Giá Bitcoin hướng tới mức 64.000 USD nhờ tâm lý chấp nhận rủi ro

THÀNH AN
07:27 20/09/2024

Các nhà giao dịch tiền điện tử đã coi việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là tín hiệu để chấp nhận rủi ro khi Bitcoin (BTC) vượt qua các đường kháng cự giảm giá ở mức 63.000 USD và hướng tới mức hỗ trợ mới 64.000 USD, theo Kitco.

Giá Bitcoin liệu sẽ có mức kháng cự mới? Ảnh minh họa của Kitco

"Thị trường tiền điện tử đã tăng mạnh 3% lên 2,18 nghìn tỷ USD, tiếp tục đà tăng sau khi Fed cắt giảm lãi suất", Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro lưu ý.

"Tâm lý chấp nhận rủi ro tăng trên thị trường sau quyết định của Fed đã giúp tiền điện tử đạt mức cao trong ba tuần qua. Thị trường tiền điện tử đã di chuyển trong một hành lang đi xuống kể từ giữa tháng 3 và chỉ có việc vượt qua mức đỉnh 2,25 nghìn tỷ USD gần đây mới có thể thay đổi xu hướng này".

"Giá Bitcoin đã đạt mức [63.000 USD]. Đó là mức tăng ấn tượng [20%] kể từ mức thấp nhất vào đầu tháng 9, nhưng chỉ tăng +8% trong 7 ngày và ít hơn +2% trong 30 ngày", ông nói thêm.

Giá Bitcoin sẽ tăng?

"Xu hướng giảm giá đã diễn ra kể từ tháng 3 và mức đỉnh trước đó là khoảng 64.000 USD trùng với đường trung bình động 200 ngày. Chúng tôi cho rằng Bitcoin có thể gặp phải sự kháng cự nghiêm trọng ở mức này, vượt qua mức này sẽ mở đường cho đợt tăng giá mới".

Đối với Ethereum (ETH), loại tiền điện tử đứng thứ hai theo vốn hóa thị trường, Kuptsikevich cho biết nó đã "cho thấy sự phục hồi đầy hứa hẹn từ mức trung bình 200 tuần, kết thúc tuần ở mức tích cực. Từ mức hiện tại trên 2.400 USD, khả năng gặp phải sự kháng cự đáng kể cho đến khi đạt đến vùng 2.800 USD, gần mức trung bình 50 tuần".

Biểu đồ tăng trưởng giá trong tuần của Bitcoin. Đồ thị TradingView/Kitco

Và không chỉ tiền điện tử có xu hướng tăng cao, vì cổ phiếu giao dịch tốt trong phiên giao dịch buổi sáng thứ Năm trong khi vàng giao ngay tăng vọt lên 2.595 USD/oz, thấp hơn chưa đến 5 USD so với mức cao kỷ lục mới của ngày hôm trước được thiết lập ngay sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố cắt giảm lãi suất.

Biểu đồ tăng trưởng giá trong tuần của ETH. Đồ thị TradingView/Kitco

Nhưng không phải mọi thứ đều suôn sẻ, vì giai đoạn sau khi cắt giảm lãi suất đã được đánh dấu bằng sự biến động và biến động mạnh.

"Biến động giá qua đêm cho thấy thị trường đang chia rẽ về toàn bộ tác động của việc cắt giảm 50 điểm cơ bản của Fed", Yongjin Kim, CEO của Flipster cho biết.

"Biến động mạnh đã được nhìn thấy trên hầu hết các loại tài sản trong cuộc họp báo của Powell, với trái phiếu, JPY, vàng, vốn hóa nhỏ và BTC ban đầu cho thấy động thái chấp nhận rủi ro, chỉ để đảo ngược hướng đi sau vài phút".

"Trong những tuần gần đây, câu chuyện cho rằng việc cắt giảm 50 điểm cơ bản là 'động thái quản lý khủng hoảng' báo hiệu một cuộc suy thoái tiềm tàng đã thu hút được sự chú ý, mặc dù bằng chứng thực nghiệm vẫn chưa có kết luận", ông lưu ý.

“Trên thực tế, các hành động của Fed là phản ứng với những thay đổi trong nền kinh tế cơ bản, không có mối quan hệ nhân quả trực tiếp nào”.

