Ngắm lại các mẫu áo đấu của đội tuyển Việt Nam trong thập kỷ qua
Mới đây, Grand Sport đã chính thức công bố mẫu áo sân nhà và sân khách của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Trong thập kỷ vui buồn của bóng đá nước nhà, hãy cũng ngắm lại các mẫu áo đấu của đội tuyển Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua.
U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào ngày 8/1 tới trên tư cách đương kim Á quân. Năm nay thầy trò HLV Park Hang-seo được xếp ở bảng D cùng với U23 Jordan, U23 UAE và U23 Triều Tiên.
Chúng ta sẽ khởi đầu chiến dịch bằng trận mở màn gặp U23 UAE tại sân vận động Buriram vào ngày 10/1. Sau đó, các cầu thủ trẻ sẽ đối đầu với U23 Jordan vào ngày 13/1. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 16/1 gặp U23 Triều Tiên.
Trước thềm giải đấu tầm châu lục này, Grand Sport Việt Nam – nhà sản xuất áo đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – đã chính thức công bố mẫu áo sân nhà và sân khách của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Nhân dịp này, hãy cũng ngắm lại các mẫu áo đấu của đội tuyển Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua.
Đồng phục thi đấu đội tuyển Việt Nam năm 2010. Đây cũng là năm ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2010 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á song với thất bại trước Malaysia ở vòng bán kết đã khiến đội tuyển chúng ta trở thành cựu vương, năm 2010 cũng đánh dấu cột mốc ĐT Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng 2 ở ASIAD..
Trang phục Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26. 2011 là năm người hâm mộ thất vọng cùng cực sau thất bại của U23 Việt Nam, nhưng sự ra đời của VPF chính là chiếc phao cứu sinh cho những thành công của bóng đá Việt Nam những năm sau này.
Trung vệ đội trưởng Minh Đức và tiền đạo đội phó Công Vinh đã lên giới thiệu áo thi đấu mới của đội tuyển Việt Nam năm 2012. Áo thi đấu mới cũng có hai màu đỏ (sân nhà) và trắng (sân khách) như áo cũ nhưng được thiết kế đẹp hơn hẳn khiến các cầu thủ không giấu được sự thích thú.
Trang phục thi đấu của đội tuyển Việt Nam năm 2013. Đây được xem như là một năm thất bại của bóng đá Việt Nam khi ĐT U23 Việt Nam bị ngay từ vòng bảng sau thành tích thắng hai, thua hai và chỉ xếp thứ ba bảng đấu và ĐTQG Việt Nam thua toàn diện tại vòng loại Asian Cup 2015..
Trang phục thi đấu đội tuyển Việt Nam năm 2014 do Công ty Grand Sport Group (GSG) của Thái Lan tài trợ, quần áo được sản xuất bằng chất liệu tốt, tạo cảm giác thoải mái cho các cầu thủ, đồng thời chứa đựng thông điệp về niềm đam mê, khát vọng cống hiến và chinh phục.
Thất bại nhiều hơn thành công nhưng năm 2015, đội tuyển Việt Nam cũng để lại nhiều cảm xúc với người hâm mộ như việc Công Phượng và lứa cầu thủ HAGL JMG được bầu Đức đôn lên thi đấu ở V.League đã tạo nên cơn sốt với bóng đá cả nước. Đánh bại U23 Malaysia và thắng đậm Macao giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK U23 Châu Á..
Đồng phục thi đấu của đội tuyển Việt Nam năm 2016
Victory/Chiến thắng là ý nghĩa chủ đạo của thiết kế mẫu áo chính thức năm 2017. Nhiều chữ V trong từ Victory được sắp xếp thành nhiều lớp để tăng tính thẩm mỹ và hiện đại. Mẫu thiết kế này vẫn duy trì sắc đỏ-vàng truyền thống của Việt Nam.
