Bộ đôi K-ICM và Jack kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube trong năm nay?
K-ICM và Jack là bộ đôi đang làm mưa làm gió Vpop suốt thời gian qua bởi nhiều bản hit đình đám với lượt xem ấn tượng, các sản phẩm được đăng tải lên Youtube của bộ đôi tân binh này luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng.
Những ngày qua cả showbiz Việt xôn xao trước thông tin Jack và K-ICM nảy sinh mâu thuẫn. Sự việc đẩy lên đỉnh điểm khi Jack thay đổi thông tin trên trang cá nhân, không xuất hiện cùng K-ICM và mẹ ruột cũng lên tiếng cho biết Jack đang nhập viện, về quê mà không một xu dính túi.
Dù K-ICM đã lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng không có chuyện gì xảy ra nhưng tối 23/12, chia sẻ của Jack về mọi ồn ào đã thay lời khẳng định những thông tin xuất hiện trong công chúng là chính xác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một cặp bài trùng trong Vpop đã đường ai nấy đi.

Bộ đôi K-ICM và Jack
Nhìn lại chặng đường gần 1 năm sau ngày ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, bộ đôi tân binh này đã gặt hái được hàng loạt thành tích mà một số nghệ sĩ hoạt động lâu năm cũng chưa hề đạt được.
Chính thức "nên duyên" với nhau kể từ sản phẩm âm nhạc mang tên "Bạc Phận" ra mắt vào ngày 16/4/2019, hai cái tên Jack và K-ICM ngay lập tức khiến nhiều người phải chú ý vì màu sắc âm nhạc mang âm hưởng miền Tây mà cả hai mang tới, hơn nữa sản phẩm này còn cán mốc 250 triệu lượt xem chỉ trong vỏn vẹn 221 ngày.
Không dừng lại tại đó, 3 tháng sau khi ra mắt MV "Bạc Phận", Jack và K-ICM tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo mang tên "Sóng Gió" và chỉ mất 102 ngày để tác phẩm này cán mốc 200 triệu view. Bên cạnh đó, qua hình thức công chiếu trực tiếp trên Youtube (Youtube Premiere), MV "Sóng Gió" đã ghi nhận con số 181.755 người xem cùng lúc.
Với con số này, sản phẩm của Jack và K-ICM đã trở thành MV thứ 4 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới được ghi nhận qua hình thức công chiếu.

Với nhiều thành công liên tiếp, K-ICM và Jack được đồn đoán là thu về một số tiền “cực khủng” từ YouTube. Theo Social Blade – kênh thống kê hàng đầu về các Youtuber, kênh “K-ICM Official” của K-ICM và Jack đã thu được từ 22.900 USD – 365.900 USD/tháng và thu về 274.400 USD – 4.4 triệu USD trong năm nay. Kênh này hiện có 4,78 triệu người theo dõi.
Tuy nhiên, những tính toán này của Social Blade cũng chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán và có biên độ dao động cực kì lớn. Bởi YouTube không bỏ tiền ra trả cho người chủ video, trong đó là các nghệ sĩ sở hữu MV. Đơn vị này nhận tiền quảng cáo từ các công ty, tập đoàn, thương hiệu muốn quảng cáo trên YouTube. Sau đó Youtube sẽ trích tiền quảng cáo nhận được và chia cho người làm video.
Số tiền những Youtuber này nhận về sẽ được tính theo công thức: Số click chuột hoặc lượt xem quảng cáo giá 1 click hoặc một lần xem. Và vì thế, với một mốc bất kỳ, ví dụ 1 triệu view, cũng chưa nói lên gì nhiều về số tiền quảng cáo mà người làm video kiếm được. Con số này còn phải phụ thuộc vào lượt nhấp quảng cáo hoặc lượt xem quảng cáo.
Dẫu vậy, như đã đề cập phía trên, con số này cũng chỉ ở mức tương đối. Chưa kể K-ICM và Jack có thể phải chia tỷ lệ với các hệ thống giúp họ đăng tải MV của mình trên YouTube, như trường hợp bài hit “Hồng nhan”, MV trăm triệu view này được đăng tải trên kênh “G5R Squad” chứ không phải kênh “K-ICM Official”.
- Cùng chuyên mục
'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử
“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Phong cách - 30/09/2025 14:17
Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ
Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.
Phong cách - 29/09/2025 10:24
Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'
Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.
Phong cách - 28/09/2025 10:31
Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4
Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.
Phong cách - 27/09/2025 18:51
Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản
Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.
Phong cách - 27/09/2025 01:07
Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2
Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.
Phong cách - 26/09/2025 13:12
Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’
Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
Phong cách - 25/09/2025 16:34
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech
Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.
Phong cách - 24/09/2025 08:52
Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.
Phong cách - 23/09/2025 06:50
Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch
Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Phong cách - 22/09/2025 06:16
Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc
Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.
Phong cách - 21/09/2025 08:13
'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'
Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.
Phong cách - 20/09/2025 16:00
HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’
Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.
Phong cách - 20/09/2025 15:12
Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế
Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.
Phong cách - 20/09/2025 08:47
Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?
Trong 25 năm tới, châu Á-Thái Bình Dương sẽ định hình tương lai đô thị toàn cầu và Việt Nam cần hành động chiến lược để đi đầu trong cuộc đua xây dựng đô thị thông minh, xanh và bao trùm.
Phong cách - 19/09/2025 07:47
Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam
Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam sẽ bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam trong thời gian tới.
Phong cách - 18/09/2025 14:57
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago
- Ý kiến
-
[Gặp gỡ thứ Tư] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink: 'Chúng tôi muốn một Việt Nam mạnh mẽ và thịnh vượng'
-
Từ Brexit nghĩ về Cộng đồng kinh tế ASEAN
-
Mã Pí Lèng: Hãy bình tĩnh - tỉnh táo trong xử lý
-
[CAFÉ cuối tuần] Phải xây sân bóng đá mới, Mỹ Đình chật quá rồi!
-
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư
-
'Doanh nghiệp càng lớn, thanh, kiểm tra càng nhiều'