Doanh thu Vietravel năm 2023 tăng gấp rưỡi

Nhàđầutư
Hoạt động kinh doanh của Vietravel khởi sắc trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng. Du lịch nội địa trong 11 tháng đầu năm ghi nhận tăng 7,5% và quốc tế gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm trước.
MỸ HÀ
02, Tháng 01, 2024 | 07:51

Nhàđầutư
Hoạt động kinh doanh của Vietravel khởi sắc trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng. Du lịch nội địa trong 11 tháng đầu năm ghi nhận tăng 7,5% và quốc tế gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

du-lich1

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, nguồn: Báo Chính Phủ

Tập đoàn Vietravel công bố năm 2023 đã phục vụ 730.314 lượt khách, doanh thu gần 6.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 29% và 56% với năm 2022. Lượng khách tương đương 85% thời kỳ trước dịch. Riêng quý IV, doanh số ước đạt 1.435 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ trước đại dịch (quý IV/2019).

Vietravel hoạt động trong 2 lĩnh vực chính gồm du lịch và vận tải hành khách hàng không. Doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch Covid-19 và hoạt động kinh doanh dần phục hồi từ 2022.

Trong năm 2023, kết quả kinh doanh tập đoàn tiếp tục khởi sắc nhờ sự phục hồi của ngành du lịch. Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 11 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa đạt 103,2 triệu lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 31% so với trước dịch. Khách du lịch quốc tế đạt 11,2 triệu lượt khác, gấp 3,8 lần so với 2022 và phục hồi 69% so với trước dịch.

Du lịch Việt Nam ghi nhận phục hồi ấn tượng trong năm 2023, đặc biệt là thu hút khách quốc tế. Lượng khách quốc tế đến nước ta duy trì trên 1 triệu lượt từ tháng 7 đến nay.

Tập đoàn cho biết tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam năm qua có nhiều biến động và khó khăn nên đã tác động mạnh đến hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh đó, Vietravel đã triển khai nhiều biện pháp để khai thác tiềm năng, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới phục vụ khách hàng.

Cụ thể, tại thị trường trong nước, tập đoàn tiếp tục hợp tác chiến lược với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường và sản phẩm du lịch, mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh du lịch phục vụ khách hàng.

Tại thị trường du lịch nước ngoài, tập đoàn cũng đã ký kết và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước thị trường trọng điểm nhằm thúc đẩy, quảng bá hình ảnh Việt Nam thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Cùng với đó, doanh nghiệp đã mở thêm văn phòng kinh doanh tại New Delhi (Ấn Độ) bên cạnh 6 văn phòng đã có tại Mỹ, Úc, Pháp, Thái Lan, Singapore, Campuchia…

Vietravel đã tiến hành ký kết - hợp tác phát triển du lịch song phương với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Hongkong; gặp gỡ và làm việc với đại diện chính quyền bang Gujarat (Ấn Độ)...

Ngoài ra, công ty còn tích cực phát động phong trào “Go Green – Du lịch xanh” tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong việc giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines đã thực hiện những bước quan trọng trong cơ cấu tổ chức và chiến lược phát triển. Đó là bổ nhiệm ông Philipp Rösler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, làm thành viên HĐQT độc lập, với vai trò cố vấn chiến lược, nhằm mở rộng hợp tác quốc tế đến năm 2027. Đồng thời, sự gia nhập của ông Nguyễn Minh Hải với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, cùng với ông Andrew J Pyne, một chuyên gia hàng không kỳ cựu hơn 30 năm kinh nghiệm, càng làm tăng cao năng lực lãnh đạo và mở ra hướng phát triển mới cho hãng.

Vietravel Airlines mở rộng mạng đường bay trong và ngoài nước với trên 1 triệu lượt hành khách bay. Trong giai đoạn du lịch xuân 2024, hãng lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện loạt seris charter quốc tế với tần suất 1 chuyến/ngày.

Trong định hướng chiến lược kinh doanh 5 năm tới, Vietravel cùng các công ty thành viên đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính gồm du lịch xanh, chuyển đổi số và mở rộng phạm vi kết nối liên kết.

Trong đó, “Du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường. “Chuyển đổi số” sẽ được tập trung thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng AI và Big Data để mang tới nhiều trải nghiệm cho khách hàng và tối ưu hóa quản lý nội bộ. Cuối cùng, “Mở rộng phạm vi kết nối liên kết” sẽ thúc đẩy mạng lưới đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và du lịch quốc tế.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