Gia đình Bà Tân Vlog kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng từ kênh YouTube
Với hàng triệu lượt xem cho mỗi video, phần lớn là nội dung nhảm, các kênh của gia đình bà Tân Vlog như: Hưng Vlog, Bà Tân Vlog, Hưng Troll... có thể thu hàng trăm triệu mỗi tháng.
Gia đình Bà Tân Vlog được cộng đồng mạng gọi là "gia đình YouTube" khi bà và các con của mình đều sở hữu kênh YouTube riêng với lượt xem khá cao.
Hưng Vlog được biết đến là con trai bà Tân và cũng là người đứng sau hỗ trợ để tạo ra những thành công của kênh Bà Tân Vlog. Cá nhân Hưng còn sở hữu 3 kênh YouTube: Hưng Vlog, Hưng Troll, Hưng Gamer đồng thời hỗ trợ cả em gái và em trai lập nên kênh YouTube riêng.
Gần đây, những vlog mới của các thành viên trong gia đình này liên tục bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt khi sa vào việc sản xuất video có nội dung nhảm nhí câu view để kiếm tiền.
Hốt bạc nhờ làm kênh YouTube với nội dung nhảm
Để bật được chức năng kiếm tiền trên YouTube, chủ kênh đó phải đảm bảo những điều kiện cơ bản như đạt 4.000 giờ xem và 1.000 subscribers trong vòng 12 tháng gần nhất. Càng nhiều lượt xem, các nhà sản xuất nội dung sẽ càng kiếm được nhiều tiền từ YouTube.
Số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Video có bao nhiêu quảng cáo; quảng cáo xuất hiện trong video thuộc thể loại quảng cáo gì; người xem video có nhấn vào quảng cáo để đến trang giới thiệu sản phẩm đó; người xem video đang sống ở quốc gia nào,...
Ngày 7/6/2019, kênh Bà Tân Vlog chính thức được bật chức năng kiếm tiền. Kênh này còn có người đại diện truyền thông, phụ trách xây dựng hình ảnh và các vấn đề liên quan tới quảng cáo.

Gia đình Bà Tân Vlog được cộng đồng mạng gọi là "gia đình YouTube" khi bà và các con của mình đều sở hữu kênh YouTube riêng với lượt xem khá cao. Ảnh cắt từ clip.
Số liệu thống kê của Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới về các nền tảng mạng xã hội, cho thấy trong 30 ngày gần nhất, kênh Bà Tân Vlog đạt khoảng 15.496 triệu lượt xem, giảm 46,4% so với trước.
Tuy không tiết lộ cụ thể về mức thu nhập bao nhiêu, dựa vào đơn giá Google trả cho lượt xem tại thị trường Việt Nam (0,3-0,7 USD/1.000 lượt xem) và thống kê của Social Blade thu nhập từ YouTube của bà Tân trong khoảng 30 ngày qua là 3.800-61.400 USD (tương đương khoảng 88 triệu-1,4 tỷ đồng).
Tuy nhiên, số tiền mà YouTube trả cho chủ kênh còn tuỳ theo khu vực, theo đó mức trả cho lượt xem tại thị trường Việt Nam dao động khoảng 0,3-0,7 USD/1.000 lượt xem. Từ đơn giá này với số lượng lượt xem khoảng 15.496 triệu, có thể ước tính thu nhập tương đối của bà Tân từ YouTube trong 30 ngày qua là 4.648-10.847 USD (tương đương 107-251 triệu đồng)
Theo anh Hưng, con trai bà Tân, 15% của khoản tiền này sẽ được trả cho mạng đa kênh MCN (Multi-channel Network) để được bảo vệ bản quyền nội dung. Theo đó, bà Tân sẽ nhận được 85% của số tiền.
Ngoài Bà Tân Vlog, các con trai của bà là Hưng, Hậu, con gái nuôi Thanh Lương đều sở hữu kênh riêng và có lượng tương tác ổn định. Trong đó, Hưng Vlog là kênh được đánh giá có thu nhập không kém kênh YouTube Bà Tân Vlog, tuy nhiên, hiện tại kênh này đang bị tắt kiếm tiền từ quảng cáo. Nhưng, theo ước tính của Social Blade ngày 11/9, kênh Hưng Vlog có thể kiếm được số tiền lên đến 15.400-246.300 USD/tháng (tương đương khoảng 356 triệu-5,7 tỷ đồng).

Hiện tại kênh YouTube Hưng Vlog đang bị tắt kiếm tiền từ quảng cáo. Ảnh chụp màn hình.
Hưng cũng là chủ của kênh YouTube Hưng Troll với 583.000 người đăng ký và Hưng Gamer với 186.000 người đăng ký. Song, mới đây không còn tìm thấy 2 kênh này trên YouTube, nhiều người dự đoán rất có thể 2 kênh này đã được Hưng Vlog tạm khóa để tránh "cơn bão" của dư luận trước hàng loạt lùm xùm vi phạm và bị lập biên bản.
Ngoài ra, kênh Hậu Troll và Thanh Lương Vlogs của con trai và con gái nuôi bà Tân đều đã vượt mốc hơn 200.000 người theo dõi. Theo Social Blade, hiện nay kênh Hậu Troll thu về khoảng 1.400-22.300 USD/tháng (tương đương khoảng 32-517 triệu đồng) và kênh Thanh Lương Vlogs thu về khoảng 197-3.100 USD/tháng (tương đương khoảng 4-71 triệu đồng).
Không những vậy, ngoài mức tiền có được từ YouTube, Bà Tân Vlog, Hưng Vlog còn nhận thêm những hợp đồng quảng cáo sản phẩm, đi dự sự kiện..., mang lại nguồn thu nhập khác.
Sản xuất video nhảm nhí để câu view
Số tiền lớn từ YouTube có được nhờ việc Bà Tân Vlog và các kênh liên quan sản xuất hàng loạt video có nội dung nhảm nhí. Các thành viên của gia đình Bà Tân Vlog liên tục sản xuất nhiều video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo nhiều lượt xem với mục đích kiếm tiền.
Mới đây, kênh Hưng Vlog đã vấp phải chỉ trích của dư luận khi quay và đăng tải video có nội dung dạy cách trộm tiền trong heo đất. Nam thanh niên đã quay cảnh lấy trộm heo đất của em gái, sau đó đập vỡ và lấy tiền bên trong.
Ngay sau khi đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng đây là video phản cảm, cổ suý, dạy hư trẻ nhỏ cách trộm cắp. Trước phản ứng của người xem, Nguyễn Văn Hưng đã gỡ bỏ video này khỏi kênh.

