Du lịch Đà Nẵng 'về đích' đón khách quốc tế sau 7 tháng đầu năm

NGUYỄN TRI
06:07 09/08/2024

Du lịch Đà Nẵng đã có khởi đầu ấn tượng trong nửa đầu năm 2024 khi lượng khách quốc tế đến thành phố tăng mạnh so với cùng kỳ và "về đích" sớm so với mục tiêu của cả năm.

Thời gian qua, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ, các hoạt động, sự kiện liên tục được tổ chức; công tác triển khai phát triển các sản phẩm du lịch được quan tâm thực hiện… Ngành du lịch Đà Nẵng đã có một mùa cao điểm hè sôi động.

Du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường

Ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê TP. Đà Nẵng cho biết, trong 7 tháng năm 2024, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 6,6 triệu lượt (tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023); trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt (tăng 34,7%).

Ngoài ra, lượt khách ngủ qua đêm 7 tháng năm 2024 ước đạt 4,9 triệu lượt (tăng 27,4%), riêng khách quốc tế ngủ qua đêm ước đạt 2,3 triệu lượt (tăng 27,4%). Lượt khách nghỉ trong ngày ước đạt 1,7 triệu lượt (tăng 52,7%); trong đó khách quốc tế ước đạt 145,7 nghìn lượt (tăng 54,2% so với cùng kỳ).

Ngành du lịch Đà Nẵng đã có một mùa cao điểm hè sôi động. Ảnh Thành Vân

Theo Cục trưởng Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, lượng khách nghỉ trong ngày tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

"Khách nghỉ trong ngày tăng mạnh là do có sự tăng số lượng lớn khách đoàn, khách du lịch trong quá trình tham quan du lịch tại các khu vui chơi, giải trí thường đăng ký nghỉ ngơi vài giờ ở các cơ sở phục vụ lưu trú. Cùng với đó, số lượng khách địa phương nghỉ trong ngày tại các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, nhà trọ cũng tăng đáng kể", ông Vũ thông tin.

Được biết, năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt khách, riêng khách quốc tế 2,5 triệu lượt. Như vậy, chỉ sau 7 tháng 2024, Đà Nẵng đã "về đích" trong việc thu hút khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, ngành du lịch địa phương đang nỗ lực, tập trung đa dạng hóa thị trường để không phụ thuộc vào một thị trường duy nhất nào.

Cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng đứng đầu được xếp thứ hạng Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản…

Ngành du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực, tập trung đa dạng hóa thị trường để không phụ thuộc vào một thị trường duy nhất nào. Ảnh: Thành Vân

Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng cũng tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến giữ thị trường truyền thống và tìm kiếm thị trường mới được tập trung đẩy mạnh.

Đáng chú ý, sự kiện tỷ phú Bill Gates và huyền thoại quần vợt Roger Federer tham quan du lịch tại Đà Nẵng đã thực sự mang lại giá trị truyền thông toàn cầu. Từ đó, giúp nâng cao vị thế điểm đến, lan tỏa nhanh chóng hình ảnh du lịch Đà Nẵng trong và ngoài nước.

Làm mới sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm cho khách

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, với mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển ngành du lịch.

Theo đó, một trong những giải pháp trọng tâm hàng đầu là đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm của du khách thông qua việc nâng cấp, làm mới những lễ hội, sự kiện hiện có.

Rất đông người dân, du khách tìm đến thăm đỉnh Bàn Cờ (TP. Đà Nẵng) sau khi tỷ phú Bill Gates đến nơi đây thưởng trà và ngắm cảnh thành phố. Ảnh: Nguyễn Tri

Đồng thời, thành phố tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và thu hút thêm nhiều sự kiện mới lạ, độc đáo để du khách có những trải nghiệm ấn tượng, tuyệt vời, ghi dấu ấn đặc biệt trong hành trình khám phá Đà Nẵng định vị ngày càng mạnh mẽ hơn hình ảnh Đà Nẵng là "Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu Châu Á".

Trong giai đoạn đến, TP. Đà Nẵng định hướng phát triển sản phẩm du lịch theo 3 nhóm.

Cụ thể, nhóm sản phẩm đặc trưng gồm: du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp - gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch M.I.C.E, golf, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế; du lịch văn hoá, lịch sử; du lịch sinh thái.

Tiếp đến là nhóm sản phẩm chính gồm: du lịch ban đêm, du lịch đường thủy, du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp nông thôn. Cuối cùng, nhóm sản phẩm bổ trợ gồm: du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe; du lịch cưới; du lịch giáo dục…

  • Cùng chuyên mục
Techcombank: Từ thương hiệu Việt Nam đến vị thế toàn khu vực

Techcombank: Từ thương hiệu Việt Nam đến vị thế toàn khu vực

Thăng hạng 7 bậc, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) củng cố vị trí Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong TOP ASEAN 500 của Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu uy tín hàng đầu thế giới.

