Khách mua nhà ngoại tỉnh chuộng căn hộ tại quận Hoàng Mai

LINH LINH
08:56 28/10/2024

Một lượng lớn khách hàng ngoại tỉnh, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang có con học tập và làm việc tại thủ đô, sẵn sàng chi nhiều tỉ đồng mua nhà ở Hà Nội. Trong đó quận Hoàng Mai là tâm điểm thu hút.

Sốt sắng mua nhà ở thủ đô

Giữa tháng 7, biết tin chung cư mini mà con gái đang thuê bị gắn biển "nơi ở không đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy", vợ chồng anh Văn Đức như ngồi trên đống lửa, liên tục giục con chuyển chỗ ở.

Phải mất đến 2 tuần, con gái anh mới tìm được căn chung cư hai phòng ngủ ở quận Hai Bà Trưng, giá cho thuê 12 triệu đồng một tháng, chia sẻ chi phí cùng bạn. Anh Đức tạm yên tâm, đồng thời quyết định dồn tài chính mua nhà cho con để sau khi tốt nghiệp đại học, con anh có ngay chỗ ở mới an toàn và ổn định.

Chung cư là đích ngắm của nhiều bậc cha mẹ có con học tại Thủ đô.

Một trường hợp khác quyết định mua chung cư cho con tại Hà Nội là anh Đào Văn Chúc (Hà Nam). Anh Chúc nhẩm tính, còn 2 năm nữa con trai anh sẽ vào đại học. Với số vốn gần 3 tỷ ban đầu, anh tìm mua căn hộ 2 phòng ngủ tại quận Hoàng Mai do giao thông kết nối khu vực vực tới Hà Nam cực kỳ thuận tiện. Đây cũng gần nhiều trường đại học lớn, trong đó có trường con anh dự định xét tuyển là ĐH Kinh tế Quốc dân.

“Tôi dự kiến mua căn hộ 2 phòng ngủ trong tầm giá 4-5 tỷ đồng, có sử dụng hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư. Căn hộ 2 phòng ngủ có thể vừa để con tôi ở, vừa cho thuê được 1 phòng giúp trang trải chi phí gốc lãi mỗi tháng. Đến khi cần, vợ chồng tôi có thể ra sống cùng con” – anh Chúc tính toán.

Những trường hợp quyết định mua nhà tại Hà Nội cho con như anh Đức, anh Chúc đang trở thành xu hướng. Lý do chính là các gia đình đặt yếu tố an toàn lên cao hơn bao giờ hết, đồng thời cân nhắc bài toán tài chính đi thuê và mua trả theo tiến độ, hoặc trả góp “không quá khác biệt”.

Bên cạnh các bậc phụ huynh, đối tượng khách mua ngoại tỉnh đầu tư căn hộ Hà Nội cho thuê, hoặc làm căn nhà thứ hai rất đông đảo.

Anh Nguyễn Khắp Tiệp – một chuyên viên kinh doanh bất động sản cho hay, khách mua ngoại tỉnh đặc biệt ưa thích nhà trong ngõ và chung cư tại các khu đô thị, các tổ hợp có tiện ích nội khu đảm bảo nhu cầu sống. Các dự án căn hộ sơ cấp được ưa chuộng do chính sách thanh toán linh hoạt và đón đầu được các dấu mốc quan trọng trong cuộc sống như con nhập học dưới thủ đô, con tốt nghiệp đi làm, dựng vợ gả chồng…, anh Tiệp nói thêm.

Quận Hoàng Mai được lòng khách mua

Theo chia sẻ của nhiều chuyên viên môi giới, trước xu hướng mua nhà Hà Nội, quận Hoàng Mai với trọng tâm là khu vực Linh Đàm thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng ngoại tỉnh, gồm cả khách mua ở thực và nhà đầu tư. Hàng loạt yếu tố như hạ tầng giao thông đồng bộ khi quy tụ nhiều tuyết đường huyết mạch, hạ tầng tiện ích không ngừng hoàn thiện, Hoàng Mai được xác định trở thành trung tâm của phía Nam Hà Nội, là "cực tăng trưởng" để kéo phía Nam Thủ đô phát triển.… đã tạo nên sức hấp dẫn này.

