'Nhật ký cách ly' của cặp đôi tình nhân người Mỹ vừa đi du lịch Việt Nam

Bethany George và Casey, vị hôn phu của cô đã phải tự cách ly khi trở về Mỹ sau kỳ nghỉ kéo dài hai tuần tại Việt Nam. Lúc đầu, nhiệm vụ cách ly những tưởng sẽ được cặp đôi tình nhân này thực hiện dễ dàng. Nhưng thực tế sau đó không hề đơn giản như họ nghĩ...
THANH THẮNG
13, Tháng 03, 2020 | 06:29

5e69159584159f5edd5e2248

Bethany George và Casey tại Việt Nam  Ảnh: Bethany George

Casey và tôi (Bethany George) cùng thở phào nhẹ nhõm khi chúng tôi bước vào căn hộ một phòng ngủ của mình sau chuyến bay quá cảnh kéo dài 13 giờ từ Seoul, Hàn Quốc. Chúng tôi đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở Việt Nam trong hai tuần - nhưng có gì đó không giống như cảm giác được trở về nhà.

Ít ai biết rằng cảm giác hưng phấn của chúng tôi sẽ sớm biến thành sự bực tức khó có thể diễn tả được.

Một ngày trước khi chúng tôi trở về, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ CDC đã nâng mức cảnh báo du lịch tới và đi từ Hàn Quốc về lên mức cấp ba. Cấp ba là cấp độ cao nhất và cảnh báo mọi người tránh đi du lịch không cần thiết đến đất nước hoặc tự cách ly trong 14 ngày nếu họ đã ở đó trong những ngày gần đây.

Chúng tôi chỉ quá cảnh ở một sân bay của Hàn Quốc trong một giờ trong chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh về New York, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ không có khả năng gây nguy hiểm đến người khác.

Khi chúng tôi trở lại làm việc, các văn phòng New York bắt đầu nhận được các khuyến nghị từ CDC. Tôi nói với nhưng người có trách nhiệm tại công ty rằng tôi mới chỉ ở Hàn Quốc được một giờ, nhưng họ lại không muốn chấp nhận bất cứ rủi ro nào.

Tôi ngay lập tức cảm thấy sợ hãi và mặc cảm về việc tôi đã đi vào văn phòng của mình và có khả năng lây bệnh cho đồng nghiệp. Mặc dù tôi nghĩ rằng nguy cơ nhiễm virus của mình là thấp, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi phải thực hiện cách ly một cách nghiêm túc đồng thời giữ được sự cần trọng cần thiết cho công việc sau này.

Ngày thứ nhất

5e6917b984159f61ca4fab5b

Khu vực làm việc tại nhà của 2 người. Ảnh: Bethany George

Ngày đầu tiên chúng tôi cách ly cùng nhau là ngày thứ Sáu. Sau khi thiết lập văn phòng tại nhà, chúng tôi đã đặt mua nhu yếu phẩm trực tuyến. Thực phẩm mà chúng tôi mua là những loại không dễ hỏng và có thể để lâu ngày.

Chúng tôi cũng có một nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ của nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng cả 2 người có thể quan sát các triệu chứng của nhau. Điều này là đặc biệt quan trọng, vì chúng tôi đã tiếp xúc với đồng nghiệp của mình.

Ngày thứ 2 và thứ 3

5e69184284159f625f443be9

Casey kiểm tra tủ đựng rượu cho 2 tuần cách ly. Ảnh: Bethany George

Hãy nhớ rằng, chúng tôi vừa trở về sau kỳ nghỉ hai tuần cùng nhau, điều cuối cùng chúng tôi không hề mong đợi đó chính là sau đó bị mắc kẹt với nhau trong một cuộc cách ly 14 ngày. Đây thực sự là một cuộc trải nghiệm thú vị cho mối quan hệ của 2 người.

Ngày thứ hai cách ly là ngày thứ Bảy. Thay vì được đoàn tụ với bạn bè, chúng tôi lại bị mắc kẹt bên trong căn hộ của chính mình. Vì vậy, chúng tôi quyết định sắp xếp lại và làm sạch căn hộ. Casey đã dọn dẹp tủ đồ ăn nhẹ trong khi tôi bắt đầu làm sạch các vết bẩn trong phòng tắm. Tối hôm đó, chúng tôi đã cùng nhau sáng tạo các món ăn trong bếp và làm một món steak mới lạ mắt.

Hôm sau đó, chúng tôi bắt đầu một chương trình truyền hình thực tế trên Netflix với tiêu đề "Love Is Blind". Và thực tế là chúng tôi cũng đã xem hết các tập của chương trình truyền hình thực tế nói trên.

