Lý Sơn, văn hoá Sa Huỳnh được đưa vào logo du lịch Quảng Ngãi

Nhàđầutư
Logo du lịch của tỉnh Quảng Ngãi dựa trên 2 giá trị cốt lõi là biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Trong đó, hình ảnh đại diện du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa, văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ Q và chữ G cách điệu.
NGUYỄN TRI
24, Tháng 06, 2022 | 04:46

Nhàđầutư
Logo du lịch của tỉnh Quảng Ngãi dựa trên 2 giá trị cốt lõi là biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Trong đó, hình ảnh đại diện du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa, văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ Q và chữ G cách điệu.

Chiều ngày 23/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chức công bố đề án "Xây dựng chương trình định vị, phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" và công bố biểu trưng (logo) du lịch của tỉnh.

Theo đó, logo du lịch Quảng Ngãi được thiết kế dựa trên 2 giá trị cốt lõi là biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Logo được thiết kế mềm mại, thanh mảnh, đơn giản thể hiện sự bình yên và thư thái.

Màu sắc chủ đạo của logo là xanh nước biển (biển đảo), màu đất (địa chất núi lửa), màu đỏ (thể hiện lịch sử hào hùng), màu xanh lá (nông nghiệp, du lịch cộng đồng hướng tới phát triển du lịch bền vững).

di-lich-quang-ngai-1

Logo du lịch Quảng Ngãi được thiết kế dựa trên 2 giá trị cốt lõi là biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Ảnh: Nguyễn Ngọc.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi, hình ảnh đại diện du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa, đặc trưng văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ Q cách điệu từ hình ảnh mộ chum, chữ G cách điệu từ khuyên tai đầu thú...

Hình ảnh miệng núi lửa Lý Sơn được làm nổi bật ở trung tâm của logo trên nền du lịch biển, văn hóa Sa Huỳnh và cách điệu đôi chim hải âu bay trên biển đảo yên bình.

Theo đề án "Xây dựng Chương trình định vị, phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", tỉnh này có đa dạng các nguồn tài nguyên du lịch, từ tài nguyên tự nhiên đến tài nguyên du lịch.

Trong đó, giá trị cốt lõi của du lịch Quảng Ngãi nằm ở tài nguyên du lịch biển đảo và Văn hóa Sa Huỳnh; trong đó lấy Lý Sơn làm hạt nhân với đặc trưng núi lửa biển.

di-lich-quang-ngai-2

Một góc đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Nguyễn Tri.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH- TT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo tinh thần Nghị quyết chuyên đề số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Đề án Phát triển du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh sẽ có 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái.

Thời gian tới, Quảng Ngãi sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ du lịch; phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch của từng địa phương, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới, quà tặng lưu niệm…

Giai đoạn 2022 - 2025, thị trường nội địa là động lực, đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi trong và sau dịch bệnh. Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Ngãi đón được 1,36 triệu lượt khách, trong đó có 160.000 lượt khách quốc tế; tăng trưởng bình quân 24,3%/năm.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24620.00 24635.00 24955.00
EUR 26213.00 26318.00 27483.00
GBP 30653.00 30838.00 31788.00
HKD 3106.00 3118.00 3219.00
CHF 26966.00 27074.00 27917.00
JPY 159.88 160.52 167.96
AUD 15849.00 15913.00 16399.00
SGD 18033.00 18105.00 18641.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17979.00 18051.00 18585.00
NZD   14568.00 15057.00
KRW   17.62 19.22
DKK   3520.00 3650.00
SEK   2273.00 2361.00
NOK   2239.00 2327.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