Giá dầu giảm do bớt nguy cơ chiến tranh ở Trung Đông

CHÍ THÀNH
09:49 22/10/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba, bằng với mức tăng gần 2% của ngày hôm qua khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ đã tới Trung Đông trong một nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở đây, và khi nhu cầu dầu chậm lại ở Trung Quốc, theo Reuters.

Một chiếc tàu kéo đẩy một sà lan chở dầu qua Cảng New York ngang qua Tượng Nữ thần Tự do ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, hôm 24 tháng 5 năm 2022. Ảnh REUTERS/Brendan McDermid

Dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 26 cent, tương đương 0,3%, ở mức 74,03 USD/thùng lúc 00:46 GMT (7h46, giờ Việt Nam). Giá dầu thô kỳ hạn trung cấp West Texas ở Mỹ giao tháng 11 giảm 2 xu ở mức 70,54 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai WTI được giao dịch tích cực hơn trong tháng 12, sẽ sớm trở thành tháng giao dịch trước, giảm 23 cent, tương đương 0,3%, xuống còn 69,81 USD/thùng.

Giá dầu của cả Brent và WTI đều tăng gần 2% vào hôm thứ Hai, phục hồi phần nào sau mức giảm hơn 7% của tuần trước, trong khi xung đột vẫn chưa ngừng ở Trung Đông và thị trường vẫn lo lắng về hành động trả đũa dự kiến ​​của Israel đối với Iran có khả năng dẫn đến gián đoạn nguồn cung dầu.

Giá dầu tiếp tục biến động

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: "Giá dầu thô đã biến động trước những tin tức trái chiều từ Trung Đông, khi tình hình thay đổi từ khả năng leo thang xuống mức giảm leo thang".

Ông nói: "Thị trường dự kiến ​​sẽ tăng nếu có những dấu hiệu rõ ràng hơn về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc, được hỗ trợ bởi các biện pháp kích thích của Bắc Kinh và sự cải thiện của nền kinh tế Mỹ sau khi cắt giảm lãi suất".

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng lợi nhuận có thể bị giảm do sự không chắc chắn dai dẳng về triển vọng kinh tế toàn cầu nói chung.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Hai đã tới Trung Đông để tìm cách khôi phục các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza và xoa dịu cuộc xung đột lan rộng ở Lebanon.

Lực lượng quân sự Israel hôm thứ Hai đã bao vây các bệnh viện và nơi trú ẩn dành cho người dân di tản ở phía bắc Dải Gaza khi họ tăng cường hoạt động, ngăn chặn viện trợ quan trọng đến được với dân thường, một số người dân và bác sĩ ở đây cho biết.

Trong khi đó, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn như dự kiến ​​tại thời điểm ấn định hàng tháng vào sáng thứ Hai, sau khi giảm các lãi suất chính sách khác vào tháng trước như một phần của gói biện pháp kích thích nhằm vực dậy nền kinh tế.

Động thái này được đưa ra sau khi dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ đầu năm 2023 trong quý 3, làm dấy lên lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu dầu mỏ.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm thứ Hai rằng tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vẫn yếu vào năm 2025 bất chấp các biện pháp kích thích gần đây từ Bắc Kinh khi nền kinh tế số 2 thế giới điện khí hóa đội xe ô tô của mình và tăng trưởng với tốc độ chậm hơn.

Tuy nhiên, tập đoàn dầu mỏ Saudi Aramco (2222.SE) lại "khá lạc quan" về nhu cầu dầu của Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh gói kích thích của chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng, người đứng đầu tập đoàn dầu mỏ quốc doanh khổng lồ cho biết hôm thứ Hai.

  • Cùng chuyên mục
KienlongBank công bố BCTC quý III, hoàn thành lợi nhuận 95% kế hoạch năm

KienlongBank công bố BCTC quý III, hoàn thành lợi nhuận 95% kế hoạch năm

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất (BCTC HN) quý III năm 2024, với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng 19% so với cùng kỳ, hoàn thành 95% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 08:00

Bitcoin được dự đoán tăng giá lên 85.000 USD  trong năm nay?

Bitcoin được dự đoán tăng giá lên 85.000 USD trong năm nay?

Giá Bitcoin đang tăng trở lại, dao động trên 67.000 USD và các chuyên gia thị trường ngày càng lạc quan về quỹ đạo tương lai của nó, theo The Street.

Thị trường - 22/10/2024 07:02

 Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Bán vé tàu qua bản đồ số là sự tiếp nối thành công trong việc hợp tác bán vé tàu trực tuyến với các ví điện tử và các ứng dụng, nhằm đa dạng hình thức bán, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Thị trường - 22/10/2024 07:00

Thức uống đồng hành cùng thế hệ Gen Z trên hành trình nuôi dưỡng sức khỏe và sắc đẹp

Thức uống đồng hành cùng thế hệ Gen Z trên hành trình nuôi dưỡng sức khỏe và sắc đẹp

Dù có cơ hội trải nghiệm với phương pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ngày một hiện đại, thế nhưng thế hệ Gen Z vẫn ưu tiên áp dụng các phương pháp truyền thống để tìm kiếm nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, việc duy trì chế độ dinh dưỡng với thức uống có nguồn gốc từ thực vật đang được nhiều bạn trẻ áp dụng và lan tỏa.

