Người mẫu Tây giá thuê hàng chục triệu đồng vẫn đắt khách
Để thuê một người mẫu nước ngoài chụp ảnh, đi sự kiện trong 4 tiếng, các thương hiệu phải trả từ 5-10 triệu đồng, cá biệt tới 20 triệu đồng.
Chị Hương, chủ một thương hiệu thời trang tại Hà Nội cho biết nếu như năm ngoái chị thường sử dụng người mẫu Việt để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thì một năm nay chuyển sang sử dụng mẫu người nước ngoài. Trung bình khoảng 1,5 đến 2 tháng, khi ra đời bộ sưu tập mới, chị lại sử dụng dịch vụ này một lần.
Chủ thương hiệu cho biết, trước đây thường thuê mẫu Việt với giá bằng một nửa mẫu ngoại, song vì muốn tạo ấn tượng đặc biệt cho những bộ sưu tập mới và hiệu quả hơn khi chạy quảng cáo nên đã chuyển sang thuê mẫu nước ngoài.

Hình ảnh giới thiệu dịch vụ cho thuê người mẫu nước ngoài của một đơn vị tổ chức sự kiện.
Theo khảo sát, hiện bên cạnh những người mẫu Việt thì nhiều thương hiệu, chuỗi cửa hàng thời trang có tiếng tại Hà Nội cũng thường xuyên thuê người mẫu nước ngoài để chụp những bộ sưu tập quảng bá sản phẩm. Bên cạnh nhu cầu thuê mẫu Tây để chụp ảnh sản phẩm thì ở nhiều sự kiện giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ôtô, nội thất, bất động sản..., những nhân viên tiếp thị nam, nữ (còn gọi là PB và PG) là người nước ngoài cũng thường xuyên xuất hiện.
"Điều đó nhằm mang đến sự mới mẻ, sang trọng cho sản phẩm khiến khách hàng chú ý hơn giữa hàng nghìn sản phẩm mỗi ngày tung ra thị trường", đại diện một doanh nghiệp vừa ra mắt showroom nội thất cho hay.
Dịch vụ cho thuê người mẫu Tây phát triển mạnh tại TP HCM từ nhiều năm nay và ở Hà Nội cũng rầm rộ hơn trong khoảng 2 năm trở lại. Anh Nam, quản lý một công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội cho biết, hiện nhu cầu thuê mẫu, PG người nước ngoài cả nam và nữ chiếm khoảng 15-20%. Anh cho biết nhu cầu thuê mẫu nước ngoài cũng khá đa dạng từ thuê chụp ảnh, cho đến mẫu tại các sự kiện giới thiệu sản phẩm, đi tiệc, biểu diễn thời trang...
Với từng dịch vụ và yêu cầu thì giá khách hàng phải trả cũng khác nhau. Trong đó, nhu cầu chụp ảnh các sản phẩm thời trang chiếm tỷ lệ lớn. Giá thuê trung bình của một buổi chụp ảnh 4 tiếng vào khoảng 5-10 triệu đồng kể cả mẫu nam và nữ, đắt gấp đôi mẫu người Việt. Trong khi đó, giá thuê một người mẫu Tây làm PG cũng dao động từ 3-5 triệu đồng mỗi sự kiện. Tuy nhiên, có một số người mẫu chuyên nghiệp hơn, giá có thể lên tới 10-20 triệu đồng mỗi sự kiện. Cũng bởi nhu cầu lớn hơn nên anh Nam cho biết lượng người mẫu ngoại trên thị trường cũng khá đa dạng.
"Chúng tôi có cả người mẫu bán chuyên lẫn người chuyên nghiệp hơn. Người mẫu nước ngoài đến từ khắp các nước trên thế giới, với mọi màu da, chiều cao, tùy theo tiêu chí của khách hàng lựa chọn. Bởi có những thương hiệu thời trang Việt chỉ cần mẫu có chiều cao, cân nặng tương đồng với người Việt hoặc chênh lệch không đáng kể", anh Nam cho biết.
Theo quản lý này, do có mức giá thuê cao nên các đơn vị tổ chức sự kiện cũng tổ chức tuyển chọn khá kỹ không chỉ về ngoại hình mà còn cả khả năng trình diễn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm từ một năm trở lên.
