Giải đua Công thức 1 tại Singapore 'phất' lên nhờ dịch vụ hẹn hò 'con gái - bố nuôi' đổi tình lấy tiền

Trong khi nhiều người hâm mộ tập trung vào giải đua Công thức 1 (F1) vừa diễn ra tại Singapore, thì số khác lại đắm chìm trong một thế giới trao đổi tình - tiền. Những bữa tiệc được tài trợ bởi ứng dụng hẹn hò SugarBook nằm trong chuỗi sự kiện của F1 đã khiến giới chức Singapore không hề hài lòng.
HỒNG HẠT
24, Tháng 09, 2018 | 08:01

Trong khi nhiều người hâm mộ tập trung vào giải đua Công thức 1 (F1) vừa diễn ra tại Singapore, thì số khác lại đắm chìm trong một thế giới trao đổi tình - tiền. Những bữa tiệc được tài trợ bởi ứng dụng hẹn hò SugarBook nằm trong chuỗi sự kiện của F1 đã khiến giới chức Singapore không hề hài lòng.

cong thuc 1

Darren Chan và bạn gái Chairmane tại bữa tiệc The Fast Lane. Động lực để Chan sáng lập trang hẹn hò Sugarbook xuất phát từ việc những người bạn của anh thường xuyên trêu chọc Chairmane - người bạn gái kém anh 10 tuổi. Ảnh: Resto Woro Yuniar

Singapore đã tổ chức một chuỗi các buổi hòa nhạc, các chương trình sau bữa tiệc và các sự kiện dành cho những người hâm mộ đua xe và những tay chơi có cùng sở thích trong suốt giải đua Công thức 1 (F1) vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, một cuộc tụ họp gây tranh cãi đã gần như xóa sổ một chương trình được khởi nguồn từ sự kiện thể thao hằng năm này.

Một hội nghị các ông “bố nuôi”, được gọi là “The Fast Lane” (nghĩa đen là "làn xe cao tốc"), lấy cảm hứng từ của cuộc đua F1, và được hỗ trợ bởi ứng dụng hẹn hò SugarBook của Malaysia, được tổ chức trong sự kiện quảng bá Sky Grande Prix do Hội đồng Du lịch Singapore quản lý, kéo dài 5 ngày tại khách sạn Grand Hyatt.

Bữa tiệc là nơi tụ họp của các “con gái nuôi” (sugar baby) và những ông “bố nuôi” (sugar daddy) từ Singapore cũng như những nơi xa xôi khác như Philippines, Malaysia, Hồng Kông và thậm chí cả New York.

Tuy nhiên sự kiện này đã không thể tránh khỏi sự phản đối từ giới chức trách ở Singapore, nơi ứng dụng Sugarbook vẫn còn gây tranh cãi. “Sugar dating” là mối quan hệ trong đó người đàn ông hoặc phụ nữ giàu có - được gọi là "bố nuôi" (sugar daddy hoặc "mẹ nuôi" (sugar mummy)- chi một số tiền "khủng" cho người bạn gái hoặc bạn trai, được gọi là "con nuôi” (sugar baby), để đổi lấy một người bạn đồng hành và thường bao gồm cả vấn đề tình dục.

Cơ quan quản lý du lịch Singapore đã quay lưng lại với trang web gây tranh cãi này, yêu cầu dừng việc quảng bá cho bữa tiệc khi mà ban đầu việc quảng bá này có trong chiến dịch truyền thông của giải đua F1, hơn nữa SugarBook đã là nhà tài trợ của Sky Grande Prix.

Cong thuc 1 1

Bữa tiệc thâu đêm tại The Fast Lane, sự kiện bên lề giải đua F1 được tổ chức cuối tuần qua dp trang web hẹn hò SugarBook của Malaysia tài trợ. Ảnh: Resto Woro Yuniar

Đây không phải lần đầu một sự kiện của công ty phải đối mặt với sự cản trở. Một sự kiện tương tự diễn ra ở Kuala Lumpur vào tháng 4 đã phải chuyển địa điểm khi một trong những địa điểm giải trí sang trọng của thành phố đã từ chối việc tổ chức mặc dù ban đầu đã đồng ý.