Giới chuyên gia quan sát, khách hàng đến từ các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… hoặc có con học tại các trường Đại học Bách Khoa, Xây dựng, Kinh tế Quốc Dân... rất ưa chuộng các dự án tại quận Hoàng Mai, nhất là Linh Đàm. Khu vực này giữ vai trò trọng yếu trong kết nối với hàng loạt tỉnh thành phía Nam thông qua các tuyến đường huyết mạch Vành đai 3, Quốc lộ 1A… Đồng thời sở hữuhạ tầng tiện ích đồng bộ, đa dạng từ giáo dục, y tế đền cảnh quan xanh mát hiếm khu vực nào của Hà Nội có được. Thêm nữa, giá căn hộ tại Hoàng Mai nói chung, Linh Đàm nói riêngvẫn đang “dễ thở” so với các quận nội thành khác của Hà Nội.

Vấn đề đặt ra là dự án nào sẽ đáp ứng tiêu chí mua nhà ngày càng nâng cấp của khách mua. Đơn cử, khi chọn nhà cho con, vợ chồng anh Văn Đức đặt tiêu chí đầu tiên là an toàn, sau đó làtiện ích sống và giao thông thuận lợi về Hà Tĩnh. Ban đầu, anh Đức dự định mua chung cư cũ nhưng giá đã tăng mạnh trong khi tiện ích nội khu thiếu hụt. Suy đi tính lại, anh quyết định chờ mua căn 2 phòng ngủ tại dự án đang triển khai là Hanoi Melody Residences ở Tây Nam Linh Đàm.

“Tôi đã tới tham quan nhà mẫu và tìm hiểu dự án này kỹ càng. Dự án nhiều tiện ích, đề cao an ninh, an toàn cho cư dân, thiết kế căn hộ tường cao trần thoáng, phòng nào cũng có cửa sổ lớn. Những yếu tố này khiến tôi quyết định đợi dự án chính thức mở bán để xuống tiền”, anh Đức nói.

Dự án Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm.

Tình cờ, Hanoi Melody Residences cũng là dự án được anh Chúc được lựa chọn sau 2 tháng tìm nhà tại thủ đô do hoàn toàn phù hợp với kế hoạch mua nhà của gia đình anh.

Nhiều môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm tại khu vực nhận định, với sự nâng cấp tiêu chí chọn nhà, khách mua thường tìm tới những dự án mới đi vào vận hành hoặc đang xây dựng. Trong bối cảnh từ năm 2022, tại khu vực gần như không có dự án căn hộ mới ra mắt, dự án đang triển khai với tiện ích nội khu đa dạng như Hanoi Meldoy Residences trở thành tâm điểm. Đâycũng là lý do mà nhiều khách hàng sẵn sàng chờ dự án ra hàng để chốt căn, qua đó chứng tỏ thêm sức hút lớn của khu vực Hoàng Mai - anh Tiệp nhận định thêm./.

Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

  • Cùng chuyên mục
Petrovietnam vươn lên mạnh mẽ nhờ “quản trị biến động”

Petrovietnam vươn lên mạnh mẽ nhờ “quản trị biến động”

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, diễn biến nhanh và phức tạp, từ dịch bệnh, khủng hoảng kinh tế, đến các bất ổn địa chính trị… việc chủ động “quản trị biến động” đã giúp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không những trụ vững, vượt qua khó khăn mà còn tận dụng tốt các cơ hội mới xuất hiện để đạt được hiệu quả cao nhất, liên tiếp lập nhiều kỷ lục trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), tiếp tục có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế.

Doanh nghiệp - 28/10/2024 08:55

Ưu đãi lãi suất cho vay, LPBank tiếp sức doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

Ưu đãi lãi suất cho vay, LPBank tiếp sức doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

Để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sản xuất, bứt tốc kinh doanh trong những tháng cuối năm, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) triển khai chương trình “Tiếp sức vốn vay – Lãi suất trao tay”, tổng hạn mức lên đến 3.000 tỷ đồng, lãi suất vay chỉ từ 5,0%/năm.

Doanh nghiệp - 28/10/2024 08:52

KienlongBank tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường 2024

KienlongBank tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường 2024

Mới đây, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.

Doanh nghiệp - 26/10/2024 17:12

FPT Plaza 3: Khuấy động giấc mơ an cư, đầu tư của giới trẻ Đà Thành

FPT Plaza 3: Khuấy động giấc mơ an cư, đầu tư của giới trẻ Đà Thành

Ngày 4/10/2024 vừa qua, Tổ hợp căn hộ thương mại đa tiện ích FPT Plaza 3 đã chính thức ra mắt, thu hút rất nhiều sự quan tâm của thị trường và khách hàng. Với hệ tiện ích đầy đủ, thiết kế thông minh linh hoạt và mức giá phù hợp chỉ từ 1,19 tỷ đồng/căn, dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn tạo cơ hội cho những nhà đầu tư trẻ có tầm nhìn dài hạn.

