Du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

AN KHANG
06:23 01/09/2024

Trong 7 tháng năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng tiếp tục khởi sắc, lượt khách lưu trú và doanh thu từ lịch đều tăng mạnh.

Kiếm "bộn tiền" nhờ du lịch lễ hội

Trong những tháng đầu năm 2024, du lịch TP. Đà Nẵng đã khôi phục và lấy lại hình ảnh sôi động vốn có của mình. Điều này mang đến một bức tranh hết sức lạc quan cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2024.

Góp một phần không nhỏ vào sự thành công của ngành du lịch Đà Nẵng trong nửa đầu năm đó chính là Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024), với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”. Sự trở lại của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc định vị điểm đến hấp dẫn của TP. Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ trong 5 ngày diễn ra DIFF 2024 lên tới 360.662 lượt (tăng 12% so với đợt DIFF 2023). Trong đó khách quốc tế đạt 138.037 lượt (tăng 33% so với cùng kỳ) và khách nội địa đạt 222.625 lượt (tăng 2% so với cùng kỳ).

Lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ qua hơn 1 tháng diễn ra sự kiện DIFF 2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng 60% so với kỳ DIFF 2023. Tổng lượt khách sử dụng dịch vụ xem pháo hoa trên tổng số 23 tàu với 2.439 chỗ của TP. Đà Nẵng đạt 11.442 lượt (tăng 11,8% so với dịp DIFF 2023).

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024. Ảnh: Thành Vân

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung đánh giá, DIFF 2024 đã được tổ chức thành công với một quy mô rất lớn, góp phần quan trọng trong việc định vị thương hiệu của Đà Nẵng - thành phố pháo hoa và là điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á. DIFF 2024 cũng đã trở thành một sự kiện điểm nhấn của mùa hè năm nay, hút một lượng khách du lịch lớn đến với TP. Đà Nẵng.

Cũng trong năm 2024, bên cạnh DIFF, TP. Đà Nẵng còn đăng cai một loạt các sự kiện tầm cỡ quốc tế, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao như: Đại hội thể thao bãi biển châu Á ABG5, Hội chợ Du lịch Quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và MICE (BMTM 2016), Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2016, Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Route Asia 2022, Danang International Marathon, IRONMAN 70.3 Vietnam, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng,...

Cuối tháng 6, Đà Nẵng vừa cho ra mắt show trình diễn nghệ thuật có tên "Symphony of River - Bản giao hưởng của dòng sông". Show nghệ thuật đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa hàng đêm rất thu hút khi liên tục "cháy vé" khi vừa được trình làng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, tiếp nối đà tăng trưởng năm 2023, hoạt động du lịch thành phố 7 tháng năm 2024 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc. Theo đó, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 6,6 triệu lượt, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2023, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng hơn 29% so với cùng kỳ 2023.

"Để đạt được những kết quả như trên, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng tại các thị trường trong và ngoài nước, làm mới và đầu tư các sản phẩm du lịch, triển khai chương trình kích cầu, thành phố đã và đang tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội thu hút khách như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng, Liên hoan phim quốc tế châu Á...", ông Cường nói.

Doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng hơn 29% so với cùng kỳ 2023. Ảnh: Thành Vân.

Khẳng định điểm đến hấp dẫn

Với chuỗi các sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế được đăng cai, tổ chức thời gian qua, Đà Nẵng đang ghi dấu đậm nét hình ảnh thành phố du lịch, sự kiện trên bản đồ du lịch thế giới. Và trên lộ trình xây dựng thương hiệu "Thành phố của sự kiện và lễ hội", trong những tháng cuối năm Đà Nẵng tiếp tục mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện - lễ hội đặc sắc, đáng chú ý nhất là Giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra vào cuối tháng 8/2024.

Trao đổi với Tạp chí Nhà Đầu tư, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, du lịch golf là một trong những hướng đi mà TP. Đà Nẵng đã hướng tới trong nhiều năm qua, đặc biệt phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao.