Sự độc đáo của mẫu áo năm 2018 lần này là sự kiểm soát tông màu làm cho nên phong cách cổ điển nhưng không hề bớt đi sự rực rỡ của mẫu áo. Thiết kế theo chiều ngang áo làm tôn lên dáng vẻ mạnh mẽ cho các cầu thủ và công nghệ vải Microlite với khả năng thấm hút mồ hôi tạo ra sự thông thoáng và thoải mái khi vận động.
Áo đấu phiên bản 2019 của đoàn quân HLV Park Hang-seo được sản xuất trên liệu mới Geo Lite Plus siêu nhẹ và thoáng khí, họa tiết in lấy cảm hứng từ mũi tên chiến thắng, cờ Việt Nam được in bằng chất liệu 3D, chi tiết cắt laser trên vai áo và ngôi Sao Vàng thêu sau cổ áo.
Áo đấu năm 2020 của các đội tuyển bóng đá Việt Nam thiết kế khá ôm dáng, sử dụng cổ hình trái tim, trên áo in những đường kẻ sọc chéo quy tụ thành hình ngôi sao lớn mà lấy tâm điểm là biểu tượng quốc kì quen thuộc thêu trên ngực trái. Xung quanh lá cờ năm nay có thêm sự xuất hiện của 5 đoá hoa sen - quốc hoa Việt Nam tạo nên sự cách điệu mềm mại, bắt mắt
- Cùng chuyên mục
Chuyên gia chocolate người Pháp: Ca cao Việt Nam tuy sản lượng còn nhỏ nhưng rất ngon
Ông Olivier Nicod, chuyên gia người Pháp 25 năm trong ngành chocolate, từng cố vấn cho nhiều chuyên gia và làm giám khảo các cuộc thi quốc tế về chocolate, cho biết châu Á chiếm 18% sản lượng ca cao toàn cầu, Việt Nam có sản lượng nhỏ nhưng chất lượng rất tuyệt vời.
Phong cách - 03/12/2025 10:51
Samsung Việt Nam bổ nhiệm người Việt vào vị trí lãnh đạo chủ chốt
Samsung Việt Nam ngày 1/12 bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban điều hành cấp cao, giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Phong cách - 01/12/2025 17:27
Dự án 'Âm nhạc cuối tuần' tạo không gian văn hóa mới cho Hà Nội
Dự án 'Âm nhạc cuối tuân' được kỳ vọng trở thành dấu ấn văn hóa mới, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội văn hiến, mến khách và đầy sáng tạo
Phong cách - 01/12/2025 10:00
Gulf Craft và Vietyacht bắt tay phân phối du thuyền hạng sang tại Việt Nam
Công ty CP Du thuyền Vietyacht vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Gulf Craft để phân phối độc quyền du thuyền hạng sang Majesty tại thị trường Việt Nam.
Phong cách - 29/11/2025 10:08
Hà Nội ra mắt dự án 'Âm nhạc cuối tuần'
Chiều 30/11, từ 15h30 đến 17h tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở VH - TT Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật mở đầu cho dự án "Âm nhạc cuối tuần".
Phong cách - 29/11/2025 08:00
CEO WEF: Việt Nam có lợi thế đặc biệt về AI
Dân số trẻ, tư duy linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh là những nền tảng quan trọng để phát triển hệ sinh thái AI mạnh mẽ, giữ chân nhân tài.
Phong cách - 28/11/2025 15:45
Người Pháp giữ hồn Việt
Bà Cecile Le Pham miệt mài sưu tầm, nghiên cứu và bảo tồn hàng trăm hiện vật – từ gốm Việt, trang phục truyền thống cho đến những vật dụng trong đời sống để truyền tải một thông điệp sâu sắc: “Hãy biết yêu và trân trọng văn hóa Việt, trước khi người khác yêu nó giúp bạn.”