Thị trường - 12/11/2025 21:49

GELEX Electric bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới

GELEX Electric bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới

Theo Công bố thông tin của công ty, Bà Lê Việt Hà sẽ giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc từ ngày 14/11/2025.

Doanh nghiệp - 12/11/2025 17:01

Phát Đạt phát tín hiệu tăng tốc mạnh từ thương vụ chuyển nhượng Thuận An 1

Phát Đạt phát tín hiệu tăng tốc mạnh từ thương vụ chuyển nhượng Thuận An 1

Gần đây, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã công bố thông tin chính thức về việc thông qua chủ trương chuyển nhượng 79% phần góp vốn tại Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Cao tầng Thuận An 1 – đơn vị sở hữu dự án Thuận An 1. Đây được xem là một trong những thương vụ chuyển nhượng nổi bật nhất quý IV/2025, không chỉ mang về cho Phát Đạt nguồn tài chính lớn, mà còn mở ra một chu kỳ phát triển mới vững mạnh hơn về tài chính, sâu sắc hơn trong hợp tác quốc tế và cam kết cao hơn trong chuẩn mực phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 12/11/2025 16:39

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.

Doanh nghiệp - 12/11/2025 14:22

[E] Sản phẩm TH true MILK 'cất cánh' cùng Vietnam Airlines

[E] Sản phẩm TH true MILK 'cất cánh' cùng Vietnam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.

Thị trường - 12/11/2025 13:37

Cú hích mới cho gạo Việt

Cú hích mới cho gạo Việt

Thị trường gạo VN như được "phá băng" trước thông tin sản phẩm ST25 lần thứ 3 được vinh danh gạo ngon nhất thế giới. Bên cạnh đó, khách mua gạo lớn nhất là Philippines cũng rục rịch mở cửa thị trường.

Thị trường - 12/11/2025 09:26

Đà Nẵng lên kế hoạch đón 19,5 triệu lượt khách trong năm 2026

Đà Nẵng lên kế hoạch đón 19,5 triệu lượt khách trong năm 2026

Trong năm 2026, TP. Đà Nẵng kỳ vọng đón lượng khách lưu trú đạt 19,5 triệu lượt, riêng khách quốc tế hơn 8,9 triệu lượt.

Thị trường - 12/11/2025 09:25

Sức hút của Lễ hội trà Quốc tế - World Tea Fest 2025: Hội tụ đa sắc màu văn hoá

Sức hút của Lễ hội trà Quốc tế - World Tea Fest 2025: Hội tụ đa sắc màu văn hoá

Ngày 10/11/2025 tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 12/11/2025 08:39

Cựu cố vấn của ông Trump kêu gọi Fed tiếp tục hạ lãi suất

Cựu cố vấn của ông Trump kêu gọi Fed tiếp tục hạ lãi suất

Lập luận về lập trường ủng hộ tiếp tục hạ lãi suất, ông Stephen Miran cho rằng, khi xây dựng chính sách, cần dựa trên dự báo về tình hình kinh tế trong vòng 12-18 tháng tới.

Thị trường - 11/11/2025 13:40

Giải mã cổ phiếu đầu ngành FMCG Việt Nam

Giải mã cổ phiếu đầu ngành FMCG Việt Nam

Gần 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Masan Consumer (UPCoM: MCH) đã trở thành một phần của đời sống hàng triệu gia đình.

Doanh nghiệp - 11/11/2025 11:48

 Hà Nội triển khai giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Hà Nội triển khai giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thuế TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến “Triển khai giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai và chuyển đổi lên doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội”.

Thị trường - 11/11/2025 08:30

Hệ sinh thái - Đòn bẩy cho tăng trưởng VPBank

Hệ sinh thái - Đòn bẩy cho tăng trưởng VPBank

Khi cạnh tranh ngành ngân hàng ngày càng khốc liệt, VPBank trở thành một "case" được chú ý nhờ hệ sinh thái tài chính toàn diện và năng động bậc nhất.

Thị trường - 10/11/2025 14:57

ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long

ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long

Giữa thời điểm Vĩnh Long đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới vai trò trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như một điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

Thị trường - 10/11/2025 14:54

Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, chuẩn bị mùa đón khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, chuẩn bị mùa đón khách quốc tế

Du lịch Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng tốt khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế những tháng cuối năm 2025.

Xu hướng - 10/11/2025 07:19

Trung Quốc tạm dừng lệnh cấm xuất khẩu một số kim loại lưỡng dụng sang Mỹ

Trung Quốc tạm dừng lệnh cấm xuất khẩu một số kim loại lưỡng dụng sang Mỹ

Thông báo mới nhất của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington đang hạ nhiệt.

Thị trường - 10/11/2025 06:45

Thông xe đường liên phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Thông xe đường liên phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

TP.HCM, ngày 8/11/2025 – Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Đường Liên Phường, một trục giao thông huyết mạch tại khu Đông TP.HCM.

Doanh nghiệp - 09/11/2025 15:01