Thị trường - 21/10/2024 19:00

Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên làm việc với PC Phú Yên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên làm việc với PC Phú Yên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh làm việc với ngành điện tỉnh Phú Yên về tình hình sản xuất, kinh doanh và lấy ý kiến góp ý Luật Điện lực (sửa đổi) và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động điện lực.

Doanh nghiệp - 21/10/2024 19:00

Nâng cao trải nghiệm tham quan Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Nâng cao trải nghiệm tham quan Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Hoiana Resort & Golf đã trao tặng 20 xe đạp cho Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn nhằm mang đến những trải nghiệm cho du khách khi tham quan khu di tích.

Thị trường - 21/10/2024 18:38

Ciputra Hanoi hỗ trợ giải cầu lông lãnh đạo Hà Nội 2024

Ciputra Hanoi hỗ trợ giải cầu lông lãnh đạo Hà Nội 2024

Sáng ngày 19/10, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Gia Lâm, Liên đoàn Cầu lông Hà Nội phối hợp Sở VHTT Hà nội, Huyện ủy, UBND huyện Gia Lâm, Lining và Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi đã tổ chức thành công Giải cầu lông lãnh đạo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô Hà Nội.

Thị trường - 21/10/2024 16:00

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong bối cảnh bất ổn toàn cầu

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong bối cảnh bất ổn toàn cầu

Giá vàng đã tăng lên mức cao mới vào ngày thứ Hai, kéo dài đà tăng rực rỡ mấy ngày qua trong bối cảnh những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử ở Mỹ, căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông và việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn, theo Reuters.

Thị trường - 21/10/2024 15:35

Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách du lịch Trung Quốc

Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách du lịch Trung Quốc

Việc hợp tác xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tại khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên từ 15/10/2024 được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu du khách Trung Quốc đến với Cao Bằng.

Thị trường - 21/10/2024 15:02

Cáp treo núi Cấm 'nối những ước mơ'

Cáp treo núi Cấm 'nối những ước mơ'

Chinh phục "nóc nhà miền Tây", nối đất liền với chốn non thiêng…, Cáp treo núi Cấm không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là cầu nối quan trọng giúp hàng triệu du khách thực hiện khát vọng tìm về điểm du lịch tâm linh kỳ bí nhất của miền Tây Nam Bộ.

Thị trường - 21/10/2024 15:00

Chủ tịch TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My: 'Thoái vốn đầu tư ngoài ngành, tập trung vào hoạt động cốt lõi'

Chủ tịch TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My: 'Thoái vốn đầu tư ngoài ngành, tập trung vào hoạt động cốt lõi'

Ngày 18/10 vừa qua, bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) đã gặp gỡ và chia sẻ chiến lược đầu tư với hơn 70 đối tác đến từ các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, ngân hàng,... trong và ngoài nước.

Thị trường - 21/10/2024 14:58

Du lịch Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu

Du lịch Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu

Vào 8h ngày 21/10, tàu Viking Orion đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh

Thị trường - 21/10/2024 14:19

Du lịch Việt Nam sẽ vượt đỉnh tăng trưởng 2019

Du lịch Việt Nam sẽ vượt đỉnh tăng trưởng 2019

Chuyên gia cho rằng, du khách quốc tế đến Việt Nam có thể vượt mốc 18 triệu lượt của năm 2019. Nếu làm tốt và giữ vững giá trị an toàn và độc đáo như hiện tại, du lịch Việt Nam sẽ bùng nổ và trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất của giới siêu giàu quốc tế.

Thị trường - 21/10/2024 14:18

Ngành thép còn cơ hội chuyển mình?

Ngành thép còn cơ hội chuyển mình?

Ngành thép đã cho thấy kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm 2024, mặc dù ngành vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn từ trong và ngoài nước. Vậy liệu rằng, từ nay đến cuối năm, ngành thép còn có cơ hội đột phá nào khác hay không?

Doanh nghiệp - 21/10/2024 11:16

Giá Bitcoin ở mức cao nhất trong 3 tháng nhờ ông Trump

Giá Bitcoin ở mức cao nhất trong 3 tháng nhờ ông Trump

Giá Bitcoin tiền điện tử đã đạt mức cao nhất trong ba tháng vào đầu phiên giao dịch sáng thứ Hai ở châu Á và đồng đô la dường như sẽ tiếp tục mở rộng mức tăng giá của mình trên thị trường, theo Reuters.

Thị trường - 21/10/2024 09:55