Phong cách - 28/11/2025 15:40
Những quốc gia xinh đẹp nhưng ít du khách quốc tế nhất thế giới
Trong khi nhiều quốc gia ở châu Âu chật nêm du khách quốc tế, khiến cư dân địa phương biểu tình phản đối thì một số quốc gia khác có vẻ đẹp thu hút lại vô cùng vắng vẻ.
Phong cách - 28/11/2025 11:41
Độc đáo với dự án 'nuôi cua bằng AI, cho cua ăn bằng robot' đạt giải khởi nghiệp
Trải qua thời gian dài nghiên cứu, một doanh nghiệp đã cho ra đời dự án tự động trong quy trình nuôi cua, từ phát hiện cua lột bằng AI, cho ăn bằng robot đến thông báo thu hoạch và quản lý trang trại qua ứng dụng điện thoại.
Phong cách - 27/11/2025 14:43
Tỷ phú Mỹ 'bơm' tiền vào chính trị tăng hơn 100 lần
Những khoản đóng góp khổng lồ từ giới siêu giàu đang ngày càng quyết định đường đi nước Mỹ, biến các tỷ phú thành lực lượng định hình chính trị và chiến dịch tranh cử.
Phong cách - 25/11/2025 16:52
Thị trường F&B bùng nổ làm thay đổi thói quen tiêu dùng giới trẻ Huế
Những năm trở lại đây sự xuất hiện của các thương hiệu lớn F&B tại Huế như Phúc Long, Starbuck, Katinat đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng trong giới trẻ tại đây.
Phong cách - 25/11/2025 10:04
Ông chủ Thorakao: ‘Nếu bán sản phẩm giá cao theo kiểu hàng hiệu, công nhân lấy gì dùng’
Thay vì đổ tiền vào hình ảnh “hào nhoáng”, Thorakao chọn tiết kiệm tối đa chi phí bao bì, quảng cáo, để không bắt khách hàng “trả tiền cho lớp vỏ và câu chuyện marketing”.
Phong cách - 24/11/2025 09:08
Thêm một phim Việt gia nhập 'câu lạc bộ phim trăm tỉ'
Sau chưa đầy 10 ngày công chiếu, 'Truy tìm Long Diên Hương' của đạo diễn Dương Minh Chiến chính thức gia nhập 'câu lạc bộ phim trăm tỉ' của điện ảnh Việt.
Phong cách - 23/11/2025 15:29
Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới ủng hộ đồng bào lũ lụt Việt Nam 5 tỷ đồng
Binance Charity trao 200.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng) hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, thể hiện sự sẻ chia và đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam.
Phong cách - 22/11/2025 16:42
Trình độ tiếng Anh của người Việt đứng thứ 7 châu Á, vượt Indonesia, Trung Quốc
Theo Báo cáo Chỉ số thông thạo Anh ngữ EF 2025, với điểm trung bình 500, Việt Nam xếp thứ 64 trên toàn cầu và thứ 7 châu Á.
Phong cách - 22/11/2025 09:40
77% Gen Z Việt Nam ưu tiên tận hưởng hiện tại hơn lo lắng cho tương lai
Nghiên cứu Tâm lý Người tiêu dùng ASEAN (ACSS) 2025 của UOB cho thấy một bức tranh thú vị về người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Gen Z – nhóm đang định hình những xu hướng tiêu dùng mới trong bối cảnh kinh tế – xã hội biến động nhanh.
Phong cách - 21/11/2025 11:38
- Đọc nhiều
-
1
Arita muốn làm dự án hơn 2.846 tỷ tại Nghệ An
-
2
CEO VIX: Lợi nhuận quý IV hiện còn cao hơn cả quý III
-
3
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
-
4
'Ông trùm K-Pop' Lee Soo Man đầu tư dự án giải trí thương mại 2.600 tỷ tại Gia Lai
-
5
Bảng giá đất tăng cao sẽ tạo 'cú sốc' cho người dân, doanh nghiệp
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 3 day ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month
- Ý kiến



















