Hàng trăm cư dân The Golden An Khánh lo "bà hoả" rình rập

Nhàđầutư
Cư dân The Golden An Khánh cho rằng chủ đầu tư đã thiếu trách nhiệm trong việc hoàn thiện PCCC cùng nhiều dịch vụ khác bị đẩy giá như nước sạch và một số dịch vụ khác. Thế nhưng, chủ đầu tư lại khẳng định họ đã làm đúng, do cư dân "ăn vạ".
NHÂN HÀ
23, Tháng 05, 2017 | 07:34

Nhàđầutư
Cư dân The Golden An Khánh cho rằng chủ đầu tư đã thiếu trách nhiệm trong việc hoàn thiện PCCC cùng nhiều dịch vụ khác bị đẩy giá như nước sạch và một số dịch vụ khác. Thế nhưng, chủ đầu tư lại khẳng định họ đã làm đúng, do cư dân "ăn vạ".

Phản ánh với Nhadautu.vn nhiều cư dân sống tại chung cư The Golden An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng chủ đầu tư Sông Đà - Hoàng Long đã tự ý áp đặt một loạt các quy định, khiến hàng trăm cư dân ở đây hết sức hoang mang.

golden

Cư dân  The Golden An Khánh đang hoang mang vì chất lượng dịch vụ của chung cư không tốt, hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, dịch vụ điện nước lôm côm (Ảnh: Phan Chính)

Theo anh T., một trong những thành viên ban đại diện lâm thời của cộng đồng cư dân (chưa bầu được ban quản trị do chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư - PV) cho biết từ khi chủ đầu tư bàn giao căn hộ đến nay, vấn đề an toàn PCCC vẫn là một dấu hỏi lớn.

Anh T. cùng nhiều người dân làm việc và hỏi chủ đầu tư, yêu cầu công khai biên bản nghiệm thu an toàn PCCC của cơ quan Cảnh sát nhưng đều chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Vấn đề trang thiết bị, biển báo, chỉ dẫn an toàn PCCC người dân vẫn chưa biết chủ đầu tư đã hoàn thành đến đâu.

“Dân cư đã chuyển về ở đến 70-80%, chúng tôi rất lo ngại đến chẳng may có hỏa hoạn xảy ra, vấn đề an toàn có được đảm bảo hay không”, anh T. cho biết thêm.

Một số người dân khác lại phản ánh vấn đề chủ đầu tư đang thu giá nước sinh hoạt ngang bằng với giá sản xuất. Gia đình anh Đ. ở tầng 12 cho biết, đang phải trả giá nước là 8.110 đồng cho 10m3 nước đầu tiên, từ m3 thứ 11 là 9.969 đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư thu thêm khoản 8% bao gồm 3% phí hao hụt và 5% phí sửa chữa đường ống. 

Như vậy, nếu cộng thêm khoản 8% phí thu thêm, tiền nước sẽ là 8.759 đồng cho 10m3 đầu tiên và 10.767 đồng cho m3 thứ 11 trở lên. Trong khi đó, giá nước sinh hoạt của thành phố Hà Nội vào khoảng 6.000 đồng cho 10m3 đầu tiên và khoảng 7.000 đồng cho 10m3 tiếp theo.

Chủ đầu tư Sông Đà Hoàng Long không những thu tiền cao hơn quy định của thành phố mà còn cao gần bằng giá nước phục vụ sản xuất vật chất. Chủ đầu tư giải thích với người dân rằng khoản 8% là do SUDICO thu thêm.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, SUDICO là Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (thuộc Tổng công ty Sông Đà). SUDICO là chủ đầu tư là của khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội). Công ty cổ phần Sông Đà Hoàng Long đã mua lại một số lô đất tại khu đô thị này để triển khai dự án The Golden An Khánh. 