Doanh nghiệp - 26/10/2024 07:30

VietinBank Securities báo lãi Quý III năm 2024 tăng trưởng 24%

VietinBank Securities báo lãi Quý III năm 2024 tăng trưởng 24%

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities, mã: CTS) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với nhiều tín hiệu khởi sắc.

Doanh nghiệp - 26/10/2024 07:00

Khách hàng Techcombank tăng trưởng ấn tượng

Khách hàng Techcombank tăng trưởng ấn tượng

Sau 9 tháng, Techcombank không ngừng tăng trưởng khách hàng lên đến 14,8 triệu, tăng thêm 1,4 triệu. Ngân hàng này tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu CASA mức 40,5% với số dư CASA đạt mức cao kỷ lục 200 nghìn tỷ đồng; đồng thời tăng trưởng liên tục về số lượng và giá trị giao dịch qua ngân hàng điện tử.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 16:31

SeABank mang đến giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SeABank mang đến giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SeABank phát triển các sản phẩm tài chính linh hoạt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu tối ưu hóa dòng vốn, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cẩu có nhiều biến động.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 16:00

Techcombank mở rộng hệ sinh thái, góp vốn thành lập bảo hiểm phi nhân thọ Techcom

Techcombank mở rộng hệ sinh thái, góp vốn thành lập bảo hiểm phi nhân thọ Techcom

Ngày 24/10/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 15:22

8 năm liên tiếp, DOJI được vinh danh công ty bán lẻ uy tín

8 năm liên tiếp, DOJI được vinh danh công ty bán lẻ uy tín

Không ngừng mở rộng và nâng cấp hệ chất lượng hệ thống bán lẻ trên cả nước, ngày 24/10/2024, DOJI một lần nữa được vinh danh trong Top 5 công ty bán lẻ uy tín tại giải thưởng Branding Care, do Vietnam Report tổ chức, giữ vững danh hiệu trong 8 năm liên tiếp.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 15:00

SeABank và Vietnam Airlines ra mắt thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp

SeABank và Vietnam Airlines ra mắt thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp

SeABank và Vietnam Airlines phối hợp phát hành thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeAMileage đầu tiên dành cho doanh nghiệp, trở thành trợ thủ tài chính đắc lực cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 15:00

SeABank đồng hành cùng các doanh nghiệp nữ chủ

SeABank đồng hành cùng các doanh nghiệp nữ chủ

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nữ chủ, SeABank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cùng các sản phẩm tài chính chuyên biệt, trở thành điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp nữ chủ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 12:19

GELEX được VIS Rating đánh giá xếp hạng ở mức A về độ tín nhiệm

GELEX được VIS Rating đánh giá xếp hạng ở mức A về độ tín nhiệm

Ngày 25/10, Công ty cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating) công bố đánh giá xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành dài hạn của GELEX ở mức A với triển vọng ổn định.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 12:09

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Ứng dụng công nghệ để giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường là những thông tin lý thú mà các em học sinh cấp 1, 2 từ nhiều tỉnh thành được tìm hiểu khi trực tiếp đến tham quan trang trại sinh thái Green Farm và siêu nhà máy sữa Vinamilk.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 09:00

GELEX giữ vững vị trí Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024

GELEX giữ vững vị trí Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, GELEX nằm trong Bảng xếp hạng này, cho thấy, doanh nghiệp đã duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 08:50

Eximbank ‘chắp cánh’ HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank ‘chắp cánh’ HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ các sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế, khi trở lại với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024.

Doanh nghiệp - 25/10/2024 08:00

Lợi thế sinh lời bền vững với BĐS hàng hiệu InterContinental tại Hạ Long

Lợi thế sinh lời bền vững với BĐS hàng hiệu InterContinental tại Hạ Long

Với vị trí hiếm có bên bờ vịnh di sản cùng chính sách chia sẻ doanh thu, cam kết lợi nhuận hấp dẫn, InterContinental Residences Halong Bay sẽ đi vào vận hành từ quý I/2025, mang đến khả năng sinh lời bền vững cho chủ sở hữu.

Doanh nghiệp - 24/10/2024 14:19