Trong khi đó, chị Thu, quản lý mảng cho thuê người mẫu và PG của một công ty tổ chức sự kiện tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đơn vị này báo giá cho khách theo tiếng. Với những khách hàng cần thuê mẫu để chụp ảnh hoặc mời đi sự kiện thì giá là 1,5 triệu đồng mỗi tiếng với điều kiện trang phục và trang điểm là do bên thuê tự thực hiện. Còn nếu đơn vị này phải cung cấp cả trang phục và trang điểm thì giá thuê sẽ bao gồm cả những dịch vụ này.
"Chúng tôi có những mẫu đa dạng về lứa tuổi để phù hợp với từng yêu cầu và nhóm sản phẩm mà khách hàng muốn quảng bá. Có những người mẫu có chiều cao ấn tượng nhưng có khách lại đòi hỏi mẫu có chiều cao trung bình", chị Thu nói.
Vào những dịp sát Tết, theo chị Thu nhu cầu thuê mẫu người nước ngoài của khách hàng tăng hơn đáng kể khoảng 20-30% so với thông thường bởi nhu cầu ra mắt, giới thiệu sản phẩm tăng. Vào dịp cuối năm ngoái, ngoài các mặt hàng thời trang, một số thương hiệu bánh kẹo ngoại, hàng tiêu dùng, đồ nội thất... cũng có nhu cầu lớn với dịch vụ này. Vì vậy, giá thuê vào thời điểm này cũng tăng khoảng 20-30%, cùng với đó bên thuê phải báo trước yêu cầu thời gian, địa điểm khoảng 2-3 tuần.
Một quản lý chuyên cung cấp PG tại TP HCM cho biết, so với Hà Nội, dịch vụ cung ứng cũng như nhu cầu sử dụng người mẫu nước ngoài tại đây sớm và đa dạng hơn. Người mẫu ngoại đa phần đến từ Nga, Ukraine vì giá hợp lý. Ngoài cho thuê theo sự kiện ngắn, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thuê hẳn cả đội mẫu nam nữ nước ngoài xuyên suốt sự kiện. Thậm chí, chủ một thương hiệu khoá thông minh còn tự tuyển dụng người mẫu ngoại cho hoạt động của công ty.
(Theo vnexpress)
- Cùng chuyên mục
Những người giàu nhất thế giới chi tới 290 tỷ USD cho những thứ gì?
Những cá nhân giàu nhất thế giới đang đổ một số tiền kỷ lục vào cuộc sống xa xỉ, khi một phân tích mới cho thấy họ đã chi 290 tỷ USD cho hàng hóa cao cấp vào năm ngoái.
Phong cách - 03/10/2025 11:16
200 vận động viên tham gia giải Pickleball ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
Không chỉ là sân chơi thể thao, Giải Pickleball Kaitashi 2025 với sự tham gia của hơn 200 người còn lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách", góp sức cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Phong cách - 03/10/2025 09:22
Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?
Cổ phiếu Tesla đã có khởi đầu năm 2025 khá gập ghềnh, nhưng đã tăng trở lại nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư khi Musk rời bỏ vai trò của mình trong chính quyền Trump.
Phong cách - 02/10/2025 14:24
Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc
Giới doanh nhân Trung Quốc đang chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ phụ nữ thay vì nam giới được chọn thừa kế cơ nghiệp các gia tộc - doanh nghiệp lớn.
Phong cách - 02/10/2025 13:50
'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Phong cách - 30/09/2025 14:17
Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ
Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.
Phong cách - 29/09/2025 10:24
Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'
Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.
Phong cách - 28/09/2025 10:31
Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4
Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.
Phong cách - 27/09/2025 18:51
Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản
Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.
Phong cách - 27/09/2025 01:07
Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2
Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.
Phong cách - 26/09/2025 13:12
Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’
Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
Phong cách - 25/09/2025 16:34
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech
Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.
Phong cách - 24/09/2025 08:52
Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.
Phong cách - 23/09/2025 06:50
Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch
Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Phong cách - 22/09/2025 06:16
Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc
Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.
Phong cách - 21/09/2025 08:13
'Aeon đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1,5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Phong cách - 20/09/2025 16:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 6 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'