Một số người dân thắc mắc vì lý do gì mà Sông Đà Hoàng Long không mua được nước trực tiếp từ Công ty nước sạch Hà Nội mà phải mua thông qua SUDICO. Ngoài ra họ cho rằng Sông Đà Hoàng Long đang bắt dân phải đóng khoản tiền chênh lệch giá nước mà họ phải chịu với SUDICO.

Ngoài vấn đề về nước, một số người dân tại The Golden An Khánh phản ánh tòa chung cư thường xuyên xảy ra một số sự cố về thang máy, chất lượng xây dựng kém dẫn tới nhiều hộ dân bị hỏng hóc khi mới chuyển về ở. Đặc biệt, chủ đầu tư còn cố tình trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ra ban quản trị chính thức.

Chủ đầu tư: "Một số cư dân thắc mắc và ăn vạ chúng tôi"!

Trao đổi với Nhadautu.vn chiều ngày 22/5/2017, ông Tạ Hồng Quảng -  Chánh văn phòng, Công ty CP Sông Đà – Hoàng Long  cho rằng: “Việc bàn giao nhà chưa nghiệm thu PCCC là làm theo hợp đồng, bàn giao phải đúng tiến độ, trong quán trình này cư dân sửa chữa căn hộ nên làm sao có thể nghiệm thu được”.

cn

Giấy nghiệm thu về hệ thống PCCC của chung cư  The Golden An Khánh (Ảnh: Phan Chính)

“Hiện nay chúng tôi đã có giấy nghiệm thu PCCC do cục Cảnh sát PCCC và CNCH cấp được Phó cục trưởng, Trung tá Bùi Quang Việt ký ngày 28/4/2017. Tuy nhiên, trong thời gian chờ cấp nghiệm thu thì một số cư dân đã chuyển về ở, bởi họ gặp khó khăn trong việc thuê nhà, nên chủ đầu tư đã tạo điều kiện cho họ”, ông Quảng nói .

Giải thích về vấn đề thu tiền làm thẻ từ thang máy, ông Tạ Hồng Quảng cho rằng: “Việc làm thẻ từ là không có trong hợp đồng mua bán căn hộ, bây giờ khi vận hành tòa nhà chúng tôi thấy cần thiết phải có để đảm bảo an ninh trong khu chung cư, cũng như thể hiện sự văn minh, nên chủ đầu tư mới lấy ý kiến cư dân để thực hiện. Hiện nay, có 90 % cư dân các tòa đã đồng ý. Nên chủ đầu tư đã yêu cầu đặt cọc 50.000 đồng/1 thẻ, sau này nếu ai không dùng thì trả lại và nhận lại tiền đã đặt cọc đó”.

Trả lời câu hỏi của PV Nhadautu.vn về tại sao một số hộ dân không về ở lại nhận được thông báo đóng tiền điện hàng triệu đồng như trường hợp của P 1526 tòa 18T2, chưa ở ngày nào nhưng số tiền phải nộp lên đến 1.594.030 ngàn đồng, ông Quảng cho rằng, việc này không thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư mà là phía Điện lực Hoài Đức. Việc phát sinh này có thể là do tiêu hao đường giây, quá trình sửa chữa công trình sử dụng.

“Hiện có một số hộ dân, khoảng 10% liên tục gây khó khăn cho chúng tôi, họ thắc mắc đủ thứ, rồi ăn vạ chúng tôi, tôi cho rằng đây là một nhóm lợi ích đang làm ảnh hưởng xấu đến cả chung cư”, ông Quảng bức xúc.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
TỪ KHÓA:
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
880,29 +1,62 / +0,18%
Lúc 02/06/2020 11:59:22
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 256.812.630
GTGD: 3,65 triệu
Sàn
HNX-Index
114,77 +0,63 / +0,55%
Lúc 02/06/2020 11:59:22
Cao nhất
05/03/2020
114,03
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 197
KLGD: 42.713.008
GTGD: 524.774,00
Sàn
UPCOM-Index
55,92 +0,33 / +0,59%
Lúc 02/06/2020 11:59:22
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 305
KLGD: 24.279.929
GTGD: 244.608,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