Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

ĐÌNH DUY
16:34 25/09/2025

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

UBND TP. Huế vừa có buổi làm việc với CTCP Acecook Việt Nam. Tại buổi làm việc, đại diện Acecook Việt Nam cho biết trong hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty luôn chú trọng mang đến những sản phẩm an toàn, tiện lợi, đồng thời góp phần quảng bá giá trị ẩm thực truyền thống.

Đặc biệt, từ tháng 7/2009, Acecook đã giới thiệu thương hiệu Bún Hằng Nga, trong đó nổi bật là sản phẩm “Bún Hằng Nga – Hương vị Bún Bò Huế”, được đông đảo người tiêu dùng yêu thích.

Ngày 27/6/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định số 2203/QĐ-BVHTTDL đưa “Tri thức dân gian về Bún bò Huế” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đây là sự ghi nhận quan trọng về giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và kinh tế của món ăn đặc trưng xứ Huế.

Trên cơ sở đó, Acecook mong muốn được UBND TP. Huế xem xét, cho phép sử dụng tên gọi “Bún Bò Huế” trên sản phẩm, đảm bảo đúng quy định pháp luật; đồng thời cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu chứng nhận và nguồn gốc xuất xứ.

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép (hoặc có văn bản đồng thuận) cho công ty được sử dụng tên gọi “Bún Bò Huế” trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Công ty sẵn sàng ký kết thỏa thuận hoặc thực hiện các yêu cầu của thành phố nhằm đảm bảo chất lượng, hương vị và tính minh bạch khi khai thác tên gọi này.

Đồng thời, Acecook mong muốn đưa sản phẩm trở thành kênh quảng bá văn hóa ẩm thực Huế đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, gắn kết với hoạt động phát triển du lịch địa phương.

ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc CTCP Acecook Việt Nam (trái) muốn sử dụng thương hiệu 'Bún bò Huế' trên các sản phẩm của doanh nghiệp này. Ảnh: NM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế, ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định, Bún Bò Huế là món ăn kết tinh tinh hoa ẩm thực Cố đô, vừa mang giá trị văn hóa, vừa có tiềm năng kinh tế – du lịch rất lớn.

Thành phố hoan nghênh các doanh nghiệp như Acecook chung tay giữ gìn, phát huy thương hiệu này, nhưng việc khai thác phải tuân thủ nghiêm các quy định về di sản văn hóa, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Bình, Huế đang từng bước khẳng định vị thế là Kinh đô Ẩm thực của Việt Nam, hướng tới trở thành điểm đến đặc sắc trong mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

“Chúng tôi mong muốn các món ăn truyền thống, đặc biệt là Bún bò Huế, không chỉ được bảo tồn mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến du khách trong và ngoài nước, trở thành cầu nối giới thiệu di sản văn hóa Huế ra thế giới. Thành phố sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chương trình quảng bá, liên kết du lịch – ẩm thực, nhằm tạo nên trải nghiệm trọn vẹn cho du khách khi đến Huế”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP. Huế khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Acecook Việt Nam cũng như các doanh nghiệp khác đầu tư, hợp tác và phát triển tại Huế, góp phần nâng cao giá trị văn hóa – kinh tế của ẩm thực Huế và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Cố đô đến bạn bè quốc tế.

  • Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - 24/09/2025 08:52

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - 23/09/2025 06:50

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.

Phong cách - 21/09/2025 08:13

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.

Phong cách - 20/09/2025 16:00

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.

Phong cách - 20/09/2025 15:12

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Phong cách - 20/09/2025 08:47

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?

Trong 25 năm tới, châu Á-Thái Bình Dương sẽ định hình tương lai đô thị toàn cầu và Việt Nam cần hành động chiến lược để đi đầu trong cuộc đua xây dựng đô thị thông minh, xanh và bao trùm.

Phong cách - 19/09/2025 07:47

Diện mạo TP.HCM đến năm 2050: Siêu đô thị thông minh và bền vững

Diện mạo TP.HCM đến năm 2050: Siêu đô thị thông minh và bền vững

Trong hành trình chuyển đổi đô thị đến năm 2050, TP.HCM sẽ hướng tới hình mẫu siêu đô thị thông minh, bền vững - nơi quy hoạch, công nghệ và con người hài hòa trong một tầm nhìn dài hạn.

Phong cách - 18/09/2025 10:08

Cheo leo trên cây hái quả đặc sản, nông dân Hà Tĩnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Cheo leo trên cây hái quả đặc sản, nông dân Hà Tĩnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Vào mùa trám đen, nhiều lao động ở vùng núi Hà Tĩnh rủ nhau đi hái trám thuê. Họ phải bám trụ cheo leo giữa lưng chừng cây, đối mặt với nguy hiểm nhưng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.

Phong cách - 18/09/2025 10:03

PV GAS và hành trình 35 năm thắp lửa non sông

PV GAS và hành trình 35 năm thắp lửa non sông

Từ những ngày đầu thành lập, đến kho LNG đầu tiên, PV GAS luôn kiên định với mục tiêu "tiến bước tương lai xanh". Hành trình 35 năm thắp lửa non sông của PV GAS được từng người trong tập thể gìn giữ và phát triển, qua mỗi sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Phong cách - 16/09/2025 08:45

Vợ chồng TP.HCM ước có nhà đất sau khi chốt căn chung cư 68 m2

Vợ chồng TP.HCM ước có nhà đất sau khi chốt căn chung cư 68 m2

Sau khi sở hữu căn nhà đầu tiên, nhiều người trẻ và các gia đình lập tức đặt ra những mục tiêu mới: xây thêm nhà, sinh con, đầu tư hay hướng đến tự do tài chính.

Phong cách - 15/09/2025 09:37

Việt Thuận đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trong ngày có hệ số an toàn cao gấp 4 lần

Việt Thuận đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long trong ngày có hệ số an toàn cao gấp 4 lần

Sáng 14/9, Việt Thuận - chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh nhất thế giới Grand Pioneers khởi công đóng mới du thuyền tham quan vịnh Hạ Long có hệ số an toàn gấp 4 lần so với quy định.

Phong cách - 14/09/2025 11:13

Cuộc đua không gian 'nghẹt thở' của tỷ phú công nghệ

Cuộc đua không gian 'nghẹt thở' của tỷ phú công nghệ

Elon Musk mua Twitter: Trong "Rocket Dreams", tác giả Christian Davenport say sưa kể về cuộc đua giữa 2 tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos để rời khỏi Trái Đất.

Phong cách - 14/09/2025 09:13

Liệu công viên có thể thành ‘thỏi nam châm’ hút khách ở chốn thị thành?

Liệu công viên có thể thành ‘thỏi nam châm’ hút khách ở chốn thị thành?

Dù quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, song với hệ sinh thái đa dạng và tốc độ tăng trưởng của thị trường du lịch trong nước, Việt Nam vẫn còn dư địa khai thác tiềm năng của công viên ở các khu đô thị.

Phong cách - 13/09/2025 11:56