MM Mega Market muốn nhập khẩu gấp đôi lượng hàng hóa từ Việt Nam

Nhàđầutư
Ông Phidsanu Pongwatana, TGĐ Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết, với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1000 cửa hàng lớn nhỏ của hệ thống Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh.
HỒNG NGUYỄN
08, Tháng 08, 2019 | 11:13

Nhàđầutư
Ông Phidsanu Pongwatana, TGĐ Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết, với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1000 cửa hàng lớn nhỏ của hệ thống Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh.

bien ban

 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.  Ảnh: moit.gov.vn

Sáng 8/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, phối hợp giữa 2 đơn vị trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho biết, việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác giữa Bộ Công Thương và công ty trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam nhất là mặt hàng nông sản để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của công ty ở tại Việt Nam. Không những thế, cũng hướng tới thị trường xuất khẩu và nhất là thị trường Thái Lan.

"Biên bản ghi nhớ hợp tác này cũng nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; Tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam (MMVN); phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công Ty Mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MMVN vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam mong muốn sẽ nâng cao tăng sản lượng lên gấp đôi về quy mô cũng như xuất khẩu. Công ty cũng đã ký hợp đồng với các hộ nông dân ở Đồng Nai nhằm đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm. Thực phẩm của công ty có mã QR code, khách hàng khi mua hàng có thể truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm đó.

Ông Phidsanu Pongwatana cho biết, cho đến nay, MMVN đang vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển Trái cây Bến Tre.

Theo ông Phidsanu Pongwatana, với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu mốc năm đầu tiên MMVN chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan.

"Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Mặt hàng nông sản Việt được MM xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long", ông Phidsanu Pongwatana cho hay.

Ông Phidsanu Pongwatana thông tin thêm, với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1000 cửa hàng lớn nhỏ của Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh.

"Trước mắt, MMVN sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam", Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho hay.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25170.00 25172.00 25472.00
EUR 26456.00 26562.00 27742.00
GBP 30871.00 31057.00 32013.00
HKD 3176.00 3189.00 3292.00
CHF 27361.00 27471.00 28313.00
JPY 160.49 161.13 168.45
AUD 15933.00 15997.00 16486.00
SGD 18272.00 18345.00 18880.00
THB 671.00 674.00 701.00
CAD 18092.00 18165.00 18691.00
NZD   14693.00 15186.00
KRW   17.52 19.13
DKK   3553.00 3682.00
SEK   2267.00 2353.00
NOK   2251.00 2338.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