Nửa tỷ đồng cho một quảng cáo truyền hình khung giờ tuyển Việt Nam tại vòng loại WC 2022

VTV công bố bảng giá quảng cáo các trận có tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bằng mức giá ở chung kết World Cup 2018, từng được coi là cao kỷ lục.
MY ANH
02, Tháng 06, 2021 | 19:28

VTV công bố bảng giá quảng cáo các trận có tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bằng mức giá ở chung kết World Cup 2018, từng được coi là cao kỷ lục.

doi-tuyen-viet-nam

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trung tâm quảng cáo TVad của VTV vừa công bố giá quảng cáo ở 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cụ thể: 240 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo và cao nhất lên tới 600 triệu/30 giây, tùy khung phát sóng.

Đây là mức tăng rất cao so với trung bình 100 triệu đồng/10 giây trong quá khứ. Thậm chí, nếu nhìn lại tuyển Việt Nam đã chạm sát ngưỡng chào giá kỷ lục ở chung kết World Cup 2018 là 250 triệu/10 giây, 300 triệu/15 giây và 500 triệu/30 giây.

VTV sau đó đã nâng giá quảng cáo cho chung kết và lễ bế mạc lên 400 triệu/10 giây, 480 triệu/15 giây, 600 triệu/20 giây và 800 triệu/30 giây.

Sau đó tại SEA Games 2019, trận chung kết có đội tuyển U.22 Việt Nam từng được VTV chào giá trong thời gian xuất hiện 10, 15, 20, 30 giây lần lượt là 250, 300, 375 và 500 triệu đồng. Nhưng thực tế sau đó VTV đã nâng giá bán theo các khung thời gian lên lần lượt là 475, 570, 712,5, 950 triệu đồng. Gần 1 tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo cho thấy sức hút của các đội tuyển Việt Nam cao thế nào, nhờ thành tích trên sân cỏ và niềm tin về tính cống hiến, "sạch" mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra.

Giá quảng cáo cao nguyên nhân vì 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam đang rất được mong đợi.

Trở lại sau thời gian dài tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, người hâm mộ Việt Nam đang rất trông chờ được dõi theo hành trình của đội tuyển nước nhà và 3 trận đấu tới đây như một “ly nước mát" xoa dịu đi "cơn khát" đội tuyển đã kéo dài suốt gần 2 năm qua.

Theo công bố của đơn vị sở hữu bản quyền - Next Media, 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 của ĐT Việt Nam được phát sóng trên VTV5 và VTV6 - hai kênh truyền hình quảng bá phủ sóng toàn quốc của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu với hai đại diện của Đông Nam Á: Indonesia (7/6), Malaysia (11/6), trước khi kết thúc vòng loại thứ 2 bằng màn đụng độ với đội chủ nhà UAE (15/6).

Hiện cũng đã có nhiều nhãn hàng và đơn vị đánh giá cao cơ hội quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Đáng chú ý, các trận đấu tại vòng loại thứ 2 diễn ra vào thời điểm các hàng đồ uống có cồn có nồng độ cồn dưới 5.5 độ được phép quảng cáo truyền hình (Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 44/2019/QH14). Đây là cơ sở để các nhãn hàng đồ uống mạnh tay vào quảng cáo bởi đây là các sản phẩm có sức tiêu thụ lớn trong mùa hè.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26777.00 26885.00 28090.00
GBP 31177.00 31365.00 32350.00
HKD 3185.00 3198.00 3304.00
CHF 27495.00 27605.00 28476.00
JPY 161.96 162.61 170.17
AUD 16468.00 16534.00 17043.00
SGD 18463.00 18537.00 19095.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18207.00 18280.00 18826.00
NZD 0000000 15007.00 15516.00
KRW 0000000 17.91 19.60
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