Ngày thứ 4 và tuần đầu tiên

5e691ba4e4f9fe65f408b515

Casey hít thở không khí ngoài ban công của căn hộ. Ảnh: Bethany George

Vào ngày thứ Hai sau tuần đầu tiên của thời gian cách ly, chúng tôi quyết định mang một số thói quen thông thường vào nơi làm việc mới của mình. Điều này bao gồm dậy sớm và tập yoga một chút trước khi ngồi trên ghế cả ngày. Chúng tôi cũng quyết định mặc quần áo công sở bình thường để 'nâng dây cót tinh thần'.

Trong vài ngày tiếp theo, chúng tôi nhận ra rằng việc lên lịch nghỉ thường xuyên giúp thời gian trôi nhanh hơn. Chúng tôi sẽ ăn trưa cùng một lúc, và có một buổi uống trà giữa buổi chiều. May mắn thay, căn hộ của chúng tôi có một ban công nhỏ, vì vậy cả hai sẽ đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành vài lần một ngày.

Buổi tối của chúng tôi dần bắt đầu có một chút đơn điệu. Chúng tôi phát chán khi xem chương trình TV và phim ảnh. Tất cả những người bạn của chúng tôi đều nói rằng được xem TV hàng ngày trên chiếc ghế sofa sẽ như một giấc mơ nhưng chúng tôi đã nói với họ rằng điều đó hoàn toàn không đúng như vậy.

Đi được nửa chặng đường

5e691df8e4f9fe69da61cfb6

Bethany George gọi facetime cho bạn bè vào mỗi tối  Ảnh: Bethany George

Tôi thực sự rất nhớ bạn bè và gia đình, vì vậy mỗi tối tôi lại chọn 'một nạn nhân' mới để giải trí cho tôi qua FaceTime. Mọi người dường như đồng ý rằng họ sẽ không phàn nàn về việc cách ly trong 14 ngày, nhưng giá như họ có thể biết cảm giác thực sự như thế nào vào ngày thứ tám.

Trong vài ngày cuối cùng, mọi thứ dần bắt đầu tồi tệ hơn. Chúng tôi ngừng mặc quần áo công sở như những ngày đầu và bắt đầu ít sáng tạo hơn để 'giết' thời gian.

Quan trọng hơn, chúng tôi đã dần hết giấy vệ sinh (cảm ơn Amazon Prime vì đã giao hàng trong hai ngày). Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc khi phải ngồi với máy tính và TV trong nhiều ngày liên tiếp.

Ngày thứ 10

5e691f2584159f6cb22c6067

Bethany George ra ban công hít thở không khí sau 10 ngày cách ly. Ảnh: Bethany George

Ngay cả khi ra ngoài ban công để hít không khí trong lành, tôi cũng cảm thấy ánh sáng mặt trời hoàn toàn khác.

Chúng tôi quyết định liên lạc với bác sĩ của mình và ông ấy khuyên rằng nếu không có bất kỳ triệu chứng nào sau 10 ngày kể từ khi ở Hàn Quốc, thì chúng tôi có thể bắt đầu rời khỏi căn hộ của mình. Vào ngày thứ 10, chúng tôi đã đi dạo bên ngoài và bắt đầu cảm thấy tốt hơn một chút.

Ngày thứ 12

5e691fb584159f6d40517c4d

Bethany George và Casey ra ngoài ăn sáng. Ảnh: Bethany George

Vào ngày thứ 12, chúng tôi đã đi ra ngoài để ăn sáng.

Đó là một buổi sáng đầy nắng và là ngày cuối cùng chúng tôi làm việc ở nhà. Ngay khi bước ra ngoài, cả hai người cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Được ngồi ở một quán cà phê nhộn nhịp một lần nữa giúp chúng tôi có cảm giác thực sự tuyệt vời: Chúng tôi đã trở lại!

Cả hai chúng tôi vẫn không có triệu chứng, vì vậy mặc dù chỉ mới 12 ngày, bác sĩ đã nói rằng chúng tôi có thể gặp mặt bạn bè.

Bây giờ là cuối tuần, vì vậy cả chúng tôi đã thực hiện một số kế hoạch riêng với bạn bè. Mối quan hệ của chúng tôi đã không thực sự gặp vấn đề, nhưng sau 26 ngày chỉ có hai người, chúng tôi đã sẵn sàng cho một khoảng thời gian xa cách.

Ngày cuối cùng

5e69212e84159f6f75264bca

Vẻ mặt thất vọng của Casey sau khi nhận được thông báo tiếp tục làm việc tại nhà. Ảnh: Bethany George

Vào Chủ nhật, tôi đang chuẩn bị quay trở lại làm việc thì Casey nhận được email từ văn phòng của anh ấy. Họ thông báo rằng mọi người sẽ làm việc tại nhà vào thứ Hai tới để đánh giá xem văn phòng có thể hoạt động hay không.

Tôi nghĩ rằng anh chàng người yêu tội nghiệp sẽ lại phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng. Tự cách ly chắc chắn không phải là "thiên đường" như mọi người tưởng tượng.

(Theo Business Insider)

SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