"Ban đầu, cơ quan quản lý du lịch đã chấp nhận việc chúng tôi sẽ tài trợ toàn bộ sự kiện, sau đó các phương tiện truyền thông nhảy vào một cách điên cuồng và họ lại từ chối tiếp nhận sự tài trợ," Darren Chan, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của SugarBook cho biết. “Tôi hoàn toàn hiểu vì Hội đồng du lịch Singapore phải làm những gì tốt nhất cho đất nước. Nếu tôi [là Hội đồng du lịch] và nếu tôi nghĩ rằng thương hiệu đã gây ra sự tranh cãi, tôi cũng sẽ đưa ra cùng một quyết định như thế. Nhưng chúng tôi đang ở đây để có mang lại khoảng thời gian vui vẻ, không gây khó chịu, nên không có gì phải quá lo lắng”.

Bữa tiệc thâu đêm

Bữa tiệc xa hoa vẫn diễn ra mặc dù không có sự hậu thuẫn của Hội đồng du lịch Singapore. Hàng chục người khoác lên mình những bộ trang phục sang trọng đi đến bữa tiệc được tổ chức tại một quán bar và không thể thiếu những DJ nổi tiếng chơi nhạc suốt đêm. Ở phía sau là bàn chơi blackjack với chiếc bảng đèn led ghi dòng chữ "fund me daddy”, những vị khách sẽ thử vận may với những đồng tiền ảo 100 đô Singapore (tương tương với 73 USD). Còn nhân viên pha chế thì liên tục phục vụ rượu cho các vị khách của bữa tiệc đang đứng quanh quầy bar.

Cong thuc 1 4444

Một DJ tại bữa tiệc Fast Lane ở Singapore. Ảnh: Resto Woro Yuniar

Những người đàn ông thì vẫn đang tìm kiếm cho mình một “bạn gái nuôi” tiềm năng, còn các cô gái thì săn đón các “bố nuôi”, mặc dù tiếng nhạc to sẽ làm cản trở các cuộc trò chuyện.

Tin tức của hội đồng du lịch được tung ra đã gián tiếp quảng cáo cho sự kiện này, ít nhất là với trường hợp của Simon. Người Mỹ gốc Á 33 tuổi đến từ New York đã đến Singapore trong một chuyến công tác và quyết định tham gia bữa tiệc trong vài tiếng ngắn ngủi, khi hầu hết khách đã rời đi.

Cong thuc 1 ttt

Cơ quan quản lý du lịch Singapore đã loại bỏ sự kiện tổ chức cho những "con gái - bố nuôi" ra khỏi danh sách các bữa tiệc của tuần lễ giải đua F1. Ảnh: Reuters

“Tôi biết về bữa tiệc này qua bài báo về việc Hội đồng du lịch đã loại bỏ sự kiện này ra khỏi danh sách các bữa tiệc của tuần lễ giải đua F1", Simon, một nhà đầu tư về lĩnh vực các công ty công nghệ đã chia sẻ nhanh với tờ This week in Asia. “Tôi sống tại Mỹ, nhưng hiện tại tôi đang ở đây Singapore, trong một tháng, và tôi hy vọng tìm được một “con gái nuôi” không phải là một cô gái Mỹ, có thể là người Singapore, Malaysia, HongKong, hay có thể là Philippine.

Nếu Simon đến sớm hơn, anh ta có thể đã hoàn thành ước muốn đó. Mika, một “bạn gái nuôi” 20 tuổi đầy triển vọng đến từ Manila vừa rời đi lúc nửa đêm. Mika đi cùng với một người bạn gái và cho biết cô hơi bị choáng ngợp khi lần đầu tiên đến đây.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến với các bữa tiệc như thế này... Tôi không thực sự thích nó bởi vì tôi không tìm được nhiều bạn bè", Mika nói. "Và tôi không nghĩ [những người đàn ông] ở đây thích những cô gái như tôi, họ muốn tìm kiếm những cô gái sexy".

cong thuc 1 fff

Bữa tiệc xa hoa vẫn diễn ra mặc dù không có sự hậu thuẫn của Hội đồng du lịch Singapore. Ảnh: Resto Woro Yuniar

Mặc dù Mika có thể là người mới, nhưng cô lại không biết gì về việc hẹn hò và trở thành “con gái nuôi”. Trong khi đó, một trong những người bạn của cô ở Manila, cũng ở độ tuổi 20, là “con gái nuôi” của một người đàn ông 74 tuổi đã có gia đình, và cô ấy đang mang thai. "Người bố nuôi giúp cô ấy về tài chính, như trả tiền thuê nhà cho cô ấy", Mika nói thêm rằng cô cũng muốn được nuông chiều bởi một người đàn ông lớn tuổi hơn.

