lẻ gồm Walmart, Target và Best Buy đã phải chia nhau 190 triệu người đi mua sắm tại các cửa hàng trong đợt khuyến mại từ thứ Sáu đến thứ Hai vừa qua, theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ.
Mua sắm trực tuyến đã làm các chuỗi cửa hàng truyền thống ảm đạm hơn trong vài năm qua tại Mỹ. Vì vậy, các trung tâm thương mại và chuỗi bách hóa đang cố gắng tiếp thị hình ảnh bằng ông già Noel để "câu khách" trở lại vào cuối năm.
"Chúng ta không thể lên Amazon và đặt con mình lên đầu gối và tựa vào chòm râu của Amazon. Có được bức ảnh của con bạn với ông già Noel là một việc cần làm. Đó là một lý do thuyết phục để các trung tâm thực hiện", Amanda Nicholson, Giáo sư thực hành bán lẻ tại Trường Quản lý Whitman, Đại học Syracuse, nhận định.
Giáo sư Nicholson cho biết người tiêu dùng trẻ coi trọng việc chi tiền cho những trải nghiệm hơn là mua hàng tiêu dùng. Đó là lý do trung tâm thương mại có ông già Noel cùng các điểm tham quan liên quan, sở hữu một số lợi thế hiếm hoi còn lại so với các đại gia trên thị trường kỹ thuật số như Amazon.
Ông già Noel được xem là một cách để cứu vớt lượng khách đang sụt giảm của các trung tâm thương mại tại Mỹ. Ảnh: CNN Business
Nhờ vậy, nhu cầu thuê ông già Noel năm nay tăng mạnh ở Mỹ. "Chúng tôi không bao giờ có thể đáp ứng hết mọi yêu cầu của khách vì không có đủ ông già Noel", Megan Price, Giám đốc trải nghiệm khách hàng tại GigSalad, một nền tảng chuyên nhận đặt hoạt động cho các sự kiện, tiệc tùng, cho biết.
Công ty trực tuyến này được thành lập năm 2007, cung cấp hơn 600 dịch vụ giải trí và sự kiện. Trong đó, ông già Noel nhận được nhiều yêu cầu nhất từ trước đến nay. Giá đặt thuê ông già Noel đã tăng 128% trong bốn năm qua.
Phần lớn khách hàng của công ty là phụ nữ từ 25 đến 50 tuổi, muốn đặt ông già Noel cho các bữa tiệc gia đình hoặc cộng đồng, thường ở mức khoảng 200 USD một giờ. Các khách hàng doanh nghiệp, như Boost Mobile và Nordstrom, cũng sử dụng ông già Noel cung cấp bởi nền tảng này cho các sự kiện trên toàn quốc.
"Số lượng ông già Noel trên trang web đã tăng khoảng 102% trong bốn năm qua. Mỗi năm mọi người cứ đến và nói cần đặt ông già Noel, nên chúng tôi hết ông già Noel rất nhanh", ông Megan Price nói.
Các ông già Noel thông thường kiếm được tổng cộng 4.000 đến 5.000 USD cho các lần xuất hiện tại cửa hàng và trung tâm thương mại trong các ngày lễ, theo nghệ sĩ Santa Ed, chủ sở hữu kiêm nhà điều hành của Nhạc viện Santa Claus, một trường học trực tuyến cho ông già Noel.
Nhiều trung tâm thương mại đầu tư mạnh các hạng mục và dịch vụ như nhà ở của ông già Noel, chụp ảnh, quay video cho gia đình để tạo thành một điểm tham quan trong mùa này.
Trung tâm có tên "Mall at Short Hills" ở Millburn, New Jersey là ví dụ. Nơi này tung ra chương trình khuyến mại Santa's Flight Academy từ hồi 7/11. Một sân chơi theo chủ đề Giáng Sinh rộng 280 m2 được xây dựng cho trẻ em chụp ảnh với ông già Noel, thử bộ đồ bay ảo, tương tác với xe trượt tuyết và tham gia một bữa tiệc khiêu vũ dưới tuyết rơi.
Từ nay đến ngày 24/12, trung tâm thương mại American Dream ở East Rutherford, New Jersey biến một phần không gian thành một "xứ sở mùa đông" nơi cha mẹ và con cái họ có thể chụp ảnh miễn phí với ông già Noel.
Các cửa hàng của Macy ở New York, Chicago, San Francisco, Seattle và Philadelphia tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mại "Santaland" vào năm nay, một truyền thống bắt đầu tại địa điểm 34th Street Manhattan nổi tiếng của công ty từ năm 1980.
(Theo VnExpress)
- Cùng chuyên mục
'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Phong cách - 30/09/2025 14:17
Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ
Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.
Phong cách - 29/09/2025 10:24
Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'
Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.
Phong cách - 28/09/2025 10:31
Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4
Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.
Phong cách - 27/09/2025 18:51
Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản
Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.
Phong cách - 27/09/2025 01:07
Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2
Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.
Phong cách - 26/09/2025 13:12
Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’
Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
Phong cách - 25/09/2025 16:34
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech
Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.
Phong cách - 24/09/2025 08:52
Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.
Phong cách - 23/09/2025 06:50
Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch
Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Phong cách - 22/09/2025 06:16
Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc
Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.
Phong cách - 21/09/2025 08:13
'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Phong cách - 20/09/2025 16:00
HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’
Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.
Phong cách - 20/09/2025 15:12
Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế
Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.
Phong cách - 20/09/2025 08:47
Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?
Trong 25 năm tới, châu Á-Thái Bình Dương sẽ định hình tương lai đô thị toàn cầu và Việt Nam cần hành động chiến lược để đi đầu trong cuộc đua xây dựng đô thị thông minh, xanh và bao trùm.
Phong cách - 19/09/2025 07:47
Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam
Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam sẽ bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam trong thời gian tới.
Phong cách - 18/09/2025 14:57
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'





















![[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'](https://t.ex-cdn.com/nhadautu.vn/608w/files/news/2020/06/22/gap-go-thu-tu-dai-su-hoa-ky-daniel-kritenbrink-chung-toi-muon-mot-viet-nam-manh-me-va-thinh-vuong-113632.png)