Dầu Thực vật Tường An tăng cường sản xuất phục vụ thị trường Tết 2022
Để đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt phục vụ thị trường Tết năm 2022, Dầu Thực vật Tường An ưu tiên phát triển đồng đều cả 3 phân khúc phổ thông, trung và cao cấp tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, đặt mục tiêu sản lượng tăng 30% so với Tết 2021.
Dưới tác động của đại dịch COVID- 19, người Việt đã trải qua 2 năm với hàng loạt xáo trộn về kinh tế, xã hội, kéo theo đó là những thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng. Tết 2022 đang cận kề, và được dự đoán là một cái Tết “khác thường” bởi người tiêu dùng đã trải qua một năm biến động về cả “túi tiền” lẫn thói quen sinh hoạt thường ngày.
Để đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt trong giai đoạn bán hàng phục vụ thị trường Tết năm 2022, Công ty CP Dầu thực vật Tường An đã sớm dự báo và chủ động trong việc sản xuất, điều phối nguồn nguyên liệu. Theo đó, Tường An sẽ ưu tiên phát triển đồng đều cả 3 phân khúc phổ thông, trung và cao cấp tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, đặt mục tiêu sản lượng tăng 30% so với Tết 2021.
Nhận định về thị trường và xu hướng tiêu dùng trong Tết 2022, ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An cho biết, năm 2021 là một năm với nhiều sự kiện đáng nhớ bởi tác động bởi làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID -19 và tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội và kinh tế.
Tết năm 2022, Tường An sẽ ưu tiên phát triển đồng đều cả 3 phân khúc phổ thông, trung và cao cấp tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, đặt mục tiêu sản lượng tăng 30% so với Tết 2021. Ảnh minh họa: KIDO Group
Đặc biệt, giá cả thế giới biến động dẫn tới Việt Nam cũng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng gây khó khăn trong chi tiêu. Với những khó khăn đó, quà Tết 2022 có lẽ sẽ không còn nhiều những món quà hào nhoáng mà sẽ là những món quà ý nghĩa đem lại sự bình an, mang tính thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương và tấm lòng của người tặng.
Theo ông Tùng, dầu ăn là một trong những sản phẩm thiết yếu được sử dụng hàng ngày. Vì vậy, chúng tôi đã mạnh dạn lên kế hoạch sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ nhu cầu vừa làm quà tặng ý nghĩa, vừa làm nguyên liệu chế biến quen thuộc cho gia đình trong dịp Tết 2022.
“Chúng tôi đã chuẩn bị triển khai kế hoạch sản xuất từ đầu tháng 10/2021 để cung ứng đủ nguồn hàng cho các khối doanh nghiệp cùng 450.000 điểm bán của Tường An trên toàn quốc. Dự kiến sản lượng dầu ăn được tung ra thị trường Tết năm nay sẽ tăng 30% so với cùng kỳ”, Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An thông tin.
Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu mua sắm, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 cùng mục tiêu tiếp tục lan tỏa thông điệp “Tết có Tường An - Cát Tường An Khang” lần thứ 2, Tường An cũng sẽ cho ra mắt bộ sản phẩm quà Tết năm 2022 lấy cảm hứng từ sức sống tươi mới của mùa xuân, thay lời chúc Cát tường và Bình an mà thương hiệu Tường An muốn nhắn gửi đến quý khách hàng trong giai đoạn bình thường mới.
Mang thông điệp ý nghĩa, bộ quà tặng được chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế bao bì bắt mắt, chứa đựng những lời chúc ý nghĩa – Tết An Khang (Dòng sản phẩm thượng hạng - Tường An Premium) và Tết Cát Tường (Dòng sản phẩm danh tiếng - Tường An CookingOil Nutri Plus, dòng sản phẩm thế hệ mới - Tường An Marvela).
Ngoài ra, hiện công ty, cũng đã tiếp nhận nhiều đơn hàng từ khối doanh nghiệp, cơ quan khắp cả nước để chuẩn bị kế hoạch quà biếu tặng nhân viên và đối tác dịp Tết Nguyên đán 2022.
Theo báo cáo của Kantar WorldPanel, chi tiêu FMCG cho tiêu dùng tại nhà tăng trưởng tốt trong dịp Tết 2021 với mức chi tiêu gấp 2 - 3 lần so với ngày thường lần lượt ở thành thị 4 thành phố và nông thôn. Trong đó, khu vực thành thị 4 thành phố chính có xu hướng mua sắm Tết sớm hơn với mức tăng trưởng 3% và khu vực nông thôn tăng 6% so với Tết 2020. Giá trị quà biếu đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng ở khu vực nông thôn.
Mặt khác, theo một khảo sát của TikTok với 548 người dùng tại Việt Nam vào tháng 7/2021, COVID- 19 có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngày Tết nhưng người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng của mình. 99% người dùng TikTok chia sẻ rằng họ có nhu cầu mua sắm và trao quà vào dịp Tết 2022.
Với ngành dầu, dung lượng thị trường trong quý IV/2021 và Tết Nguyên Đán 2022 rơi vào khoảng 4.000 tỷ đồng. Theo dữ liệu đo lường bán lẻ Nielsen 2020, quý IV và Tết nguyên đán là mùa vụ cao điểm nhất trong năm của ngành hàng Dầu ăn hộ gia đình, giúp các doanh nghiệp có thể tạo ra bứt phá.