Hưng Vlog sản xuất nhiều nội dung gây tranh cãi, đặc biệt là video dạy cách trộm tiền trong heo đất. Ảnh cắt từ clip.
Chiều 7/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Hưng số tiền 10 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc, cụ thể là đăng tải video “Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết”.
Trước đó một tháng, Hưng bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng sau khi đăng tải lên YouTube video có tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.
Vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc giao Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.
Văn bản chỉ đạo nêu rõ những video này thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe - nhìn của xã hội đi xuống.
Sau hàng loạt lùm xùm, tranh cãi về nội dung, các video của các thành viên trong gia đình Bà Tân Vlog không còn được đón nhận như trước. Dễ thấy số lượt view cho các video ngày càng sụt giảm dù vẫn được xuất bản đều đặn.
(Theo Zing)
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech
Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.
Phong cách - 24/09/2025 08:52
Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.
Phong cách - 23/09/2025 06:50
Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch
Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Phong cách - 22/09/2025 06:16
Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc
Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.
Phong cách - 21/09/2025 08:13
'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Phong cách - 20/09/2025 16:00
HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’
Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.
Phong cách - 20/09/2025 15:12
Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế
Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.
Phong cách - 20/09/2025 08:47
Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?
Trong 25 năm tới, châu Á-Thái Bình Dương sẽ định hình tương lai đô thị toàn cầu và Việt Nam cần hành động chiến lược để đi đầu trong cuộc đua xây dựng đô thị thông minh, xanh và bao trùm.
Phong cách - 19/09/2025 07:47
Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam
Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam sẽ bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam trong thời gian tới.
Phong cách - 18/09/2025 14:57
Diện mạo TP.HCM đến năm 2050: Siêu đô thị thông minh và bền vững
Trong hành trình chuyển đổi đô thị đến năm 2050, TP.HCM sẽ hướng tới hình mẫu siêu đô thị thông minh, bền vững - nơi quy hoạch, công nghệ và con người hài hòa trong một tầm nhìn dài hạn.
Phong cách - 18/09/2025 10:08
Cheo leo trên cây hái quả đặc sản, nông dân Hà Tĩnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày
Vào mùa trám đen, nhiều lao động ở vùng núi Hà Tĩnh rủ nhau đi hái trám thuê. Họ phải bám trụ cheo leo giữa lưng chừng cây, đối mặt với nguy hiểm nhưng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.
Phong cách - 18/09/2025 10:03
PV GAS và hành trình 35 năm thắp lửa non sông
Từ những ngày đầu thành lập, đến kho LNG đầu tiên, PV GAS luôn kiên định với mục tiêu "tiến bước tương lai xanh". Hành trình 35 năm thắp lửa non sông của PV GAS được từng người trong tập thể gìn giữ và phát triển, qua mỗi sự chuyên nghiệp và tận tâm.
Phong cách - 16/09/2025 08:45
Vợ chồng TP.HCM ước có nhà đất sau khi chốt căn chung cư 68 m2
Sau khi sở hữu căn nhà đầu tiên, nhiều người trẻ và các gia đình lập tức đặt ra những mục tiêu mới: xây thêm nhà, sinh con, đầu tư hay hướng đến tự do tài chính.
Phong cách - 15/09/2025 09:37
Việt Thuận đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trong ngày có hệ số an toàn cao gấp 4 lần
Sáng 14/9, Việt Thuận - chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh nhất thế giới Grand Pioneers khởi công đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long có hệ số an toàn gấp 4 lần so với quy định.
Phong cách - 14/09/2025 11:13
Cuộc đua không gian 'nghẹt thở' của tỷ phú công nghệ
Elon Musk mua Twitter: Trong "Rocket Dreams", tác giả Christian Davenport say sưa kể về cuộc đua giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos để rời khỏi Trái Đất.
Phong cách - 14/09/2025 09:13
Liệu công viên có thể thành ‘thỏi nam châm’ hút khách ở chốn thị thành?
Dù quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, song với hệ sinh thái đa dạng và tốc độ tăng trưởng của thị trường du lịch trong nước, Việt Nam vẫn còn dư địa khai thác tiềm năng của công viên ở các khu đô thị.
Phong cách - 13/09/2025 11:56
- Đọc nhiều
-
1
Bảo toàn lợi nhuận sau nhịp tăng nóng của chứng khoán
-
2
Nhà máy nhiệt điện hơn 52.000 tỷ tại Quảng Trị dự kiến khởi công cuối năm 2025
-
3
Thành Đô muốn làm khu nhà ở xã hội 1.750 tỷ ở Nghệ An
-
4
TP.HCM muốn khởi công đồng loạt 9 tuyến metro 44 tỷ USD từ cuối 2027
-
5
Lotte muốn dừng 'siêu' dự án ở Thủ Thiêm, TP.HCM nói gì?
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'