"Việc đăng cai liên tiếp Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang trong vòng 3 năm liên tiếp (năm 2022 -2023 – 2024) đã góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á", bà An nói.

Theo bà An, TP. Đà Nẵng từ lâu đã được định vị là điểm đến hấp dẫn đối với không chỉ du khách trong nước mà cả khách quốc tế. Trong những năm qua, ngành du lịch đã cùng với cấp chính quyền thành phố, các sở, ban ngành và doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn; đồng thời nâng cao, giữ vững thương hiệu thành phố an toàn, chất lượng phục vụ điểm đến.

"Thành phố đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm của du khách thông qua việc nâng cấp, làm mới những lễ hội, sự kiện hiện đồng thời tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và thu hút thêm nhiều sự kiện mới lạ, độc đáo cho du khách. Mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á", bà An cho hay.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung mong muốn thành phố sẽ thúc đẩy đầu tư thêm một số hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình, như xây dựng một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, để DIFF có thể trở thành một lễ hội, một đặc sản quanh năm, bốn mùa của Đà Nẵng, từ đó, xây dựng trọn vẹn thương hiệu thành phố pháo hoa cho thủ phủ du lịch miền Trung.

"Từ việc đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô cho DIFF, hoàn toàn có thể tạo thành một hệ sinh thái du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, bất động sản, thậm chí có thể hình thành một ‘tiểu thành phố’ vệ tinh mới cho TP. Đà Nẵng nếu như cơ sở hạ tầng đó được đầu tư lớn và xứng tầm”, ông Bình nói.

  • Cùng chuyên mục
Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

VinFast 'phủ xanh Việt Nam', ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast 'phủ xanh Việt Nam', ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe máy điện

Tiếp nối chuỗi hành động "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình "Phủ xanh Việt Nam" với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Thị trường - 16/09/2024 10:56

Chứng khoán, đồng đô la ổn định trong khi FBI điều tra vụ ám sát mới vào ông Trump

Chứng khoán, đồng đô la ổn định trong khi FBI điều tra vụ ám sát mới vào ông Trump

Chứng khoán và đồng đô la hầu như không thay đổi sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump an toàn sau vụ việc mà FBI cho biết có vẻ là một vụ ám sát bên ngoài sân golf của Trump ở West Palm Beach, Florida.

Thị trường - 16/09/2024 08:36

Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc rất không hài lòng và kiên quyết phản đối việc Hoa Kỳ lạm dụng Mục 301 để tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh.

Thị trường - 15/09/2024 09:55

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

Tháng 8/2024, sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sản xuất đạt 2,648 tỷ kWh, hoàn thành 130,3% kế hoạch.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:07

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:06

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS CNG – Công ty thành viên của PV GAS - chính thức thực hiện gas in (cấp khí lần đầu) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đây chính là thời điểm quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên LNG được sử dụng tại miền Bắc.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 10:40

Intel Corp có thể nhận 3,5 tỷ USD tài trợ để sản xuất chip cho quân đội Hoa Kỳ

Intel Corp có thể nhận 3,5 tỷ USD tài trợ để sản xuất chip cho quân đội Hoa Kỳ

Intel Corp (INTC.O) đã chính thức đủ điều kiện nhận khoản tài trợ liên bang lên tới 3,5 tỷ USD để sản xuất chất bán dẫn cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Bloomberg News đưa tin vào thứ Sáu.

Thị trường - 14/09/2024 07:47

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 20:13

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 19:00

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

Mặc dù thị trường BĐS những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.

Thị trường - 13/09/2024 15:37

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam được tôn vinh trên bảng xếp hạng PROFIT500 – Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:30

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Trong tháng 9, liệu thị trường còn đủ dư địa để tiếp tục tăng trưởng hay không và nhà đầu tư nên tập trung vào những nhóm ngành nào để tối ưu hóa lợi nhuận?

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:03

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 13:47

PVcomBank ra mắt tính năng 'Quỹ hội nhóm' trên PVConnect

PVcomBank ra mắt tính năng 'Quỹ hội nhóm' trên PVConnect

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng "Quỹ hội nhóm" trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 13:47