“Liệu việc cắt giảm 50 điểm cơ bản có phải là lạm phát ròng (tức là giá tài sản tích cực) hay không phụ thuộc vào tốc độ chậm lại của tăng trưởng hiện tại”, Kim cho biết. “

Đánh giá theo sự hỗn loạn của thị trường đêm qua, rõ ràng là có những lo ngại về tăng trưởng và thị trường cần được giải tỏa để phục hồi. Hiện tại, chúng ta đang ở trong vùng ‘tin tốt là tin tốt’”.

‘Tin tốt’ thực sự đã khiến các nhà giao dịch phấn khích khi nhiều tài sản đã đạt mức cao kỷ lục mới sau thông báo cắt giảm lãi suất, nhưng vẫn chưa biết liệu sự gia tăng về tâm lý sẽ duy trì hay giảm dần sau sự phấn khích ban đầu.

Đà tăng giá chưa chắc chắn

"Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ đã tăng vọt qua đêm trong những động thái mạnh mẽ đưa Dow và S&P 500 lên mức cao kỷ lục mới", David Morrison, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Trade Nation cho biết.

“Những động thái này diễn ra sau phiên giao dịch đầy biến động của ngày hôm qua”.

“Cổ phiếu tăng vọt khi FOMC của Fed công bố cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps), mức cắt giảm một lần lớn nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng tài chính năm 2008”, ông lưu ý.

“Sau đó, giá đảo chiều mạnh, lao xuống vùng âm, trước khi tăng nhẹ để đóng cửa với mức lỗ khiêm tốn”.

“Có rất nhiều sự không chắc chắn trước thông báo về việc Fed sẽ cắt giảm 25 hay 50 bps. Do đó, rõ ràng là bất kể quyết định nào, thị trường sẽ biến động mạnh khi các nhà đầu tư điều chỉnh theo thực tế mới”, Morrison cho biết.

“Biểu đồ chấm của FOMC cho thấy phần lớn những người tham gia kỳ vọng sẽ cắt giảm thêm 50 bps trước cuối năm, với 100 bps nữa vào năm tới và 50 bps vào năm 2026. Nếu vậy, điều này sẽ đưa lãi suất Quỹ Fed xuống mức 2,75-3,00%”.

“Điều thú vị là Công cụ FedWatch của CME cho thấy những người tham gia thị trường đang đặt cược vào việc cắt giảm thêm 75 điểm cơ bản trước khi kết thúc năm, vì vậy vẫn còn sự khác biệt về quan điểm”, ông nhấn mạnh.

“Tuyên bố của Fed cho biết: ‘ủy ban đã tự tin hơn rằng lạm phát đang tiến triển bền vững hướng tới 2% và đánh giá rủi ro để đạt được mục tiêu việc làm và lạm phát của mình là tương đối cân bằng’.

Trong cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell có vẻ thoải mái hơn so với các lần ra mắt trước đó”.

Morrison nhấn mạnh rằng việc cắt giảm lãi suất “đã thúc đẩy tất cả các tài sản rủi ro vào sáng nay và tâm lý hiện đang rất tích cực” trước khi lưu ý rằng “một số người sẽ hỏi tại sao việc cắt giảm 50 điểm cơ bản lại được bảo hành vào thời điểm này, xét đến sức mạnh tiềm ẩn của nền kinh tế Hoa Kỳ”.

“Mặc dù Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn trong mười hai tháng qua, một phần là do nhiều người hiện đang tích cực tìm kiếm việc làm, khi nền kinh tế cải thiện”, ông nói.

"Mặt khác, các số liệu Bảng lương phi nông nghiệp gần đây đã gây thất vọng, tạo ra một số bất ổn về dữ liệu tăng trưởng kinh tế gần đây. Sẽ rất thú vị khi xem liệu đợt tăng giá có tiếp tục trong phiên giao dịch chính hay không, hay liệu nó có bắt đầu giảm dần vào cuối tuần hay không. Tâm lý thị trường đang thay đổi thất thường và như chúng ta vừa thấy, thị trường có thể thay đổi mạnh mẽ".

Tại thời điểm 7h25 sáng 20/9, giờ Việt Nam, Bitcoin giao dịch ở mức 62,859 USD.

  • Cùng chuyên mục
Thừa Thiên Huế phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng

Thừa Thiên Huế phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng

Thừa Thiên Huế có nhiều dư địa để phát triển du lịch, nhưng đến nay tốc độ phát triển chưa tương xứng với những gì địa phương này đang có.

