Đạt doanh thu hơn 38 tỷ USD, Alibaba phá vỡ kỷ lục đã lập trong Ngày Độc Thân

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba đã lập kỷ lục mới vào Ngày Độc Thân 11/11, với doanh thu lên đến 38 tỷ USD.
HÀ MY
12, Tháng 11, 2019 | 11:38

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba đã lập kỷ lục mới vào Ngày Độc Thân 11/11, với doanh thu lên đến 38 tỷ USD.

Theo đó, kỷ lục cũ về doanh thu Ngày Độc Thân tại Alibaba đã bị phá vỡ sau 16 giờ rưỡi đầu tiên của lễ hội mua sắm khổng lồ này. Con số doanh thu cuối cùng được chốt khi kết thúc ngày hội là 268,4 tỷ nhân dân tệ, tương đương 38,4 tỷ USD.

Để giúp tăng doanh số, trụ sở của Alibaba tại Hàng Châu đã mở rộng số lượng mặt hàng giảm giá trong sự kiện năm nay và nhấn mạnh vào việc phân phối trực tiếp thông qua các nền tảng của mình để bán hàng hóa.

2

Doanh thu trong lễ hội mua sắm Ngày Độc Thân của Tập đoàn Alibaba tại trụ sở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 12/11/2019. Ảnh: Aly Song/Reuters

Kỷ lục mới của Alibaba được xác lập khi Trung Quốc phải đối mặt với nền kinh tế chậm chạp và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước. Trong khi Alibaba là cái tên thường được nhắc đến với các sự kiện mua sắm lớn, các đối thủ cạnh tranh JD.com và Pinduoduo đều cung cấp doanh số bán hàng của riêng họ.

Lễ hội mua sắm Ngày Độc Thân năm nay, Alibaba đạt doanh thu 12,01 tỷ USD trong giờ đầu tiên. Trong vòng 90 phút, doanh số bán hàng của Alibaba đã vượt tổng số đạt được vào Ngày Độc Thân năm 2016.

Một số sản phẩm bán chạy nhất bao gồm phiên bản 5G của điện thoại thông minh Huawei, Mate 30 Pro, tương đương số lượng iPhone 11 Pro và Pro Max của Apple. Trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang diễn ra, có một số lo ngại rằng các thương hiệu Mỹ có thể sẽ bị "ghẻ lạnh" từ người tiêu dùng Trung Quốc. Nhưng đây lại là trường hợp ngoại lệ.

Jacob Cooke, CEO của WPIC, một công ty tiếp thị và công nghệ thương mại điện tử giúp các thương hiệu nước ngoài bán hàng tại Trung Quốc, chia sẻ với CNBC rằng, trang sức và may mặc là các loại sản phẩm phổ biến nhất từ ​​các nhà bán lẻ Mỹ. 

"Không có bằng chứng nào cho thấy sự suy giảm tình cảm đối với các thương hiệu Mỹ tại Trung Quốc", ông Cooke nói.

(Theo CNBC)

 

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
966,18 -1,99 / -0,21%
Lúc 15/12/2019 11:59:03
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 219.156.032
GTGD: 4,24 triệu
Sàn
HNX-Index
103,00 +0,29 / +0,28%
Lúc 15/12/2019 11:59:03
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 200
KLGD: 36.455.965
GTGD: 350.409,00
Sàn
UPCOM-Index
55,73 +0,21 / +0,38%
Lúc 15/12/2019 11:59:03
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/12/2018
51,11
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 299
KLGD: 13.481.029
GTGD: 202.724,00

Nguồn: VPBS