Nhà đầu tư BOT đã 'ngấm đòn' vì vay 80% để làm dự án

Nhà đầu tư BOT đã 'ngấm đòn' vì vay 80% để làm dự án

Các nhà đầu tư BOT đường bộ đang rơi vào cảnh gánh nặng nợ nần, thua lỗ ngày càng tăng do nguồn thu phí sụt giảm, trong khi doanh nghiệp vẫn phải gồng mình trả lãi suất ngân hàng và chi phí duy tu tuyến đường.

Tài chính

Nhiều nhà đầu tư BOT đường bộ lâm cảnh đường cùng, chết lâm sàng

Nhiều nhà đầu tư BOT đường bộ lâm cảnh đường cùng, chết lâm sàng

Nếu “phao cứu trợ” từ phía cơ quan nhà nước có thẩm quyền không bung kịp thời, nhiều dự án BOT đường bộ sẽ đứng trước nguy cơ vỡ phương án tài chính, để lại “biến chứng” rất lớn.

Đầu tư

Vì sao 3 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam chưa ký được hợp đồng?

Vì sao 3 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam chưa ký được hợp đồng?

Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.

Sự kiện

Dự án BOT gần 2.600 tỷ ở Thái Bình có chủ đầu tư

Dự án BOT gần 2.600 tỷ ở Thái Bình có chủ đầu tư

Liên danh CC1- Lam Sơn - Damsan - Phú Thành đã vượt 2 "ông lớn" trong lĩnh vực giao thông, bất động sản để trúng thầu dự án tuyến đường bộ từ TP. Thái Bình đi cầu Nghìn với tổng mức đầu tư 2.587,8 tỷ đồng.

Tài chính

Cần giải pháp gỡ khó cho dự án BOT Đắk Lắk

Cần giải pháp gỡ khó cho dự án BOT Đắk Lắk

Sau 5 năm được đưa vào hoạt động, trạm thu phí BOT Đắk Lắk (do Công ty CP BOT Quang Đức làm chủ đầu tư dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh) hiện đang “sống dở, chết dở” chỉ vì phát sinh truyến đường tránh Buôn Hồ.

Đầu tư

Những dự án BOT bị 'khai tử' tại TP.HCM

Những dự án BOT bị 'khai tử' tại TP.HCM

Hai dự án BOT là cầu đường Bình Triệu 2 và tuyến nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương do không phù hợp với Nghị quyết 437 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, vi phạm hợp đồng nên UBND TP.HCM đã đề xuất chấm dứt hợp đồng.

Đầu tư

Đầu tư cao tốc Bắc - Nam: Trông chờ hợp tác công - tư

Đầu tư cao tốc Bắc - Nam: Trông chờ hợp tác công - tư

Trước đây, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông được kỳ vọng sẽ là dự án hình mẫu về hút vốn tư nhân cho hạ tầng giao thông, nên chỉ có 3 đoạn được đầu tư bằng vốn ngân sách (đầu tư công). Tuy nhiên, điều đó không thành hiện thực.

Đầu tư

Dự án BOT Đắk Lắk đứng trước nguy cơ phá sản

Dự án BOT Đắk Lắk đứng trước nguy cơ phá sản

Sau hơn 5 năm, trạm thu phí BOT Đắk Lắk (do Công ty CP BOT Quang Đức làm chủ đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh) được đưa vào thu phí, thì hiện trạm đang “sống dở, chết dở” chỉ vì... phát sinh tuyến tránh Buôn Hồ.

Đầu tư

'Cấp 80% vốn tín dụng cho dự án BOT và BT, ngành ngân hàng gặp nhiều áp lực'

'Cấp 80% vốn tín dụng cho dự án BOT và BT, ngành ngân hàng gặp nhiều áp lực'

Đại diện NHNN cho biết 80% vốn đầu tư các dự án giao thông theo hình thức BT, BOT là do ngành ngân hàng tài trợ. Tuy nhiên, ngành ngân hàng gặp áp lực về vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn và các dự án giao thông có nguồn thu không ổn định, ảnh hưởng chất lượng tín dụng.

Ngân hàng

Dự án BOT hụt thu có được chia sẻ rủi ro?

Dự án BOT hụt thu có được chia sẻ rủi ro?

Cả nước đang có tới 49 dự án BOT giao thông đang bị hụt thu, Luật PPP lại không đề cập đến. 

Đầu tư

Lãi 'khủng' như BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Lãi 'khủng' như BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Đặt trong bối cảnh nhiều dự án BOT báo lỗ, thậm chí lỗ đậm thì mức lãi rất lớn của dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là điểm nhấn đáng chú ý.

Tài chính

Loạt dự án BOT chìm trong thua lỗ

Loạt dự án BOT chìm trong thua lỗ

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án BOT giao thông ngày càng rơi vào tình cảnh thua lỗ là lưu lượng phương tiện thực tế thấp hơn nhiều so với phương án tài chính.

Tài chính

Lợi lớn khi cấp tín dụng 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam

Lợi lớn khi cấp tín dụng 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam

Hàng loạt chính sách mới, khác biệt hoàn toàn so với các dự án BOT từng triển khai sẽ được áp dụng vào đầu tư 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam.

Đầu tư

TP.HCM ‘khai tử’ các dự án BOT chây ì

TP.HCM ‘khai tử’ các dự án BOT chây ì

Các dự án BOT kéo dài nhiều năm chưa thực hiện đang được chính quyền TP.HCM rà soát để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Đa phần các dự án bị đưa vào danh sách “khai tử” là những dự án hạ tầng đã chậm trễ rất nhiều năm.

Đầu tư