Thị trường - 20/09/2024 06:59

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nói gì sau khi cắt giảm mạnh lãi suất?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nói gì sau khi cắt giảm mạnh lãi suất?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã chọn việc cắt giảm lãi suất mạnh để chính thức chấm dứt chiến dịch thắt chặt kéo dài nhiều năm của mình. Nhưng để dập tắt khả năng hoảng loạn, việc cắt giảm nửa điểm lãi suất đi kèm với một thông điệp rõ ràng: "Nền kinh tế Hoa Kỳ về cơ bản là ổn".

Thị trường - 19/09/2024 17:48

Khôi phục sản xuất sau bão: Doanh nghiệp cam kết không tăng giá đầu vào

Khôi phục sản xuất sau bão: Doanh nghiệp cam kết không tăng giá đầu vào

Việc chuẩn bị sớm vật tư nông nghiệp, giống, đặc biệt là lúa giống là vô cùng cấp thiết để khôi phục sản xuất sau cơn bão lịch sử…

Thị trường - 19/09/2024 15:48

Cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp về tiết kiệm điện chưa đủ hấp dẫn

Cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp về tiết kiệm điện chưa đủ hấp dẫn

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhìn nhận, cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp về tiết kiệm điện chưa đủ hấp dẫn, thiếu các ưu đãi như giảm thuế hoặc hỗ trợ vay vốn, thu xếp tài chính để đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Thị trường - 19/09/2024 14:29

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 13:20

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy chế biến cà phê Nestlé Trị An.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 11:11

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ROX iPark trên bản đồ KCN Việt Nam

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ROX iPark trên bản đồ KCN Việt Nam

Từ bước khởi đầu cách đây hơn hai thập kỷ, ROX iPark (tiền thân là TNI Holdings Vietnam) đã vươn mình trở thành nhà phát triển BĐS KCN hàng đầu Việt Nam, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, lựa chọn.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 09:00

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

Doanh nghiệp - 19/09/2024 09:00

Chứng khoán Mỹ “đỏ lửa” khi Fed mạnh tay cắt lãi suất

Chứng khoán Mỹ “đỏ lửa” khi Fed mạnh tay cắt lãi suất

Thị trường chứng khoán Mỹ có một phiên rung lắc mạnh và kết thúc trong sắc đỏ hôm thứ Tư (18/9) sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định cắt giảm lãi suất lần đầu trong 4 năm.

Thị trường - 19/09/2024 08:25

Google đề nghị bán một phần doanh nghiệp quảng cáo, châu Âu nói chưa đủ

Google đề nghị bán một phần doanh nghiệp quảng cáo, châu Âu nói chưa đủ

Google của Alphabet (GOOGL.O) đã có bước tiến lớn trong năm nay để chấm dứt cuộc điều tra chống độc quyền của EU bằng một đề nghị bán thị trường quảng cáo AdX nhưng các nhà xuất bản châu Âu đã từ chối đề xuất này vì cho rằng 'không đủ', theo Reuters.

Thị trường - 19/09/2024 06:37

Doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tới kế hoạch xây dựng 10 tuyến cáp ngầm mới ở Việt Nam

Doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tới kế hoạch xây dựng 10 tuyến cáp ngầm mới ở Việt Nam

Doanh nghiệp và quan chức Hoa Kỳ từ đầu năm tới nay đã tổ chức ít nhất nửa tá cuộc họp với các quan chức và giám đốc điều hành doanh nghiệp Việt Nam để thảo luận về chiến lược cáp đến năm 2030, theo Reuters.

Thị trường - 18/09/2024 14:33

Giá Bitcoin tăng vọt lên trên 61.000 USD trước quyết định của Fed

Giá Bitcoin tăng vọt lên trên 61.000 USD trước quyết định của Fed

Giá Bitcoin tăng cao hơn trong khi cổ phiếu và vàng gặp khó vào hôm thứ Ba, theo Kitco. Đây là một xu hướng ngược so với truyền thống.

Thị trường - 18/09/2024 12:34

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 18/9/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Thị trường - 18/09/2024 11:20

Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ chip sang Trung Quốc

Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ chip sang Trung Quốc

Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ sang ngành công nghiệp chip của Trung Quốc bất chấp lo ngại ở Tokyo về mối đe dọa trả đũa của Bắc Kinh đối với các công ty Nhật Bản, theo Financial Times.

Thị trường - 18/09/2024 07:36

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024.

Thị trường - 17/09/2024 16:57

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:55