“Bố nuôi” sẽ là cung cấp tiền bạc và vật chất. Simon, người đã có một vài “con gái nuôi” mà ông đã gặp qua một ứng dụng hẹn hò có tên gọi là SeekingArrangement, cho biết ông đã cho những "con gái nuôi" trước đó của mình một vài trăm đô la mỗi khi họ gặp nhau, một mối quan hệ được gọi là trả tiền cho mỗi lần gặp. Ông cũng đã mua những thứ đắt tiền cho họ như túi xách hoặc giày.

Simon nói: “Tôi không ngại trả tiền trợ cấp hàng tháng hoặc vào kỳ nghỉ hè cho “con gái nuôi" của tôi, nhưng nó phụ thuộc vào cách họ thể hiện, có thể là “trên giường” hoặc cách họ trò chuyện, quan tâm, chăm sóc tôi.

cong thuc 1 ffffff

Đường đua Marina Bay Street ở Singapore. Ảnh: Reuters

Một người đàn ông có tiền bạc và thời gian sẽ được tìm thấy "con gái nuôi" một cách dễ dàng tại bữa tiệc này. John, một giám đốc điều hành 34 tuổi, là một “người cha” giàu có mặc dù anh ta đã kết hôn được một năm với một người vợ “nóng bỏng và xinh đẹp”. Những người Malaysia làm việc tại Singapore, nói rằng John là thành viên của cả Sugarbook và SeekingArrangement, và có thể truy cập vào các ứng dụng mọi lúc khi anh phải di chuyển rất nhiều nơi vì công việc.

"Tôi thích được vui vẻ thoải mái mỗi khi tôi đi công tác nhưng tôi không thực sự ưa thích các cô gái công sở", John nói.

Có tương tự như mại dâm?

Những người phản đối cho rằng “cuộc hẹn hò của với các bố nuôi” tương tự một hình thức mại dâm và sự mất cân bằng trong mối quan hệ này có thể dẫn tới vấn đề tâm lý và sức khỏe của các “con gái nuôi”. Những vấn đề này bao gồm sự suy sụp về lòng tự trọng và xu hướng tự sát khi mối quan hệ này trở nên mờ nhạt đi, và sự bất lực trong việc nhìn trước được rằng các mối quan hệ này không khác gì những cuộc giao dịch. Trong một vài trường hợp, những người phụ nữ trẻ mỏng manh cũng có thể vướng vào rủi ro trong bạo lực tình dục.

Cody Wilson, nhà sáng lập của Defence Distributed và nhà phát minh của súng in 3D, vừa bị cáo buộc đã trả cho một cô gái 16 tuổi với mức giá 500 USD để thực hiện hành vi mại dâm sau khi biết nhau thông qua “SuggarDaddyMeet”, một cái website khác của các “bố nuôi”.

cong thuc 4444

Cody Wilson, nhà sáng lập của Defence Distributed và nhà phát minh của súng in 3D bị buộc tội quan hệ tình dục với một người 16 tuổi. Ảnh: Reuters

Vào tháng 2, một người đàn ông 45 tuổi tại Singapore đã bị tống vào tù sau khi hội đồng xét xử hắn về tội quan hệ với trẻ vị thành niên 15 tuổi, người mà hắn đã gặp tại SeekingArrangement.

Tuy nhiên, nhà sáng lập SugarBook - Darren Chan cho rằng những cô “con gái nuôi” không phải là “người hộ tống” trong những cuộc chơi và tại website của anh ta, có khoảng 200.000 thành viên, chiếm phần lớn là phụ nữ.

“Tìm kiếm “người hộ tống” hay người đồng hành là hình thức giao dịch, ở đây đối với các cô “con nuôi”, họ không bị bắt phải ngủ với ai cả”, Chan nói. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã cố hết sức trong việc tôn trọng quyền lợi của phụ nữ. Tại nhiều nơi trên thế giới, họ không có đủ quyền lực để chọn người mà họ muốn có một mối quan hệ mà không cảm thấy phải xấu hổ về việc đó.”

Chan nói rằng anh ta sẽ mang những cuộc hẹn hò với các “bố nuôi” đến Thái Lan, Indo, Trung Quốc và Hồng Kong, những nơi mà anh đã lên sẵn kế hoạch để đặt trụ sở vào cuối năm nay.

(Theo SCMP)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