Riêng đối với Tường An, 2020 là năm ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp. Thị phần của TAC năm 2020 cũng đã tăng đáng kể và chiếm 21% thị phần giá trị, tăng trưởng 13%. Trong đó, ghi nhận kênh truyền thống tăng 14%, kênh hiện đại tăng trưởng 16% (theo báo cáo đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam 2020, tổng thành thị, phân khúc dầu ăn hộ gia đình).
- Cùng chuyên mục
Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ mùa Thu 2025
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025, trong Không gian Xuất bản với chủ đề “Mùa vàng tri thức” của Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vinh dự được tham gia với một gian hàng trưng bày đặc sắc, xen kẽ giữa truyền thống và hiện đại, đậm dấu ấn giáo dục.
Doanh nghiệp - 26/10/2025 18:58
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước
Mới đây, Công ty TNHH Nước thô DNP – Sông Tiền (thành viên DNP Water) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Trạm bơm nước thô Nhà máy nước Đồng Tâm và hệ thống tuyến ống truyền tải. Công trình được xem là “dấu mốc đầu tiên” trong mô hình cấp nước liên vùng của Việt Nam, mở ra hướng đi căn cơ để giải quyết tình trạng khan hiếm nước ngọt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Doanh nghiệp - 26/10/2025 18:58
NCB chính thức tăng vốn, nâng tổng vốn lên 19.280 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại PACCL.
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
OCB giới thiệu đặc quyền mới dành riêng cho khách hàng ưu tiên
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa chính thức ra mắt chương trình "Đặc quyền kim cương – Sống tinh hoa". tập hợp những sản phẩm chuyên biệt cùng trải nghiệm đẳng cấp dành riêng cho phân khúc hội viên OCB Priority Banking (KHƯT).
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
TPBank giữ vững đà tăng trưởng và lan tỏa hình ảnh ngân hàng số gần gũi
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, TPBank ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với tăng trưởng tín dụng trên 22%, tổng tài sản vượt kế hoạch cả năm và cơ cấu thu nhập tiếp tục dịch chuyển theo hướng bền vững.
Doanh nghiệp - 25/10/2025 08:00
Một chiến lược phân phối mới đang định hình tại Masan Consumer
Trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh ("FMCG") đang chuyển mình mạnh mẽ, từ năm 2024 Masan Consumer (UpCom: MCH) đã khởi động chiến lược phân phối mới kết hợp tái cấu trúc đội ngũ bán hàng, ứng dụng công nghệ và tối ưu chi phí, nhằm mở rộng độ phủ nhanh chóng và chủ động hơn.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 15:27
Chương trình nghệ thuật 'Heritage in Harmony': Vẻ đẹp di sản vàng son giao hòa hơi thở thời đại mới
Một Huế vừa hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt di sản sẽ được khắc họa sống động trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "A Premier Show - Heritage in Harmony" được tổ chức bởi Đất Xanh Miền Trung vào ngày 2/11 tới.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 11:16
MEDLATEC Group nhận vốn từ quỹ đầu tư Mỹ Ares Management
Giao dịch này đánh dấu lần đầu tiên nhóm Vốn cổ phần tư nhân châu Á của Ares Management đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 24/10/2025 08:44
Soi tiến độ hai dự án hàng hiệu Noble Crystal của Sunshine Group tại Hà Nội
Tại hai cực phát triển năng động của Thủ đô là Tây Hồ Tây và Long Biên, Sunshine Group đang tăng tốc hoàn thiện hai dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence và Noble Crystal Long Bien, hé lộ diện mạo những không gian sống sang trọng và đẳng cấp bậc nhất hiện nay tại Hà Nội.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 15:47
Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Trên nền tảng định hướng chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW, cùng Kế hoạch 77-KH/ĐU ban hành ngày 28/2/2025 và Chương trình hành động 40486/NHNo-NHS ngày 26/3/2025, Agribank đang kiến tạo cơ chế triển khai rõ ràng, đặt công nghệ là xương sống, tổ chức là khung, con người là lực lượng, bảo mật là lá chắn, với mục tiêu cuối cùng là đưa dịch vụ số đến tận từng người dân và "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:46
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần "Bạn góp một – Vinamilk góp một", chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025" do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:42
Huy động vốn quốc tế giá rẻ: Nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho VPBankS
Liên tiếp lập kỷ lục huy động vốn quốc tế với tổng quy mô 400 triệu USD chỉ trong năm 2025, VPBankS đang khẳng định uy tín và năng lực vươn tầm khu vực.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:38
EVNGENCO1 đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh gần 1.500 MW tại Lâm Đồng
Ngày 22/10, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh có tổng công suất gần 1.500 MW.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:37
NCB lọt Top 10 'Doanh nghiệp được yêu thích 2025' ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình "Doanh nghiệp yêu thích – Enterprise of Choice 2025", khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và môi trường làm việc hấp dẫn hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 12:59
FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm F88 nhờ cải thiện khả năng huy động vốn và thanh khoản
F88 vừa được FiinRatings nâng điểm xếp hạng tín nhiệm từ mức “BBB-” lên mức "BBB" với triển vọng xếp hạng "Ổn định" nhờ khả năng huy động vốn và cải thiện thanh khoản.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 11:20
Quy hoạch nguồn nước liên vùng - chìa khóa sống còn cho Đồng bằng sông Cửu Long
Khi biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, và các công trình khai thác thượng nguồn sông Mekong làm giảm dòng chảy, việc hình thành một quy hoạch nước liên vùng, lấy nước, điều tiết và cấp nước thô quy mô lớn đã không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn cho 18 triệu dân vùng hạ lưu.
Doanh nghiệp - 23/10/2025 10:44
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 3 day ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 6 day ago



















