Doanh nghiệp Đà Nẵng ‘bung’ nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng hậu COVID-19

Nhàđầutư
Nhiều doanh nghiệp (DN) tại TP. Đà Nẵng đang “bung” nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích sức tiêu thụ hàng hóa hậu dịch COVID-19.
THÀNH VÂN
23, Tháng 06, 2020 | 15:30

Nhàđầutư
Nhiều doanh nghiệp (DN) tại TP. Đà Nẵng đang “bung” nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích sức tiêu thụ hàng hóa hậu dịch COVID-19.

Đà Nẵng đang đẩy mạnh chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, vừa khuyến khích hỗ trợ người dân mạnh dạng chi tiêu, vừa thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu. Điều này tạo ra sự hưởng ứng đông đảo đơn vị, doanh nghiệp, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tham gia.  

Doanh nghiệp đồng loạt thực hiện các ưu đãi, khuyến mại cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ dưới các hình thức như bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng quà, giảm giá, coupon/voucher, ngày/giờ vàng khuyến mại… trong thời gian diễn ra chương trình. 

ncoc

Nhiều doanh nghiệp (DN) tại TP. Đà Nẵng đang “bung” nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích sức tiêu thụ hàng hóa hậu dịch COVID-19.

Để kéo khách hàng, nhiều hệ thống siêu thị lớn tại TP. Đà Nẵng như Co.op Mart, Big C, Lotte… đồng loạt tung các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Trung Thu – giám đốc Siêu thị Big C Đà Nẵng cho, kết hợp với sự kiện sinh nhật 22 năm có mặt ở Việt Nam, siêu thị Big C tung ra nhiều chương trình khuyến mại. Chương trình khuyến mãi này kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 8/2012 và được chia làm 3 đợt, mỗi đợt khoảng 20 ngày với tổng cộng hơn 4.000 mặt hàng khuyến mãi cực mạnh lên đến 50%.

Tương tự, đại diện siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng cho hay, để kích cầu tiêu dùng, tạo đà cho hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, MM Mega Market đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp. Trước mắt, sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng để giúp các DN giải phóng nhanh lượng hàng tồn, thu hồi vốn để tái đầu tư, cơ cấu lại sản xuất. 

Bên cạnh các chuỗi siêu thị lớn tại Đà Nẵng, nhiều siêu thị nhỏ và vừa cũng đồng loạt tung nhiều chương khuyến mãi nhằm tạo doanh thu trong những tháng cuối năm. 

anh 4

Hơn 1.200 doanh nghiệp, đơn vị, trung tâm thương mại tại Đà Nẵng tham gia chương trình kích cầu mua sắm năm 2020. 

Theo đại diện Danavi Mart Đà Nẵng, trong thời gian dịch diễn ra, các siêu thị nhỏ kinh doanh rất thuận lợi do nhu cầu tích trữ và tiện ích. Tuy nhiên bước sang tháng 5, doanh số giảm lại, điều này cho thấy nền kinh tế chưa được hồi phục một cách triệt để. Đặc biệt, kinh tế Đà Nẵng còn phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch, khi ngành du lịch chưa phục hồi khiến các ngành vệ tinh cũng chưa thể trở lại. Điều này khiến cho thu nhập người dân chưa ổn định nên việc mua sắm còn hạn chế.

“Hậu COVID-19, nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng, mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều không ngừng nổ lực kích cầu, xây dựng, phát triển kinh tế. Chung sức cùng cộng đồng, Danavi Mart luôn có các chương trình khuyến mãi thường xuyên đem đến nhiều quyền lợi cho khách hàng, góp phần kích cầu người tiêu dùng”, đại diện Danavi Mart cho hay.

Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết, thị trường thời gian gần đây đã bắt đầu có những khởi sắc nhưng sức mua vẫn còn giảm sút. Trong tháng 5/2020, doanh thu bán lẻ hàng hoá tăng 19% so với tháng 4, nhưng tháng 4 thì doanh thu dường như không đáng kể.

“Vì vậy, chúng ta cần xây dựng kế hoạch giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kích thích mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, đây là chương trình khuyến mại tập trung của thành phố. Hy vọng những tháng tới, thành phố sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn”, ông Bắc cho hay.

Cũng theo ông Bắc, đây là thời điểm để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại; góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại TP. Đà Nẵng. Người tiêu dùng cũng sẽ có dịp mua sắm hàng hoá bảo đảm chất lượng, có giá cả phù hợp; được tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng còn phối hợp với các đơn vị thực hiện các “Tuần bán hàng khuyến mại” chuyên biệt gồm tuần bán hàng khuyến mại kết hợp với sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì vào tuần cuối của tháng 11/2020; Tuần lễ khuyến mại tập trung nhân dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch diễn ra vào cuối tháng 12/2020.

Trong các tuần khuyến mại, Sở Công Thương khuyến khích các đơn vị tham gia khuyến mại kéo dài thời gian mở cửa tại các địa điểm mua sắm, dịch vụ đến sau 22 giờ hàng ngày. 

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
871,21 -5,25 / -0,60%
Lúc 10/07/2020 15:59:14
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 374
KLGD: 291.113.796
GTGD: 4,84 triệu
Sàn
HNX-Index
115,50 -0,66 / -0,57%
Lúc 10/07/2020 15:59:14
Cao nhất
09/06/2020
118,88
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 193
KLGD: 34.309.926
GTGD: 437.344,00
Sàn
UPCOM-Index
57,25 +0,09 / +0,16%
Lúc 10/07/2020 15:59:14
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 310
KLGD: 27.340.008
GTGD: 233.812,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